TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2021-2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2021-2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 cho khởi đầu mới đầy may mắn với chi phí tiết kiệm. Ngoài những nhu cầu về thực phẩm, sinh hoạt, giải trí,… thì thiết kế nhà ở cũng là một nhu cầu quan trọng đối với con người trong xã hội ngày nay. Khi điều kiện khoa học kỹ thuật phát triển, thì nhu cầu thẩm mỹ, nhu cầu của con người đối với nhà ở ngày càng cao. Đó là nhà ở phải đầy đủ tiện nghi, đảm bảo việc nghỉ ngơi, giải trí, giáo dục,…

Ai cũng có một mơ ước xây nhà đẹp cho tổ ấm của mình, nhưng điều đó không phải ai cũng thực hiện được. Bởi nó còn phụ thuộc vào kinh phí, diện tích khu đất nhà ở, tính thẩm mỹ của mỗi gia đình.  Bài viết dưới đây, Morehome xin chia sẽ những kinh nghiệm cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 cho khởi đầu mới đầy may mắn với chi phí tiết kiệm. Hy vọng sẽ mang lại ý tưởng mới trong thiết kế nhà ở cho gia đình bạn.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

1. Cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp đơn giản

Để thiết kế nhà cấp 4 đẹp đơn giản và sang trọng lại tiết kiệm chi phí, chủ đầu tư cần phải có sự tư vấn của đội ngũ KTS để hiểu được cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp. Và dưới đây là một số lưu ý để có cách thiết kế nhà cấp 4 đẹp đơn giản.

a.    Phân chia khu vực phòng hợp lý

Nhà cấp 4 được thiết kế theo dạng hình khối, bởi vậy việc phân chia khu vực cần phải rõ ràng. Nên chú ý phòng khách là nơi sum họp của cả gia đình và cũng là bộ mặt của cả nhà khi khách tới chơi. Bởi vậy, cần được thiết kế gần cửa ra vào, gần cửa sổ rộng lớn để tạo ra không gian cởi mở khi trò chuyện.

b.    Thiết kế nội thất đơn giản và hài hòa

Cách thiết kế nội thất cho nhà cấp 4 đơn giản, hài hòa mà không thể thiếu tính thẩm mỹ cao kèm theo đó là sở thích cá nhân của chủ nhà. Nhưng nhìn chung, thiết kế nội thất nhà cấp 4 không nên rườm rà ngay cả thiết kế với phong cách tân cổ điển. 

c.    Màu sắc nhà cấp 4

Nên chọn những tông màu nhẹ nhàng hoặc truyền thống để tạo độ thông thoáng, yên bình và thoải mái cho ngôi nhà.

e.    Hài hòa phong thủy

Trong thiết kế nhà dù ở phong cách nào đi chăng nữa, phong thủy là yếu tố không thể thiếu giúp cân bằng trường khí, giữ cho sức khỏe của các thành viên luôn ổn định, đem lại tài lộc và may mắn cho cả gia đình.  Những khu vực ngủ nghỉ, sinh hoạt chung là vùng âm khí tĩnh, còn bếp, khu vui chơi là vùng dương khí động. Bởi vậy, cách thiết kế nhà bếp đẹp, khu vui chơi, phòng ngủ, … hợp phong thủy sẽ đem lại sự thoải mái cho cả ngôi nhà.

f.    Tính đa năng, tạo điểm nhấn độc đáo

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người ngày một nâng cao, việc thiết kế nhà cấp 4 đa năng với đầy đủ tiện ích sẽ đem lại cho gia đình không gian sống và vui chơi trong lành và yên bình. Cách thiết kế nhà cấp 4 nông thôn đẹp, việc chia các phòng bằng những bức tường thô cứng sẽ gây tù túng, bí bách, bởi vậy, sử dụng vách ngăn khu vực sinh hoạt chung hoặc để liền mạch cũng là cách thiết kế nhà cấp 4 đơn giản
 

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Morehome gợi ý cho bạn cách thiết kế nhà đẹp ở nông thôn với kiến trúc nhà cấp 4 đẹp đơn giản.

2. Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Thiết kế nhà 1 tầng tùy theo mọi diện tích, thường sẽ phù hợp với khu nghỉ dưỡng hoặc với những gia đình có nhu cầu sử dụng giới hạn. Ngày nay có rất nhiều kiểu mẫu thiết kế nhà 1 tầng vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí lại đem lại công năng tiện nghi hiện đại bất ngờ. Có thể kể đến: thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng, nhà ống 1 tầng đẹp, nhà mái thái 1 tầng đẹp, nhà 1 tầng mái bằng,…. Tất cả đều mang một diện mạo lôi cuốn khác nhau. 

Cách thiết kế nhà 1 tầng đẹp cần phải có kiến thức cơ bản về xây dựng, có thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch cho từng giai đoạn. Trong đó, việc đầu tiên là lựa chọn phong cách thiết kế nhà 1 tầng cũng như kiểu nhà mà gia chủ muốn hướng tới, sau đó tham khảo các mẫu nhà 1 tầng đẹp và tìm thuê đơn vị thiết kế thi công kiến trúc nội thất trọn gói nhằm tiết kiệm thời gian làm việc với nhiều đơn vị ở nhiều hạng mục, tiết kiệm chi phí hơn khi bạn thuê mỗi đơn vị làm một giai đoạn….

