TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nội thất chung cư thông minh giải pháp toàn diện A-Z

Thiết kế nội thất chung cư thông minh giải pháp toàn diện A-Z

Cuộc sống hối hả, quá bận rộn với muôn vàn thứ xảy ra trong một ngày, làm sao để tiết kiệm tối đa thời gian, rút ngắn thời gian không cần thiết, tận hưởng trải nghiệm tuyệt vời ngay trong căn hộ của mình. Thiết kế chung cư thông minh là giải pháp thiết kế nội thất thông minh hàng đầu đang được kiến trúc sư, gia chủ áp dụng từ đó mang lại nhịp sống ấn tượng giúp mọi người tận hưởng giây phút thăng hoa ngay trong căn hộ của mình.

Xem nhanh:

1. Giải pháp thiết kế chung cư thông minh

2. Yacute; tưởng thiết kế chung cư thông minh.

3. Thi công chung cư thông minh.

4. Xưởng sản xuất nội thất chung cư thông minh.

Sau đây là những giải pháp, ý tưởng kiến trúc sư Morehome với các không gian thiết kế chung cư thông minh 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ, căn hộ studio, phòng khách, phòng ngủ với các giải pháp từ đồ nội thất âm tường, đồ nội thất gấp gọn thông minh, cách sắp xếp, bố trí, phối màu thông minh cho đến đơn vị đủ năng lực thi công nội thất thông minh và đặc biệt là xưởng sản xuất nội thất thông minh.

1.    Giải pháp thiết kế chung cư thông minh

Một căn hộ rộng chưa chắc đã tiện nghi, thẩm mỹ, một căn hộ hẹp chưa chắc đã bị bí chật. Vấn đề ở cách bố trí công năng sao cho khoa học, thiết kế nội thất chung cư sao cho thẩm mỹ, áp dụng những tân tiến thời đại để căn hộ vừa đẹp vừa khoa học chuẩn theo cách gọi: thiết kế chung cư thông minh.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất chung cư thông minh cho căn hộ diện tích nhỏ 1 phòng ngủ

Xác định nhu cầu.

Trước tiên bạn nên định hình với diện tích căn hộ chung cư so với nhu cầu của mình từ đó vạch ra giải pháp hợp lý. Chẳng hạn hiện tại nhà bạn đang mua là căn hộ chung cư có 2 phòng ngủ. Nhưng hiện tại bạn chỉ cần 1 phòng ngủ và phòng ngủ phụ thi thoảng cần, và muốn có 1 phòng giải trí tập yoga vậy giải pháp là gì. Với trường hợp này bạn có thể thiết kế phòng ngủ phụ thành căn phòng vừa làm phòng ngủ vừa làm phòng tập yoga bằng cách sử dụng giường thông minh hạ xuống là giường, nâng lên là tủ, lúc này căn phòng sẽ chừa lại khoảng trống rộng rãi để bạn thư thái với không gian yoga của mình.

Thiết kế chung cư thông minh

Giải pháp thiết kế nội thất chung cư thông minh khi kết hợp phòng yoga và phòng ngủ trong 1 với giường gấp thông minh.

Dựa trên diện tích căn hộ

Sau khi đã xác định cần không gian nào, bạn nên dựa theo đặc điểm diện tích nhà của mình để lựa chọn bố trí sao cho phù hợp. Với nhà diện tích rộng đương nhiên bạn cần sử dụng đồ nội thất kích thước lớn để thấy không gian trông thật gần gũi, với căn hộ nhỏ bạn cần sử dụng đồ nội thất có cảm giác tối giản sẽ giúp mang lại cảm giác rộng rãi.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh với căn hộ nhỏ bạn cần sử dụng đồ nội thất gọn gàng, tiết chế chi tiết rườm rà tạo cảm giác thông thoáng như phong cách minimalist, Japandi,..

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế căn hộ thông minh với diện tích rộng, lựa chọn đồ nội thất lớn mang lại cảm giác gần gũi như với phong cách tân cổ điển quý tộc.

>> Bạn nên xem: Tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay để bắt kịp xu thế đương đại cho căn hộ chung cư của mình.

Quy tắc thiết kế khoa học.

Dù diện tích căn hộ của bạn rộng hay hẹp bạn cần thiết kế khoa học từ khoảng cách, kích thước để mang lại trải nghiệm sống tiện nghi như:
- Thiết kế sofa và Tivi phải để cách nhau ít nhau ít nhất là 2m để bảo vệ mắt khi sử dụng Tivi.
- Xác định chiều cao màn hình TV so với chiều cao ghế sofa phù hợp: Đặt tâm màn hình TV cao hơn 70cm so với chiều cao ghế sofa mục đích để cơ thể thả lỏng thư giãn mà không cần phải quá rướn người khi xem TV.
- Khoảng cách giữa mặt bàn không cao hoặc thấp hơn 10cm so với tay ghế để thuận tiện lấy đồ trên bàn trong quá trình sử dụng.

Phối màu nội thất chung cư thông minh.

