TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Kinh nghiệm thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ thông minh, hiện đại

Kinh nghiệm thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ thông minh, hiện đại

Căn hộ 40m2 2 phòng ngủ có diện tích khá nhỏ, tuy nhiên nếu thiết kế thông minh và biết lựa chọn, sắp xếp nội thất phù hợp với căn hộ điển hình thiết kế nội thất chung cư hiện đại thì vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từ 2-4 người. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, Nội Thất MoreHome sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm khi thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ giúp bạn tận dụng tối đa không gian. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Kinh nghiệm thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ thông minh, hiện đại

Một vài mẹo thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ thông minh, tiết kiệm không gian 

Đặc thù riêng của căn hộ 40m2 2 phòng ngủ là có diện tích tương đối nhỏ, vì vậy trong việc tạo dựng không gian sinh hoạt cần đòi hỏi bày trí khoa học, thông minh để có thể tận dụng được tối đa diện tích. Đồng thời, mẫu thiết kế vẫn phải đảm bảo được tính thẩm mỹ và thể hiện được gu cá tính của gia chủ. Dựa trên những nhu cầu của người sử dụng và diện tích không gian hẹp của chung cư chỉ với 40m2, các kiến trúc sư tại Nội Thất MoreHome xin đưa ra một vài mẹo thiết kế giúp quý khách tham khảo: 

Cẩn thận bố trí các khu vực trong thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ 

 

Thiết kế căn hộ 40m2

Cẩn thận bố trí các khu vực trong thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ

Thông thường, mọi người thường có suy nghĩ nên hạn chế sử dụng vách ngăn hay sử dụng một không gian mở cho nhiều mục đích, để có thể tận dụng được tối đa không gian, diện tích. Nhưng trên thực tế thì theo thời gian, việc thiếu phân định không gian sử dụng này có thể khiến cho mọi thứ sắp xếp, bày trí trong căn hộ trở nên lộn xộn.

Vì vậy, hãy chú ý phân định các khu vực riêng và cho mỗi khu vực với một mục đích sử dụng cụ thể. Chẳng hạn như, bạn có thể đặt kệ giày và giá treo quần áo ở cửa ra vào để khoanh vùng lối vào cho bạn. Hay lắp đặt một tủ chạn giữa nhà bếp với khu vực bàn ăn để thuận tiện cho việc dọn dẹp và cất đồ. 

Ưu tiên những món đồ nội thất đa năng 

 

Thiết kế căn hộ 40m2

Ưu tiên những món đồ nội thất đa năng

Khi thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ, diện tích hạn hẹp. Một mẹo vô cùng hữu ích dành cho bạn đó đầu tư vào những món đồ nội thất đa năng. Thay vì cố gắng điều chỉnh không gian căn hộ để phù hợp với thiết kế đồ nội thất, hãy ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp với không gian căn hộ. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Kinh nghiệm thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ.

Hãy cân nhắc đến hai mẫu giường có thể gập lại thành chiếc sofa để ngồi xem TV, một chiếc bàn ăn có thể dễ dàng mở ra lại dễ dàng tiếp khách và cất gọn, hay một chiếc gỗ đôn rỗng bên trong để có thể thuận tiện cất trữ đồ. Cho dù là bạn lựa chọn món đồ nội thất đa năng nào thì hãy đảm bảo rằng những món đồ đó vừa vặn với không gian 40m2. Những món đồ có kích thước quá lớn sẽ chỉ càng khiến cho không gian căn hộ của bạn thêm chật chội hơn. 

Lựa chọn tone màu sáng nhạt làm chủ đạo để thiết kế 

Thiết kế căn hộ 40m2

Lựa chọn tone màu sáng nhạt làm chủ đạo để thiết kế

Những tone màu sắc sặc sỡ, tối hơn sẽ có xu hướng làm cho không gian trông chật hợp hơn, còn các màu sáng và nhạt hơn sẽ tạo cảm giác mở rộng mọi thứ. Vì vậy, bạn chọn những gam màu sáng để thiết kế cho căn hộ của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn đồ nội thất với màu sắc phù hợp với căn hộ của mình. 

Khi phối màu, chỉ nên tập trung vào việc sử dụng bộ ba màu sắc: hai màu sáng, nhạt làm tone màu chủ đạo để trang trí phần lớn không gian. Tiếp theo là thêm một gam màu đậm hơn tạo điểm nhấn nhằm đảm bảo cho mọi thứ luôn trực quan và thú vị. 

Bổ sung những đường cong cho thiết kế 

Thiết kế căn hộ 40m2

Thiết kế tích hợp giúp tối giản diện tích.

Vì hầu hết các căn hộ nhỏ thường có xu hướng hình hộp, hãy sử dụng đồ nội thất bạn sử dụng để bổ sung một số đường cong. Điều này sẽ giúp cho mọi thứ không bị đơn điệu. Khi bạn tìm thấy những món đồ nội thất phù hợp với nhu cầu và sở thích, hãy tôn những đường cong đó lên thông qua việc sử dụng các phụ kiện có hình dạng tương tự. Chẳng hạn như, thay vì lựa chọn một chiếc gương hình chữ nhật đơn giản cho phòng tắm, bạn có thể chọn một chiếc hình tròn. Nếu căn hộ của bạn có sẵn bất kỳ đường cong nào thì đừng ngại ngần mà không tận dụng nó. Bạn có thể biến một cái cửa sổ công trở thành nơi đọc sách ấm cúng bằng cách đặt thêm một chiếc và tủ sách tại đó. 

Trên đây là toàn bộ những gợi ý thông tin chi tiết về thiết kế căn hộ 40m2 2 phòng ngủ mà Nội Thất MoreHome muốn chia sẻ đến quý khách. Mọi thắc mắc về dịch vụ xin hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://thietkenoithat.com/ hoặc hotline:  0987.653.777 để được MoreHome tư vấn tận tình.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.