TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tips hay cho trang trí phòng khách theo phong cách vintage đẹp, ấn tượng

Tips hay cho trang trí phòng khách theo phong cách vintage đẹp, ấn tượng

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage càng ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Vẻ đẹp và sự ấn tượng của phong cách này mang lại dễ gây thương nhớ và cảm tình cho chủ sở hữu không gian. Đặc biệt, đây còn là cách trang trí nội thất phù hợp với hoạt cảnh sống hiện nay, khi mà bên ngoài kia là công việc là sự tấp nập, ồn ào của cuộc sống, thì khi trở về nhà người ta lại thực sự mong muốn sự bình yên như cách vintage mang lại. Để góp phần giúp khách hàng có được không gian phòng khách theo phong cách vintage ưng ý. Mời các bạn tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé!

1. Phong cách vintage là gì?

Phong cách Vintage là phong cách thiết kế nội thất  được hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách này chính là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại một cách hoàn hảo. Vintage mang đến không gian sống với những vẻ đẹp nhẹ nhàng và sự hoài cổ, đôi khi lại hết sức bình dị. Lấy vẻ đẹp của sự đơn giản mộc mạc làm chủ đạo, thiết kế hướng đến không gian thiên nhiên mở, đồ nội thất có chút hoài cổ. Đây là một phong cách không thể bỏ qua đối với những ai từng say mê vẻ đẹp cổ điển. Xã hội ngày càng phát triển và con người trở nên quen dần với những cái mới, tuy nhiên trong tiềm thức của mỗi người sẽ muốn hoài niệm về những kí ức cũ. 

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Thiết kế nội thất phong là sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại một cách hoàn hảo

2. Quy tắc trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Để có được cách trang trí nội thất phong khách theo phong cách vintage cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần tuân thủ theo các quy tắc đơn giản sau đây cùng với ý tưởng của mình là có thể tạo nên không gian ưng ý rồi.

- Đồ nội thất :

Đồ nội thất sử dụng trong phong cách này thường là sự kết hợp giữa những món đồ cổ-cũ với những thiết bị gia dụng hiện đại. Không gian mang phong cách Vintage gợi lại thời kỳ những năm 1950 đến 1980, phản ánh một phần cuộc sống trong quá khứ của chúng ta. Cho nên đồ nội thất mang hơi hướng xưa cũ sẽ phù hợp hơn. Đặc biệt, bạn cần chú ý, đồ nội thất trong phong cách vintage hướng đến sự đơn giản và gần gũi cuộc sống thiên nhiên, cho nên những chất liệu như gỗ, vải,…với thiết kế nhỏ gọn sẽ khiến cho phòng khách phong cách này trở nên ấn tượng và đặc tưng hơn.

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Nội thất phòng khách phong cách vintage mang xu hướng hoài cổ

Vài tips cụ thể hơn cho bạn nhé: 
+ Bàn ghế gỗ đơn giản màu nâu trầm

+ Hãy lựa chọn những mẫu thiết kế đồng hồ gỗ mang hơi hướng hiện đại, tinh tế và lạ mắt nếu bạn muốn không gian thêm thu hút và ấn tượng.

+ Để có khiến không gian có chiều sâu hơn, đừng quên trang trí phòng khách bằng tranh treo tường và bài trí mọi thứ thật cân đối, hài hòa.

+ Nhấn nhá cho không gian Vintage là những chi tiết rèm cửa tinh tế

+ Phong cách Vintage sẽ trở nên hoàn mỹ hơn nếu bạn biết tận dụng những tấm thảm với họa tiết tinh tế ngay tại phòng khách, thảm lông hay vải nỉ sẽ mang đến cho không gian phòng khách sự sang trọng và hiện đại hơn nhiều.

