TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Nguyên nhân tự vỡ của kính cường lực và giải pháp khắc phục

Nguyên nhân tự vỡ của kính cường lực và giải pháp khắc phục

Kính cường lực là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và trang trí nội thất với nhiều tính năng ưu việt như: Khả năng bị trầy xước thấp, độ an toàn cao, sức chịu nén bề mặt lên cao trong khi kính nổi thông thường chỉ chịu được thấp. Điều này giúp kính cường lực chịu được rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

Bên cạnh những tính năng nổi trội đó, kính cường lực còn một hạn chế là nguy cơ nổ vỡ tự nhiên. Tấm kính cường lực có thể vỡ bất kỳ lúc nào mà không thể dự đoán trước. Mặc dù tỷ lệ vỡ tự nhiên thấp nhưng lại tạo cảm giác bất an không an toàn cho người sử dụng và gây khó khăn, tốn kém trong quá trình lắp đặt thay thế.

kính cường lực bị vỡ

Dưới đây, Licoglass sẽ mang đến cho bạn những thông tin, nguyên nhân về kính vỡ.

Nguyên nhân vỡ tự nhiên:

- Trong thành phần của kính có tồn tại tạp chất Nicken sulfua( Nis), tạp chất này rất nhỏ (khoảng 50 micromet) nên không thể loại bỏ được hết. Tạp chất này tạo cho độ liên kết của kính giảm đi.

- Các nứt vỡ bất chợt xảy ra trong quá trình sử dụng kính tôi là do sự xuất hiện của các chất tạp niken sunfua này. Thực tế là các chất tạp niken sunfua trong kính hoàn toàn rất hiếm. Trong một mẻ nấu kính thông thường sẽ có một chất tạp 5mg trong một tấn thuỷ tinh,một tỉ lệ rất nhỏ. Dẫu là ít ỏi, các chất tạp niken sunfua rất phiền hà và có nguy cơ tiềm ẩn khi xuất hiện trong kính sau khi đã được tôi cường lực. Lý do tất cả các phiền phức này là một biến đổi pha bị trì hoãn trong niken sunfua. Các tinh thể niken sunfua có nhiệt độ cao và cả dạng nhiệt độ thấp. Dạng tinh thể nặng ở nhiệt độ cao phình lên trong khi làm mát tạo ra tinh thể nhẹ hơn ở nhiệt độ thấp.

kính cường lực bị vỡ

 -Trong quá trình sản xuất kính nổi thông thường, kính được làm nguội từ từ, nên các phân tử của Nis có đủ thời gian để đạt đến cấu trúc bền vững của chúng và sự thay đổi về thể tích của hạt Nis không gây ra vấn đề gì nguy hại cho kính, do đang trong tiến trình làm mát dần dần khi thủy tinh chưa đang đông cứng hẳn, vì vậy không xảy ra hiện tượng kính tự vỡ.

- Nhưng trong quá trình đang tôi kính cường lực, dưới nhiệt độ cao(khoảng 6500C – 7000C) sẽ làm cấu trúc và thể tích của hạt Nis còn xót lại trong kính thay đổi( tăng từ 4% trở lên đường kính hạt Nis lúc này có thể tới 60µm – 70µm). Quá trình làm mát nhanh đã không đủ thời gian cần thiết cho hạt Nis đạt đến cấu trúc bền vững ở mức nhiệt độ thấp trước khi thủy tinh trở nên đông cứng. Do đó, các phần tử của hạt Nis tiếp tục biến đổi ở các mức nhiệt độ khác nhau bên trong tấm kính và sự tăng giảm về thể tích hạt Nis là hiện tượng gây ra kính nổ vỡ tự nhiên.

Giải pháp:

-Nếu kính cường lực không thực sự cần thiết cho dự án của bạn , hãy thay thế bằng kính bán cường lực. Trường hợp này sẽ không còn hiện tượng kính vỡ tự nhiên.

- Nếu công trình của bạn thực sự cần sử dụng kính cường lực thì hãy chọn sản phẩm kính cường lực an toàn tại Licoglass.

 -Ngâm nhiệt là quá trình thứ hai sau khi kính đã cường lực, các giai đoạn : Làm nóng, giữ nhiệt, làm mát trong thời gian dài hơn tạo điều kiện thúc đẩy quá trình chuyển đổi các phần tử Nis. Các tấm kính có chứa hạt Nis sẽ bị cưỡng bức vỡ trong quá trình này.

kính cường lực bị vỡ

Như vậy, hiện tượng kính nổ là một hiện tượng phổ biến gần đây, do nhiệt độ bất thường cho nên kính sẽ vỡ tự nhiện. Hiện tượng kính vỡ tự nhiên này sẽ làm cho người dùng bất an. Tuy nhiên, việc sử dụng cái gì cũng có giới hạn nhất định của nó và kính cường lực cũng vậy.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.