TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất, giải đáp những câu hỏi đáng chú ý.

Thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất, giải đáp những câu hỏi đáng chú ý.

Trước khi gặp gỡ bất cứ kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất nào tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh hay bất cứ đâu, hãy ra quyết định thích hoặc không thích. Bạn nên có sẵn ý định của mình, những điều nên và không nên trước khi gặp để đảm bảo có những khởi đầu quan trọng cho bạn.

Trước khi đi sâu vào bài viết bạn nên đọc trước bài viết:

Thiết kế nội thất

Lên ý tưởng thiết kế nội thất trước khi thuê kiến trúc sư giúp bạn hiểu rộng cũng như xác định ý muốn ngay từ đầu.

Những việc cần làm trước khi thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất

Khi đã có thể xác định phong cách mà bạn hướng tới, kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất mà bạn thuê nhiều khả năng sẽ loại bỏ những phong cách không phù hợp, thu hẹp khả năng để sát với mong muốn mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích để bắt đầu tư vấn. Vậy trước khi thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất, chúng tôi khuyên bạn:

- Tìm ý tưởng thiết kế nội thất trên mạng xã hội: Instagram, Pinterest về cơ bản để có cách nhìn tổng quan các phong cách tại Việt Nam và trên thế giới từ đó dễ dàng lựa chọn phong cách mà bạn thích.

- Tham quan phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng đồ cổ, cửa hàng nội thất, siêu thị nội thất đặc biệt từ công ty thiết kế nội thất có showroom trưng bày: Một công ty thiết kế nội thất có thể chuyền cảm hứng và đam mê của bạn thành một ý tưởng thiết kế phù hợp.

- Trước khi gặp mặt, hãy xem kỹ website của các công ty thiết kế nội thất, họ sẽ đăng và xuất bản các ý tưởng tư vấn thiết kế nội thất tốt nhất. Bạn có thể hiểu rõ về phong cách của họ trước khi gặp trực tiếp.

Bạn nên tham khảo:

>> Tuyển chọn ý tưởng thiết kế nội thất Hà Nội mới nhất từ kiến trúc sư hàng đầu Morehome hiện nay.

Thiết kế nội thất

Tham khảo website để hiểu rõ phong cách trước khi thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất.

Những gì để hỏi kiến trúc sư thiết kế nội thất trong cuộc gặp đầu tiên của bạn

QUÁ TRÌNH PHỎNG VẤN BẮT ĐẦU…

Có rất nhiều kiến trúc hay rộng hơn là các công ty thiết kế nội thất mang dấu ấn của một phong cách đặc trưng, có thể sẽ khác với mong muốn, gu thẩm mỹ của bạn. Nếu bạn biết mình muốn gì, hãy làm theo ý mình. Morehome khuyên bạn hãy mở rộng vùng lựa chọn, từ đó thoải mái lựa chọn kiến trúc sư đặc biệt là người đã có nhiều kinh nghiệm trong nhiều phong cách thiết kế như thiết kế nội thất hiện đại, tân cổ điển, Địa Trung Hải, Japandi, Indochine,.. Bạn lo lắng, nhưng không vấn đề gì, hãy kết nối với công ty thiết kế nội thất mà bạn cảm thấy hài lòng.

  • Hiện đại với đường nét vuông vắn, bóng bẩy đi đôi với nội thất gỗ công nghiệp (trong đó gỗ từ An Cường là loại gỗ đảm bảo chất lượng hàng đầu tại Việt Nam và Thế Giới), nếu bạn chưa định hình phong cách hãy tham khảo trong: Thiết kế nội thất hiện đại đẹp, sang trọng.
  • Gỗ tự nhiên được biến hóa trong vô vàn phong cách Âu - Á, bạn nên khám phá trong: Thiết kế nội thất gỗ tự nhiên

Thiết kế nội thất

Kiến trúc sư thường mang dấu ấn phong cách đặc trưng riêng, liên hệ với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn có những ý tưởng phong phú, hoặc bạn sẽ cần liên hệ với nhiều kiến trúc sư cho đến khi thỏa mãn mong muốn của mình.

Tại Morehome, chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư hùng hậu, giàu kinh nghiệm, phong cách thiết kế nội thất đa dạng, gu thẩm mỹ độc đáo từ trẻ trung đến sang trọng, thời thượng. Vì vậy khi đến với Morehome, bạn sẽ được xác định nhanh chóng mong muốn từ đó có được giải pháp ấn tượng.