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Với khu đất còn hạn chế diện tích thì đây là mẫu ví dụ cho cách thiết kế nhà đẹp diện tích nhỏ 1 tầng.

3. Cách thiết kế nhà 2 tầng đẹp

Điều quan trọng nhất khi xây dựng và thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp là phải đảm bảo được sự rộng rãi, thoát khỏi sự chật hẹp từ hai bên và tránh được sự ngột ngạt, bí bách.

Ngoài ra, cách thiết kế nhà 2 tầng cũng cần đảm bảo được yếu tố khác lạ. Bên cạnh đó, khi xây dựng nhà phố 2 tầng cũng cần phải cân nhắc đến yếu tố ” sang trọng, đẳng cấp, không lỗi mốt”, làm sao căn nhà đó về sau sẽ không bị lỗi thời, lại vừa toát lên được phong cách sáng tạo nhất dành cho gia chủ.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Cách thiết kế ngôi nhà đẹp cần đảm bảo được những yếu tố tự nhiên, phong thủy cùng với sự sáng tạo của KTS trong bố trí phòng ốc và kết hợp ánh sáng một cách hài hòa

4. Cách thiết kế nhà 3 tầng đẹp

Ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đinh cho nên thường được chăm chút thiết kế, xây dựng kỹ lưỡng  để có được một ngôi nhà như ý. Vì vậy trước khi xây nhà thì việc thiết kế đóng vai trò rất quan trọng, cách thiết kế nhà 3 tầng đẹp ra sao để nó trở nên hoàn hảo hơn, giảm bớt chi phí và mang lại sự hài lòng sau khi hoàn thành công trình.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm cho minh một kiến trúc sư, một đơn vị để đảm nhiệm việc này. Họ sẽ tư vấn cho bạn các thủ tục hồ sơ và quy trình chuẩn nhất theo sự chuyên nghiệp của họ để đảm bảo cho bạn có một ngôi nhà như ý và đẹp miễn chê khi bất cứ ai nhìn vào.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Mẫu điển hình của thiết kế nhà đẹp phong cách cổ điển được cách tân.

5. Cách thiết kế nhà 4 tầng đẹp

Tùy vào từng khuôn đất khác nhau mà gia chủ và KTS lựa chọn kiểu dáng và hướng nhà khác nhau sao cho đảm bảo tính phong thủy, giá trị thẩm mỹ cũng như đáp ứng đầy đủ công năng trong gia đình. Cách thiết kế nhà 4 tầng có nhiều kiểu dáng với kiến trúc hiện đại, tân cổ điển, kiểu pháp, với mặt tiền đẹp đã từng được Morehome tổng hợp và giới thiệu bằng bộ sưu tập mẫu thiết kế nhà 4 tầng đẹp: nhà 4 tầng, nhà 4 tầng đơn giản, nhà 4 tầng nhỏ đẹp, nhà 4 tầng hiện đại, bản vẽ nhà 4 tầng, thiết kế nhà 4 tầng tại: Tổng hợp các bản vẽ thiết kế thi công biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng đẹp sang trọng P1

Đặc điểm của thiết kế nhà 4 tầng thường có diện tích chiều ngang khá khiêm tốn và diện tích chiều cao khá lớn. Chính vì vậy, cách thiết kế nhà 4 tầng bạn nên tìm cách sắp xếp, phân phối các hình khối, đường nét sao cho khi nhìn vào có cảm giác ngôi nhà không quá cao.

Ngoài ra, đối với kiểu thiết kế nhà 4 tầng, bạn nên chú ý đến vấn đề ánh sáng, bởi lẽ ở những tầng trên cao thường nhận được quá nhiều ánh sáng và nguồn nhiệt khá lớn, bạn nên tìm kiếm những loại vật liệu cho cửa, rèm để có thể khắc phụ được những nhượng điểm này. Thường là cửa kính cường lực hoặc cánh cửa có rèm che dày nhằm cách nhiệt.

Thiết kế nhà phố Nghệ An

Thiết kế nhà phố tại Nghệ an

6. Cách thiết kế nhà biệt thự đẹp

Cho dù bạn muốn lựa chọn cách thiết kế biệt thự 1 tầng, thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng, 3 tầng, biệt thự hiện đại hay biệt thự tân cổ điển,... thì vẫn cần hiểu và nắm rõ những đặc trưng cơ bản về cách thiết kế nhà biệt thự để bạn có thể lựa chọn cho mình những bản thiết kế biệt thự đẹp nhất. 