Màu sắc ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng cũng như nó thể hiện cá tính, sở thích của mỗi người. Nếu phối màu rườm rà gây ra cảm giác rối, nếu phối màu đơn giản gây ra cảm giác nhàm chán. Nếu bạn phối màu nội thất chung cư thông minh bạn sẽ mang lại không gian sống độc đáo tạo sự hứng thú, kích thích niềm đam mê, góp phần không nhỏ trong xây dựng hạnh phúc gia đình. Màu cam là gam màu tâm linh mang ý nghĩa khai sáng, hạnh phúc, mạnh mẽ, màu xanh lá cây mang lại cảm giác bình yên, màu nâu đất mang lại sự chắc chắn, nhẹ nhàng,.. Nếu lựa chọn màu sắc phù hợp cá tính, phối màu phù hợp bạn sẽ sớm sở hữu không gian ưng ý. Nguyên tắc phối màu 60 – 30 – 10 là nguyên tắc hàng đầu đang được áp dụng rộng rãi.

Thiết kế chung cư thông minh

Phối màu khéo léo sẽ tạo nên rung động mạnh mẽ kích thích cảm xúc thăng hoa với thiết kế nội thất chung cư thông minh.

>> Bạn nên tham khảo chi tiết từ chia sẻ trong bài viết: Nguyên tắc chọn màu sắc trong thiết kế nội thất.

Sử dụng thiết bị thông minh.

Hiện nay thiết bị thông minh đang phát triển mạnh mẽ giúp bạn nhanh chóng có cuộc sống tiện nghi trong từng nếp sinh hoạt từ thiết bị điện thông minh, thiết bị bếp thông minh, thiết bị vệ sinh thông minh,.. Nếu bạn cần sử dụng các thiết bị thông minh bạn cần tích hợp ngay trong khâu thi công nội thất thông minh.

Thiết bị điện thông minh.

Thiết bị điện thông minh hiện nay có khá nhiều thương hiệu trong và ngoài nước như Lumi,.. Với các thiết bị này bạn sẽ điều khiển được việc bật, tắt điều hòa, tivi, thiết bị nóng lạnh, đèn, rèm cửa, rèm chiếu sáng, hệ thống an ninh,.. Bạn có thể điều khiển bằng giọng nói trên smartphone một cách dễ dàng.

Thiết kế chung cư thông minh

Trước khi về đến nhà bạn có thể bật điều hòa trước, chế độ nước nóng lạnh khi đó về nhà bạn sẽ tận hưởng cảm giác mát lạnh mà không cần mất thời gian đợi chờ.

Thiết bị bếp thông minh.

Với tủ bếp trên sẽ rất mất công phải rướn người lên để lấy đồ, nhưng với thiết bị bếp thông minh, bạn chỉ cần kéo xuống phụ kiện sẽ hạ thấp ngay trước mặt bạn có thể lấy đồ một cách dễ dàng, điển hình phụ kiện bếp cao cấp như phụ kiện Garis, phụ kiện Hafele,.

Thiết kế chung cư thông minh

Hình ảnh thiết bị bếp thông minh Garis bạn có thể kéo xuống và đẩy lên một cách dễ dàng.

Thiết bị vệ sinh thông minh.

Với sen tắm cây như bình thường chỉ có 2 mức nhiệt độ nóng và lạnh nhưng với sen tắm cây thông minh bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ sang mức nhiệt độ mong muốn với mức nhiệt 38 – 40 độ. (mức khuyến nghị có lợi dành cho người dùng). Hay vòi chậu cảm ứng, bạn không cần bật, tắt mà chỉ cần để tay tiếp xúc gần vòi rửa, nước rửa sẽ tự tuôn và tắt một cách linh hoạt.

Thiết kế chung cư thông minh

Hình ảnh vòi sen có thể điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn được sử dụng rộng rãi trong thiết kế căn hộ thông minh.

Sử dụng nội thất thông minh.

Đây là hạng mục quan trọng nhất với thiết kế căn hộ thông minh. Đồ nội thất là sản phẩm dùng nhiều nhất trong một căn nhà vì vậy chúng đòi hỏi phải đáp ứng công năng căn phòng nhưng vẫn phải tiện nghi, thẩm mỹ phù hợp không gian. Tại Việt Nam, các sản phẩm nội thất thông minh được kiến tạo ngay từ khi được kiến trúc sư thiết kế nội thất vì vậy không gian được thiết kế rất gọn gàng, đẹp mắt. Tuy nhiên bạn có thể đặt xưởng sản xuất nội thất thông minh theo như gợi ý như trong đây:

Thiết kế chung cư thông minh

Sofa thông minh: sofa vừa là ghế sofa ngồi, kéo ra là giường ngủ êm ái.

Thiết kế chung cư thông minh

Bàn ăn thông minh gấp gọn vừa vặn với 4 người, lúc lại có thể mở rộng dành cho 8 người ngồi.