Câu hỏi khi trao đổi với kiến trúc sư - người tư vấn thiết kế nội thất

Bây giờ, hãy xem những câu hỏi khi trao đổi kiến trúc sư, người thiết kế nội thất cho bạn:

1. Bạn sẽ mô tả phong cách thiết kế nội thất của mình như thế nào?

Khi thuê một kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất, điều quan trọng là bạn phải mô tả phong cách thiết kế nội thất của mình. Những gì bạn bạn tìm kiếm ở đây là kiến trúc sư phải đưa ra cho bạn ý tưởng, giải pháp có phù hợp với bạn không. Ví dụ tại Nội thất Morehome, chúng tôi không chuyên về một phong cách thiết kế nội thất cụ thể. Cho dù đó là phong cách hiện đại, tân cổ điển, Địa Trung Hải, Indochine, Nhật Bản, Japandi,... chúng tôi đều tìm thấy nguồn cảm hứng từ khách hàng của mình và những gì họ thích thú. Tại Morehome có rất nhiều kiến trúc sư có hiểu biết sâu rộng như này, nếu bạn thấy mình bị thu hút bởi ý tưởng nào đó, bạn nên làm việc với người đã tạo ra tác phẩm đó. Nhưng nếu bạn không chắc về phong cách của mình hay bạn thích kết hợp các phong cách với nhau trong ngôi nhà của mình, hãy trao đổi với kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và yêu cầu họ tư vấn và đưa ra những công trình thực tế mà họ đã làm.

>> Bạn nên xem: Tuyển chọn các phong cách thiết kế nội thất được đại đa số khách hàng trong nước ưa chuộng khi đến với nội thất Morehome.

Thiết kế nội thất

Hình ảnh thiết kế nội thất từ phong cách Japandi sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và phong cách Scandinavian của kiến trúc sư Morehome

2. Bạn cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất nào? Hay dịch vụ khác mà tôi chưa biết?

Đây là một câu hỏi quan trọng vì điều này thường xảy ra với khách hàng khi đến với Morehome bởi 2 lí do:

- Trước tiên, bạn muốn đảm bảo rằng bạn làm việc với công ty chuyên và vượt trội về dịch vụ bạn cần cho dự án của mình.

-  Thứ hai, bạn muốn hiểu công ty thiết kế nội thất nghĩ về họ như thế nào. Ví dụ bạn có thể chỉ cần trang trí lại ngôi nhà mới của mình, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hoặc là bạn muốn cải tạo nhà bếp nhưng không chắc liệu bạn có nên liên hệ với công ty thiết kế nội thất hay thi công nội thất hay không? Một công ty thiết kế nội thất có nhiều kinh nghiệm có thể nói về xưởng nội thất có thể sửa lại toàn bộ yêu cầu, nhưng bạn muốn làm mới, Ví dụ như bạn chỉ cần trang trí lại 2 phòng ngủ con và trang trí lại vách đá ốp phòng khách, bạn đang không biết nên chọn công ty thiết kế nội thất hay thi công nội thất hay không. Lúc này nếu bạn tìm đến công ty thiết kế nội thất, khả năng cao họ sẽ giới thiệu tới bạn đơn vị thi công nội thất hay sâu hơn là xưởng thi công vách đá ốp phòng khách.

Thiết kế nội thất

Bạn nên xác định là mình muốn thiết kế lại toàn bộ, hay chỉ cần thi công sửa chữa một số hạng mục trước khi tư vấn từ kiến trúc sư.

Bạn mất khá nhiều cầu, tại nội thất Morehome mọi vấn đề đều được giải đáp. Là một công ty thiết kế nội thất "toàn diện", chúng tôi tư vấn mọi vấn đề thiết kế ở mọi giai đoạn từ đầu đến cuối. Các dự án yêu thích của chúng tôi bắt đầu từ khi thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thi công nội thất cho đến sản xuất một chiếc gối trang trí. Điều này có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần làm việc với 1 người phụ trách chính của Morehome mà không cần phải thông qua từng phòng ban từ thiết kế, thi công, 7 xưởng nội thất như: xưởng gỗ tự nhiên, xưởng gỗ công nghiệp, xưởng đá, xưởng sofa, xưởng kim loại nội thất, xưởng cửa gỗ, xưởng cầu thang gỗ, xưởng in tranh dán tường, tranh canvas, xưởng gương kính,.. Bạn sẽ được giải quyết toàn bộ các vấn đề còn lại từ thiết kế, thi công, sản xuất đồ nội thất, cải tạo, xây dựng,.. với phong cách làm việc chuyên nghiệp, đầy uy tín bởi kinh nghiệm hơn 13 năm trong ngành. Bạn sẽ rất ấn tượng đó.