- Màu sắc: 

Trang trí phòng khách phong cách vintagge khi lựa chọn màu sắc bạn cũng nên chú trọng lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng như màu pastel. Các màu sắc như màu be, màu kem, màu xám, màu hồng hoặc xanh, tím pastel luôn được ưu tiên trong không gian này. Hãy khéo léo trong việc kết hợp màu sắc không gian và nội thất nhằm mang tới những thiết kế trang trí phòng khách đẹp và hoàn mỹ hơn.

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Nên lựa chọn những tone màu nhẹ nhàng cho phòng khách vintage

- Ánh sáng:

Trong nội thất vintage ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên. Những khung cửa sổ thường mở rộng, và phòng khách đi kèm khung kính trong luôn là lựa chọn tối ư cho không gian. Cách mà nắng ấm tự nhiên len lỏi vào phòng khách, khiến cho không gian thêm phần ấm áp và dễ chịu. 

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Đón sáng tự nhiên cho phòng khách vintage

3.  Mẫu Trang trí phòng khách theo phong cách vintage đẹp

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Mẫu trang trí phòng khách vintage đẹp mắt đến bởi Morehome

Đây là một trong những mẫu trang trí phòng khách vintage đẹp mắt đến bởi Morehome. Căn chung cư với diện tích tương đối nhỏ trao tay KTS với mong muốn biến không gian sống trở nên dễ chịu và thoải mái hơn. KTS đã sử dụng không quá nhiều đồ nội thất hay những chi tiết trang trí tại căn hộ. Cửa kính lớn tại ban công phòng khách, đoán sáng tự nhiên làm cho căn hộ thông thoáng hơn. Chiếc sofa văng đơn giản, màu nâu tây nổi bật, bàn trà trắng nhỏ tạo thành khu vực phòng khách. Bàn ăn 6 người, chất liệu gỗ công nghiệp nhỏ xinh, gương trang trí đi kèm khiến cho góc ăn uống thêm phần lung linh. Sự đơn giản và mộc mạc của phong cách vintage khi đưa vào không gian khiến mọi thứ thực sự bình yên mà không kém phần ấn tượng.

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Phòng khách chung cư thiết kế theo phong cách vintage xây dựng không gian bắt đầu từ việc sử dụng màu sắc đậm chất vintage

Phòng khách chung cư thiết kế theo phong cách vintage, cách xây dựng không gian bắt đầu từ việc sử dụng màu sắc đậm chất vintage. Những gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, ghi, nâu sữa xuất hiện chủ đạo trong nội thất căn phòng. Sofa đơn giản, cỡ nhỏ có vẻ được ưu ái sử dụng trong những thiết kế như này nhằm tạo ra vẻ đẹp đơn giản mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Décor trang trí, thảm trải sàn kẻ ô nhỏ tạo thêm điểm nhấn khiến không gian thêm phần hoàn hảo. 

Trang trí phòng khách theo phong cách vintage

Thiết kế vintage gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế vintage gần gũi với thiên nhiên. Nội thất sử dụng nhiều chất liệu gỗ, sử dụng tranh gián tường, tranh canvas họa tiết cây xanh. Giữa cuộc sống xô bồ, tập nập và thiếu vắng cây xanh như hiện nay, việc biến không gian sống trở nên tươi mát hơn với vẻ đẹp của thiên nhiên sẵn khiến cho bạn luôn cảm thấy dễ chịu và được tiếp thêm năng lượng khi trở về nhà. 

Trên đây là những gợi ý cơ bản của Morehome gửi đến các bạn để xây dựng không gian nội thất phòng khách trở nên đẹp và ấn tượng hơn với phong cách vintage. Nếu như bạn còn cảm thấy khá bối rối khi xử lý không gian của mình, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của Morehome luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Là đơn vị thiết kế nội thất nhiều năm kinh nghiêm, với hệ thống chi nhánh hoạt động trên toàn quốc. Cùng với đó Morehome xây dựng hệ thống xưởng sản xuất hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Chỉ cần nhấc máy và gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 097 543 8686, bạn sẽ được tư vấn hỗ trợ miễn phí. Morehome sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.