Thiết kế chung cư thông minh

Kiểu dáng bàn ăn mặt đá thông minh sau khi đã lắp ghép hoàn thiện mang tới vẻ đẹp sang trọng, thời thượng

Thiết kế chung cư thông minh

Tủ bếp thông minh vừa sử dụng phụ kiện bếp thông minh giúp bạn lưu trữ đồ một cách gọn gàng, vừa có thể chứa tủ lạnh, lò vi sóng, máy rửa bát. All in 1 ngay trong tủ bếp, đảm bảo mang lại mọi tiện nghi.

Thiết kế chung cư thông minh

Đặc biệt trong không gian phòng bếp bạn có thể sử dụng đảo bếp vừa là nơi nấu nướng lại vừa có thể trông các con học hành.

Thiết kế chung cư thông minh âm tường

Ngoài việc sử dụng thiết kế căn hộ thông minh, thiết bị bếp thông minh, nội thất thông minh thì giải pháp sử dụng thiết kế âm tường đang là xu hướng thịnh hành nhất hiện nay. Thiết kế âm tường giúp cho đồ đạc được bố trí gọn gàng đặc biệt là đồ nội thất được thu gọn vào tường chừa lại tối đa khoảng trống giúp căn phòng rộng rãi một cách ấn tượng. Tuy nhiên là chúng sẽ bị cố định nên khó có thể di chuyển, đặc biệt đồ phải chất lượng nếu không bạn sẽ bị tổn thất lớn về chi phí và thời gian. Vì vậy khi nhận bàn giao nhà phần thô, khách hàng thường liên hệ ngay với kiến trúc sư Morehome để lên giải pháp thiết kế âm tường và thi công sản xuất toàn bộ, như vậy sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, nội thất âm tường chất lượng, bền bỉ.

Thiết kế chung cư thông minh

Giải pháp thiết kế nội thất chung cư thông minh âm tường đang trở thành xu thế được đông đảo gia chủ ưa chuộng.

Thiết kế chung cư thông minh

Tủ quần áo âm tường cánh kính màu đen với đèn hắt sáng đang trở thành xu hướng hàng đầu hiện nay vừa đẹp vừa sang vừa kín đáo lại vừa tiện nghi.

2. Ý tưởng thiết kế nội thất thông minh.

Bạn đã có sẵn những giải pháp, lắp ghép chúng và tạo ra ý tưởng thiết kế chung cư thông minh như nào cho hợp lý, thẩm mỹ và sang. Hãy kéo chuột xuống dưới, bạn sẽ không phải đợi lâu đâu.

1.1.    Giải pháp thiết kế chung cư thông minh 1 phòng ngủ

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng khách thông minh.

Thiết kế chung cư thông minh
Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh.
Thiết kế chung cư thông minh
Thiết kế nội thất phòng tắm thông minh.

1.2.    Giải pháp thiết kế chung cư thông minh 2 phòng ngủ

 

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng khách thông minh phong cách hiện đại sang trọng

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất bếp thông minh cho căn hộ 2 phòng ngủ

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ master thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh cho phòng bé gái

1.3.    Giải pháp thiết kế chung cư thông minh 3 phòng ngủ

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng khách thông minh.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ master thông minh.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ thông minh cho bé trai.

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại thông minh

3.    Thi công nội thất thông minh.

Trên đây bạn đã có thể mường tượng giải pháp thiết kế nội thất thông minh cho căn hộ của mình, nhưng làm sao để hiện thực hóa ý tưởng cũng như ai là người có kinh nghiệm có trình độ cao để đảm bảo triển khai đúng như ý. Dịch vụ thi công nội thất là giải pháp hữu hiệu, Morehome là đơn vị hàng đầu chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư thông minh cho các công trình trên khắp cả nước điển hình tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc,..

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Thiết kế chung cư thông minh

Công trình thi công nội thất thông minh được Morehome thực hiện tại penthouse Ecopark Hưng Yên.

4.    Xưởng sản xuất nội thất thông minh.

Làm sao để mua đồ tận gốc, giá tận xưởng, kiểm soát được chất lượng, đánh giá tận nơi, thay đổi chất lượng, kích thước, màu sắc theo đúng như ý muốn, giải pháp đặt xưởng sản xuất nội thất thông minh trở thành lựa chọn tối ưu nhất. Morehome sở hữu hệ thống 7 xưởng chuyên sãn xuất nội thất thông minh theo yêu cầu từ xưởng gỗ tự nhiên, xưởng gỗ công nghiệp, xưởng đá, xưởng sofa, xưởng kim loại nội thất, xưởng gương kính, xưởng cửa, cầu thang gỗ,..

xuong-go-2021

Hình ảnh xưởng sản xuất đồ nội thất thông minh.

Trên đây là những giải pháp về thiết kế chung cư thông minh hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được không gian ưng ý từ lên ý tưởng thiết kế nội thất, sử dụng thiết bị, đồ nội thất cho đến thi công, xưởng sản xuất nội thất. Là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất thông minh trong hơn 13 năm đồng thời sở hữu hệ thống 7 xưởng sản xuất nội thất thông minh hiện đại, tân tiến nhất hiện nay, Morehome tự tin sẽ giúp bạn sở hữu căn hộ thông minh một cách lý tưởng nhất.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.