>> Bạn nên tham quan 7 xưởng sản xuất nội thất Morehome với quy mô trên 10.000m2 hứa hẹn sẽ đáp ứng toàn diện nhu cầu nội thất từ nội thất hiện đại gỗ công nghiệp, nội thất tân cổ điển gỗ tự nhiên, đá nội thất, sofa, giường bọc, inox nội thất,.. tại: Xưởng nội thất

Nếu bạn muốn đi một chuyến đến siêu thị nội thất, hãy đến với Morehome! Tại showroom chúng tôi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn nguyên vật liệu, sản phẩm hoàn thiện mà bạn có thể muốn có để làm cho ngôi nhà của mình trở nên hoàn thiện. Điều quan trọng nhất, hãy lắng nghe ý kiến từ chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất, họ có thể gợi ý cho bạn ý tưởng tuyệt vời mà bạn chưa nghĩ ra!

Thiết kế nội thất

Chủ đầu tư ưng ý với giải pháp thiết kế phòng khách sạn cao cấp sau khi gặp kiến trúc sư Morehome.

3. Bạn tính phí thiết kế nội thất bao nhiêu? Bạn có thể làm việc với ngân sách của tôi không?

Khi thuê một kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất, các câu hỏi về ngân sách nên đi ngay vào cuộc trò chuyện. Đôi khi điều này gây khó khăn khi mới khởi đầu hợp tác, nhưng bạn nên đưa ra mức đầu tư để kiến trúc sư có thể đánh giá được tính giá hợp lý, khả năng chi trả và thực tế phát sinh. Khi 2 bên đã thống nhất mức chi phí, Morehome sẽ tiến hành đi sâu vào tư vấn phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Tại Morehome, chúng tôi cung cấp dịch vụ đáp ứng đa dạng loại hình nhà thiết kế nội thất từ nhà cho thuê đến nhà ở cao cấp như thiết kế chung cư, thiết kế nhà phố, thiết kế nội thất biệt thự, khách sạn, resort,.. với phong cách độc đáo như hiện đại, tân cổ điển, Nhật Bản, Địa Trung Hải, Scandinavian,.. Nếu bạn cần trong phạm vi ngân sách nhỏ, Morehome có thể đề xuất các dịch vụ phù hợp cũng như đưa ra ý tưởng độc đáo với không gian sang trọng, đẳng cấp.

Thiết kế nội thất

Từ phong cách tối giản Milimalist cho đến phong cách Luxury cao cấp, sang trọng đều được kiến trúc sư Morehome trau chuốt trong từng không gian.

Giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, vẫn có một kiến trúc sư thiết kế nội thất đã làm việc trên một dự án tương tự như dự án của bạn, nói chung giá thuê kiến trúc sư thiết kế nhà dao động khoảng 200.000VNĐ/m2. Ngoài ngân sách cho đồ nội thất, thiết bị, phụ kiện để hoàn thiện nội thất là chi phí cho người thiết kế để quản lý dự án của bạn. Chi phí này phụ thuộc vào diện tích công trình, độ phức tạp về công năng, tính thẩm mỹ vì vậy với từng yêu cầu sẽ có mức giá khác nhau. Bạn sẽ biết được mức phí này ngay trong cuộc gặp mặt đầu tiên.

4. Bạn sẽ trình bày ý tưởng và ý tưởng thiết kế của bạn như thế nào?

Thuê kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất, bạn sẽ nhận được câu trả lời cho câu hỏi này là nhiều kết quả khác nhau từ: bản vẽ thiết kế nội thất 3D, hoặc bản vẽ kỹ thuật bóc tác kích thước, chất liệu,.. của tất cả các đồ liên quan trong bản vẽ.

>> Tất cả được hoàn thiện từng bước trong: quy trình thiết kế nội thất

5. Ai sẽ làm việc trong dự án của tôi và họ được chọn như thế nào?

Khi thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất, điều quan trọng là bạn sẽ phải biết ai sẽ làm việc trong dự án của mình. Nhà thiết kế mà bạn phỏng vấn có thể là người duy nhất làm việc trong dự án hoặc họ có thể là một phần trong nhóm thiết kế. Tại Morehome chúng tôi có đội ngũ thiết kế bao gồm những kiến trúc sư cấp cao chuyên phụ trách dự án cao cấp, kiến trúc sư phụ trách chính, đội, nhóm kiến trúc sư phụ trách công trình lớn,...

Các kiến trúc sư của chúng tôi làm việc chặt chẽ với nhau để đảm bảo thống nhất từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thiện dự án. Bởi khi kiến trúc sư hoàn thiện ý tưởng thiết kế nội thất 3D, công việc bóc tách số liệu, kích thước của toàn bộ đồ nội thất trong bản vẽ sẽ được chuyển cho bộ phận kĩ thuật, lúc này bạn sẽ không cần phải làm việc với kĩ thuật mà người phụ trách thiết kế sẽ giám sát và kiểm tra toàn bộ thông số của bản vẽ kỹ thuật cho bạn.

Thiết kế nội thất

Hình ảnh bản vẽ kỹ thuật sau khi đội ngũ kỹ thuật bóc tách từ bản vẽ thiết kế nội thất 3D.

