TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mẹo nhỏ để thiết kế nội thất nhà 60m2 khiến không gian rộng rãi hơn

Mẹo nhỏ để thiết kế nội thất nhà 60m2 khiến không gian rộng rãi hơn

Trên thực tế, việc thiết kế nội thất nhà 60m2 luôn gặp nhiều khó khăn bởi đây không phải là một diện tích lý tưởng của nhiều phong cách nội thất. Nhằm tháo gỡ một phần những khó khăn ấy, trong bài viết dưới đây, Morehome sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để thiết kế căn nhà 60m2 của bạn trở nên rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực.

Thiết kế nội thất nhà 60m2

Cách thiết kế nội thất nhà 60m2 khiến không gian rộng rãi hơn

Sau đây là một số mẹo nhỏ để thiết kế nội thất nhà 60m2 trông rộng rãi, thoáng đãng hơn, cụ thể:

Đơn giản hóa tất cả những món đồ nội thất.

Có thể bạn chưa biết, những món đồ nội thất rườm rà, cầu kỳ chính là “kẻ thù” của những căn nhà diện tích nhỏ. Chính sự cầu kỳ của những món nội thất này sẽ gây lấn chiếm không gian, khiến cho không gian của bạn vốn đã chật hẹp lại càng trở nên vướng víu hơn.

Thiết kế nội thất nhà 60m2 bằng cách sắp xếp không gian khoa học.

Cách đầu tiên để khiến cho không gian nhà ở của bạn được thoải mái, rộng rãi hơn chính là sắp xếp đồ đạc trong nhà thật khoa học, ngăn nắp. Hãy loại bỏ tất cả những món đồ trang trí quá cầu kỳ, rườm rà và chỉ để lại những món đồ nội thất có tính hữu dụng cao, thực sự cần thiết cho cuộc sống gia đình bạn. Bên cạnh đó, các món đồ được giữ lại cũng nên được bài trí thông minh, giúp thuận tiện cho người dùng.

Thiết kế nội thất nhà 60m2

Sắp xếp đồ đạc thật khoa học là cách khiến không gian trở nên rộng hơn

Sử dụng gương để tạo chiều sâu cho không gian.

Sử dụng gương soi là một cách “ăn gian” diện tích cực kỳ hiệu quả. Những chiếc gương gắn tường khổ lớn chắc chắn sẽ giúp cho không gian thiết kế nội thất nhà 60m2 của bạn như được nhân đôi, đánh lừa thị giác giúp người nhìn cảm nhận không gian rộng rãi hơn diện tích thực.

Đặc biệt, khi sử dụng gương treo tại khu vực phòng khách còn là cách để khiến không gian trở nên sáng hơn cả vào ban ngày hay những lúc bật điện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là không nên bố trí những chiếc gương tại phòng ngủ vì đó là điều không phù hợp với các quan niệm phong thủy.

Nâng cao khung treo rèm cửa.

Việc nâng cao khung treo rèm cửa tưởng chừng như không mấy hiệu quả nhưng lại có ý nghĩa cực lớn trong việc mở rộng diện tích trong thiết kế nội thất chung cư 60m2. Khi khung treo rèm được nâng cao sẽ khiến trần nhà trông cao hơn. Từ đó, tổng thể không gian sẽ trở nên thật thoáng đãng khiến chủ nhân có thể cảm nhận được cuộc sống thư thả một cách dễ dàng nhất.

Thiết kế nội thất nhà 60m2

Nâng cao khung treo rèm sẽ khiến trần nhà thoáng hơn

Lấy màu sắc làm điểm nhấn chính cho không gian.

Khi thiết kế nội thất cho không gian 60m2, hãy nghĩ đến những gam màu tươi sáng như trắng, be, hoặc các tone pastel nhẹ nhàng thay vì những màu sắc gam tối bởi màu sắc chính là yếu tố quan trọng trong việc “mở rộng” không gian sống. Những màu sắc sáng, đơn giản sẽ thường đem tới cảm giác không gian rộng hơn, sáng hơn, thoáng đãng hơn.

Đặc biệt, để cho không gian vừa rộng rãi, vừa có điểm nhấn, hãy lựa chọn thêm một vài món đồ nội thất có màu sắc tương phản như thảm trải, rèm cửa,... Như vậy chắc chắn không gian sống của bạn sẽ trở nên thật “có gu”.

Lựa chọn những món đồ nội thất có tính tích hợp.

Hiện nay, với xu hướng nội thất thông minh đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm nội thất tích hợp 2 trong 1, 3 trong 1 phù hợp với thiết kế nội thất nhà 60m2. Tại sao bạn không lựa chọn một bộ sofa tích hợp giường ngủ thay cho những bộ sofa truyền thống? Tại sao không phải là một thiết kế bàn ăn có thể gập gọn sau mỗi lần sử dụng thay vì các thiết kế bàn ăn thông thường? Đặc biệt, tại phòng ngủ, hãy lựa chọn những mẫu thiết kế tủ quần áo - bàn học - giường ngủ tích hợp thay vì những sản phẩm tách rời như trước.

Thiết kế nội thất nhà 60m2

Sử dụng những món nội thất tích hợp là một gợi ý hoàn hảo

Bố trí những không gian sinh hoạt đa mục đích.

Một thiết kế nội thất căn hộ 60m2 thực sự thông minh chính là khi có những khu vực sinh hoạt đa mục đích. Bạn hoàn toàn có thể cải tạo khu vực gầm cầu thang để bố trí thêm tủ treo quần áo hoặc giá đựng giày. Bạn cũng có thể tận dụng kệ để tivi là một chiếc tủ sách nhỏ,... và rất nhiều, rất nhiều những ý tưởng độc đáo khác.

Thiết kế nội thất nhà 60m2

Tận dụng tối đa không gian trống để không bị lãng phí mọi diện tích trong nhà

Trên đây là một vài mẹo nhỏ để việc thiết kế nội thất nhà 60m2 trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Quý khách có nhu cầu được tư vấn về thiết kế nội nội thất nhà ở vui lòng liên hệ với Morehome để được chúng tôi hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.