TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Nếu bạn đang sở hữu 1 căn hộ chung cư có diện tích nhỏ và đang loay hoay không biết thiết kế phòng thờ sao cho hợp lý thì cũng đừng nản. Bí quyết thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ trong bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được bài toán nan giải này.

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Tầm quan trọng của việc thiết kế phòng thờ

Phòng thờ là khu vực tâm linh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tùy theo điều kiện, diện tích nhà của mỗi gia chủ mà bàn thờ hay khu vực phòng thờ sẽ được thiết kế và bài trí sao cho phù hợp nhất. Trong quan niệm của nhiều người, khu vực này được bài trí và chăm chút ra sao chính là thể hiện cái tâm, sự hiếu đức và lòng thành kính hướng về cội nguồn của gia chủ với tổ tiên, ông bà.

Phòng thờ không cần quá cầu kì và bàn thờ cũng không cần quá lớn hay đồ sộ mà điều quan trọng là nó phải cân đối, hài hòa với mọi yếu tố xung quanh. Đặc biệt, khu vực này phải luôn được vệ sinh, lau chùi cẩn thận và phải được đặt ở vị trí phù hợp, đúng phong thủy…

Nếu nhà bạn có diện tích rộng rãi như biệt thự hay là nhà đất thì việc thiết kế bàn thờ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thiết kế bàn thờ cho căn hộ chung cư là việc làm không hề đơn giản bởi chung cư có diện tích hạn chế, lại không phải là nhà mặt đất nên cần tính toán, cân nhắc cẩn thận sao cho thật hợp lý. Việc thiết kế đó vừa phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, lại phải phù hợp với không gian sống, đúng phong thủy nhằm đem lại bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia trong ngành bởi đây là khu vực tâm linh cực kì quan trọng với nhiều vấn đề mà có thể gia chủ chưa nắm hết được. Dù phòng thờ được thiết kế theo bất cứ phong cách nào (cầu kì hay đơn giản, hiện đại hay cổ điển thì vẫn phải luôn tâm niệm rằng đây là phải luôn là khu vực sang trọng, đẹp và tôn nghiêm nhất trong gia đình.

Thiết kế bàn thờ cho nhà chung cư cũng không cần quá cầu kì mà có thể chọn phong cách thiết kế hiện đại để tối giản không gian, tiết kiệm diện tích, tạo độ rộng rãi cho căn phòng. Nhiều gia đình khi diện tích nhà hạn chế thường sử dụng bàn thờ treo tường và đặt ở phòng khách nhằm tận dụng không gian. Cách bố trí này hoàn toàn có thể được song nếu thiết kế 1 khu vực phòng thờ riêng sẽ tốt hơn.

Với căn hộ chung cư nhỏ muốn có phòng thờ riêng thì cần lưu ý khi thiết kế là phải đảm bảo vừa đặt bàn thờ (với kích thước vừa phải) và bố trí cân đối các nội thất xung quanh. Gia chủ có thể thiết kế không gian âm tường với hệ thống cửa kéo kết hợp rèm cơ động để có thể mở thông với các khu vực khác như không gian chung hay phòng khách, phòng bếp lúc cần và đặc biệt là khi đóng lại vẫn không hề tốn diện tích mà vẫn có sự độc lập riêng.

Thiết kế phòng thờ cho chung cư có diện tích nhỏ

Trước khi đặt các bát hương trên bàn thờ tổ tiên hay bàn thờ Phật cần phải có sự tham khảo thật kỹ lưỡng. Mặt khác, cách bài trí các bát hương trên bàn thờ cũng cần cẩn thận và có sự tham khảo của những người có kinh nghiệm. Cuối cùng, bàn thờ đó không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn cần có sự sắp xếp hài hòa giữa các đồ nội thất hay các vật dụng khác như: ảnh hoa, vật phẩm thờ cúng sao cho thật nghiêm chỉnh và khoa học.

Xem thêm: trang trí nội thất

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.