TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Cải tạo nhà cấp 4 cũ để sở hữu một không gian sống tiện nghi, hiện đại hợp xu hướng và đẳng cấp hơn là điều mà bất cứ ai đang sở hữu căn nhà cấp 4 cũ đều mong muốn. Nhà cấp 4 là kiểu thiết kế nhà phổ biến tại Việt Nam vì thiết kế đơn giản, chi phí xây dựng thấp và tiện nghi với người sử dụng, đặc biệt ở cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Tính đến nay, sau một thời gian dài sử dụng và bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi thời tiết, nhiều nhà cấp 4 trở nên sập sệ, xuống cấp cần được cải tạo lại thành một diện mạo mới mẻ, hợp thời đại hơn với nền tảng cũ. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần nắm rõ và biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ cho bạn tham khảo!

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Thiết kế nhà cấp 4 sau cải tạo

1.Những yếu tố cần nắm rõ trước khi đưa ra các biện pháp cải tạo nhà cấp 4

- Kiểm tra khả năng chịu lực: Kết cấu chịu lực của nhà cấp 4 thường là gạch hoặc gỗ, rất ít nhà dựng bằng cột bê tông. Bởi vậy, trước khi đưa ra biện pháp cải tạo nhà, cần đảm bảo khả năng chịu lực của móng, cột,… của ngôi nhà.

- Kiểm tra tường bao và tường ngăn có bị nứt nẻ,…hay không. Bởi nếu tường bao tầm 22cm hoặc 11cm điều này giúp giảm thiểu khả năng chịu lực của ngôi nhà bạn xuống một cách tốt nhất.

- Kiểm tra mái nhà: Mái nhà cấp 4 thường được lợp bằng ngói hoặc đổ pro xi măng. Sau thời gian dài sử dụng có thể xảy ra hiện tượng ẩm, dột. Vì thế bạn cần kiểm tra lại kết cấu, vật liệu lợp mái nhà trước khi cải tạo.

- Diện tích sử dụng ngôi nhà: Đo đạc lại diện tích sử dụng nhà ở hiện tại và xác định rõ diện tích từng khu vực, phòng để đảm bảo không gian sống, sinh hoạt thoải mái nhất.

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Để nâng cấp cải tạo nhà cấp 4 nông thôn đẹp cần lưu ý những điều trên để có một công trình bền vững và an toàn

2. Các hạng mục cải tạo nhà cấp 4 đẹp

- Thông tường, thông phòng hoặc mở thêm cửa sổ thì phải tránh các vị trí có đường ống nước, điện.

- Muốn tăng ánh sáng và tạo sự thoáng mát trong nhà bằng cách mở thêm các cửa kính lớn, giếng trời,…. Với màu sắc tươi mới.

- Một số phòng cần không gian rộng rãi mà diện tích có giới hạn, hãy sử dụng đồ nội thất âm tường, bởi vậy việc bố trí đường dây diện cũng cần xem xét đến việc đi dây điện bằng ống nhựa.

- Nền nhà: nên chọn loại hài hòa với màu sơn tường và đồ nội thất trong không gian.

- Khi cần sơn lại tường: nên cạo bỏ lớp sơn cũ sau đó sơn mới cẩn thận với các công đoạn chống thấm và chống nóng.

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Một khuôn viên được tạo ra sau khi cải tạo nhà cấp cũ

3. Biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

3.1. Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà 2 tầng

Bạn mong muốn sở hữu một ngôi nhà hợp thời đại hơn, không gian sống thoải mái rộng rãi hơn, tiện nghi hơn mà không tốn nhiều chi phí. Một gợi ý cho bạn đó là cải tạo nhà cấp 4 thàng nhà 2 tầng, điều này sẽ hô biến ngôi nhà cũ, xuống cấp của bạn trở nên hiện đại, đẹp mắt và sang trọng hơn.

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Hô biến với việc cải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà 2 tầng

3.2.Cải tạo nhà cấp 4 cũ thành biệt thự vườn mini

Một ngôi nhà cấp 4 biến thành biệt thự đẹp, nghe có vẻ hơi mơi hồ phải không? Tuy nhiên, hoàn toàn có thể cải tạo nhà cấp 4 cũ trở thành một căn biệt thự mini đẹp với chi phí tối giản nhất. Với kết cấu hạ tầng nhà cấp 4 đó còn chắc chắn, nền móng và địa hình thích hợp cho xây nhà biệt thự. Cơi nới thêm các phòng tăng thêm diện tích ngôi nhà rồi xây thêm tầng trên là bạn có được một mẫu thiết kế biệt thự đẹp hợp xu thế.

>> Bạn nên xem: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Mách bạn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ

Bạn sẽ có một không gian như mơ với việc cải tạo nhà cấp 4 thành biệt thự vườn mini sang trọng

4. Chi phí tu sửa nhà cấp 4 cũ

Để xác định chính xác chi phí tu sửa nhà cấp 4 quả thực rất khó, bởi nó sẽ tùy thuộc vào yêu cầu và mục đích sử dụng cũng như mức độ đầu tư của gia đình hiện tại. Nếu bạn muốn nâng cấp ngôi nhà với việc nâng tầng và xây thêm gác lửng, điều đó sẽ hết nhiều kinh phí hơn so với việc chỉ thay đổi nội thất bên trong hoặc làm lại mái. Ngoài ra, chi phí tu sửa cũng phụ thuộc vào việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất và chất lượng của đồ nội thất. Và tất nhiên, nếu mức đầu tư để cải tạo quá cao thì thường gia chủ sẽ lựa chọn xây mới hoàn toàn thay vì cải tạo.

TÓM LẠI: Việc cải tạo nhà cấp 4, cơi nới, nâng tầng, xử lý sự cố trong nhà thường phức tạp hơn nhiều so với xây dựng mới. Các vấn đề về giải quyết công năng, các yếu tố kỹ thuật của ngôi nhà,...luôn làm các gia chủ phiền lòng. Ngoài ra, vấn đề khiến đa số chủ nhà băn khoăn khi quyết định cải tạo nhà cấp 4 là chi phí thiết kế thi công. Nếu bạn có nhu cầu tu sửa lại nhà cũ, và cần sự tư vấn từ đội ngũ KTS chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ: 0975438686 (Mr. Chính) .

>> Chương trình ưu đãi cuối năm của Morehome: Thiết kế nội thất miễn phí - Tại sao không?

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.