6. Điều gì xảy ra nếu tôi không thích thiết kế?

Điều này xảy ra theo thời gian, ban đầu bản vẽ 3D của kiến trúc sư thiết kế nội thất có thể là thành công lớn nhưng đôi khi theo thời gian đó là một thiếu sót lớn. Đừng nản lòng vì điều này. Chúng tôi luôn khắc phục các vấn đề đó trong các phương án thiết kế nội thất tiếp theo. Hãy nhớ rằng, ý tưởng luôn sáng tạo và thiết kế luôn thay đổi. Phong cách cá nhân của bạn thay đổi theo thời gian và chúng tôi ở để để hoàn thiện và lý tưởng hóa mong muốn của bạn. Nếu bạn bị phát sinh, hãy gửi yêu cầu cho chúng tôi, chúng tôi sẽ luôn quay lại bản vẽ và trình bày một thiết kế mới. Hãy cởi mở và chuẩn bị trước một số rủi ro trong thiết kế và trung thực với cảm giác của bạn.

Thiết kế nội thất

Hầm rượu với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu là lựa chọn tối ưu của gia chủ tại biệt thự Nam An Khánh sau khi thuê kiến trúc sư thiết kế nội thất.

7. Bạn đã bao giờ làm việc trong một dự án giống như của tôi trước đây chưa? Bạn có thành công không?

Ở đây, bạn đang tìm kiếm những lời chứng thực tích cực và cái nhìn sơ lược về danh mục đã thực hiện của kiến trúc sư cũng như đội ngũ, công ty thiết kế. Đừng lo ngại họ sẽ phớt lờ, đối với Morehome luôn chân thành với mọi khách hàng, chúng tôi tự tin khi giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Bởi trong quá trình hình thành và phát triển hơn 13 năm, chúng tôi đã thiết kế thi công nội thất hàng trăm nghìn công trình chung cư, biệt thự, nhà phố, resort, văn phòng, cửa hàng, showroom,.. trong khắp cả nước vì vậy đối với Morehome đó là một niềm tự hào không nhỏ khi được phản hồi.

8. Bạn thích làm việc với những kiểu khách hàng nào?

Tôi rất khuyến khích các chủ đầu tư, gia chủ hỏi các kiến trúc sư thiết kế nội thất cho dự án tương lai của mình về câu hỏi này. Mọi người đều có những kiến trúc sư lý tưởng về sự ăn ý, đồng điệu tâm hồn để có thể hợp tác lâu dài. Trung thực và quyết đoán sẽ giúp bạn trải nghiệm hạnh phúc từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn thiện ý tưởng thiết kế nội thất chung cư. Tại Morehome, khách hàng lý tưởng của chúng tôi luôn đánh giá cao ý tưởng thiết kế nội thất nhưng đơn giản vì họ quá bận rộn để có thể hoàn thiện 1 tòa nhà từ cải tạo hoặc xây mới. Vì vậy họ chọn chúng tôi để quản lý tất cả khía cạnh của toàn bộ quá trình. Họ cởi mở với những ý tưởng, tin tưởng và đánh cao năng lực, khả năng giải quyết mọi vấn đề từ chúng tôi.

Thiết kế nội thất

Kiến trúc sư thiết kế nội thất Morehome luôn làm hài lòng gia chủ với những ý tưởng sáng tạo, thẩm mỹ cao công năng vượt trội.

Chúng tôi thích làm việc với toàn bộ ngôi nhà từ thiết kế kiến trúc, xây dựng, thiết kế nội thất, thi công nội thất hay cải tạo, sửa lại hoặc hoàn thiện từ khi nhận phần thô,.. Chúng tôi đặc biệt yêu thích những công trình có thể bắt đầu làm việc ngay khi động thổ. Bạn có thể thấy chúng tôi có kinh nghiệm làm việc trên các dự án từ đầu đến cuối và rất thích làm như vậy.

Thiết kế nội thất

Hình ảnh công trình tại Vinhomes Imperia Hải Phòng được Morehome hoàn thiện từ thiết kế cho đến khi thi công nội thất.

Từ những điều cần lưu ý trước khi đến gặp kiến trúc sư tư vấn thiết kế nội thất và những câu hỏi cần nói ra ở trên sẽ giúp bạn có cách nhìn đúng đắn trong việc lựa chọn kiến trúc sư ăn ý hiểu mình và quan trọng nhất hiện thực hóa mong muốn của mình một cách lý tưởng. Nếu bạn đang còn những vướng mắc cần giải đáp, hãy liên hệ kiến trúc sư Morehome qua số điện thoại: 0931318877 hoặc qua hòm thư: chinh@morehome.vn tại website: https://thietkenoithat.com để được giải đáp chuẩn xác và kịp thời.

Xem nhanh những giải đáp thường gặp của khách hàng khi đến với nội thất Morehome:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.