Cách thiết kế nhà biệt thự đẹp là phải tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái cho các thành viên trong gia đình. Nó phải bao gồm cả kiến trúc bên ngoài, tiện nghi bên trong, yếu tố phong thuỷ, màu sắc, cách bố trí hài hòa các không gian hòa quyện với thiên nhiên xung quanh.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

7. Cách thiết kế nhà phố, nhà liền kề, nhà ống đẹp

Thiết kế nhà phố liền kề, nhà ống đẹp đang là một trong những kiến trúc nhà ở phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay tại các khu đô thị hoặc nơi có diện tích đất hạn chế, có ưu điểm khi tạo ra không gian riêng biệt thoải mái trong một tổng thể thống nhất khách quan hơn so với những căn hộ chung cư. Những ngôi nhà kiểu này dành cho những gia đình có nhiều thế hệ có thể chọn kiến trúc này đã đảm bảo sự riêng tư nhưng vẫn gần gũi.
Thiết kế nhà phố, nhà liền kề, nhà ống đẹp là hệ thống kiến trúc bên ngoài giống nhau cùng nằm trên cùng mộ lô đất thường “xuất hiện” hiện ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Cách thiết kế nhà phố, nhà liền kề, nhà ống đẹp là những điều cần lưu ý sau:

- Đầu tiên để thiết kế nhà phố liền kề đẹp sang trọng khẳng định “thương hiệu riêng” thì trước tiên bạn cần chọn một phong cách phù hợp nhất định.

Nếu như thiết kế kiểu cổ điển mang đến vẻ đẹp đẳng cấp quý phái thì phong cách hiện đại lại đem đến không gian thoáng đãng, tiện nghi… mỗi phong cách có những ưu điểm riêng nhất định và bạn cần tìm ra một phương án phù hợp.
- Phân chia không gian hợp lý

Để đảm bảo cho quá trình sinh hoạt được thuận lợi hay đảm bảo sự khoa học, ngăn náp thì nhà phố liền kề cần có sự phân chia không gian hợp lý.

Nếu như diện tích nhỏ bạn không cần phân chia riêng biệt nhiều căn phòng khác nhau mà thay vào đó là sử dụng phong cách mở để tạo ra sự thông thoáng.

Thay vì những bức tường vôi bạn cũng có thể phân chia bằng cách sử dụng màu sắc sơn tường, giấy dán tường hoặc màu sắc sàn gạch để ngụ ý sự phân chia không gian hiệu quả được các công ty thiết kế nhà đẹp thường xuyên ứng dụng.

- Màu sắc thiết kế nội thất nhà phố liền kề

Có 3 nhóm màu cơ bản cho bạn lựa chọn khi thiết kế nội thất đó là:  màu chủ đạo là màu tường, trần, sàn nhà, màu bổ sung là màu nội thất, màu tạo điểm nhấn là các món đồ vật dụng trang trí.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Để đảm bảo sự hài hòa về màu sắc bạn nên thực hiện theo nguyên tắc 60:30:10. Tùy vào diện tích, phong cách thiết kế mà bạn có thể chọn màu sắc cho hợp lý đảm bảo tính hài hòa với nhau.

=>> Mời bạn tham khảo mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển: Những mẫu thiết kế nhà ở nhìn là thích mê.

- Xác định công năng từng phòng trong thiết kế nhà phố, nhà liền kề

Mỗi phòng đều có những tiêu chuẩn riêng phù hợp với nhu cầu của từng thành viên, vì thế việc thiết kế nội thất sao cho phù hợp để đáp ứng được công năng nhất định.

- Tạo điểm nhấn trong thiết kế nhà phố liền kề tranh sự nhàm chán đơn điệu không có bản sắc riêng. 

Có thể sử dụng bức tranh, thảm sàn, rèm cửa hay những nội thất nhỏ khác với sắc màu hoặc thiết kế riêng biệt với không gian xung quanh để làm điểm nhấn.

- Ánh sáng trong thiết kế nhà phố

Ngoài ánh sáng thiên nhiên thì việc lựa chọn và lắp đặt những đèn trang trí với kiểu dáng phù hợp để tạo sự cân bằng nhất định.

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Mẫu thiết kế nhà đẹp phong cách Châu Âu với mặt tiền hạn chế mà vẫn toát lên vẻ đẹp " Vạn người mê"

Cách thiết kế nhà đẹp năm 2022 - Cho khởi đầu mới đầy may mắn

Thiết kế nhà phố đẹp hiện đại

Ngoài các cách thiết kế nhà đẹp kể trên, Morehome còn là đơn vị có các cách thiết kế nhà chung cư hot nhất hiện nay, với đội ngũ KTS hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nhà đẹp nói riêng, thiết kế thi công kiến trúc nội thất nói chung, Morehome luôn được sự đón nhận đông đảo của khách hàng bởi sự chuyên nghiệp và uy tin của mình. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà hoặc thiết kế biệt thự, chung cư, khách sạn, nhà hàng,... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất. 

Hotline: 0975438686 (Mr. Chính)

Địa chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, 643A Phạm Văn Đồng (Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ công an).

>> Mời bạn xem thêm: Trọn bộ sưu tập thiết kế nội thất "hot" khắp khu vực miền Bắc

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.