TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ nổi bật năm 2022 - 2025

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ nổi bật năm 2022 - 2025

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ là một trong những chủ đề về thiết kế chung cư đẹp được rất nhiều gia chủ quan tâm khi đây là kiểu không gian phổ biến dành cho các gia đình Việt. Xuất phát từ thực tế này, trong bài viết dưới đây, Morehome sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm thiết kế nội thất để kiến tạo nên giá trị sống khác biệt.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Kinh nghiệm để tạo dựng thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ khác biệt

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ và những điều có thể bạn chưa biết

Chung cư 3 phòng ngủ là dạng căn hộ phổ biến ở mọi dự án chung cư từ bình dân đến cao cấp với các không gian được bố trí rộng rãi bao gồm phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ và 2 đến 3 phòng vệ sinh chung hoặc riêng tùy cách sắp xếp. Thông thường, việc sắp xếp các không gian sinh hoạt sẽ được bố trí dựa trên các đặc điểm như:

Phòng khách – phòng bếp

Với đặc điểm của kiểu nhà ở chung cư, phòng khách và phòng bếp luôn có sự liên kế đặc biệt, thậm chí không sử dụng tường ngăn cách. Phòng khách sẽ giữ vị trí quan trọng để thể hiện đẳng cấp, phòng bếp có tác dụng làm cho phòng khách trở nên nổi bật và ấn tượng.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Phòng khách và phòng bếp luôn có sự liên kết đặc biệt

Tuy nhiên, nếu bạn có sự tách biệt nhất định giữa 2 khoảng không gian này mà không làm căn nhà của mình trở nên chật chội hơn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các loại vách ngăn nhựa trong suốt hoặc vách ngăn kính cao cấp. Điều này sẽ giúp cho bạn vừa có thể thỏa mãn được mong muốn mà vẫn tạo được chiều sâu nhất định cho toàn bộ không gian. 

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Sử dụng vách kính trong suốt để ngăn cách phòng khách và phòng bếp

Phòng ngủ

Với 3 phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn lối thiết kế dựa vào đối tượng sử dụng. Ví dụ, nếu gia đình bạn có 4 người, bạn có thể sắp xếp phòng ngủ chính dành cho bố mẹ, hai phòng ngủ nhỏ hơn sẽ dành cho hai con.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Sắp xếp căn hộ dựa theo đối tượng sử dụng là một sự lựa chọn thông minh

Với không gian phòng ngủ của bố mẹ, có thể ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất mang thiên hướng trầm, sẫm màu như màu be nâu, màu xám hay màu be sữa để mang đến sự ấm áp trong không gian sống nhưng vẫn tái hiện được nét đẹp sang trọng và vô cùng tinh tế.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Tone tối giản sẽ khiến các phòng ngủ lớn trở nên sang trọng, tinh tế

Đối với các phòng ngủ nhỏ, bạn có bố trí nội thất theo giới tính. Ví dụ, nếu con của bạn là bé trai thì có thể lựa chọn những màu sắc trong tình như xanh, xám còn con gái thì nên ưu tiên màu hồng nhạt, trắng sữa, … 

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ.

Chọn đồ bộ nội thất có tính đồng bộ, liên kết

Thực tế, căn hộ 3 phòng ngủ là không gian có diện tích lớn. Vì vậy, cách đơn giản nhất để đảm bảo tính liên kết và hài hòa giữa các phòng với nhau là lựa chọn những món đồ nội thất có tính đồng bộ, liên kết. Bạn có thể dựa trên tone màu sơn tường là màu gốc để lựa chọn toàn bộ những món đồ nội thất liên quan. Ví dụ, tường nhà bạn có tone sáng thì đồ nội thất nên là các màu sắc cơ bản như trắng kem, trắng sứ, be nhạt,…

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Chọn đồ nội thất có tính đầu bộ sẽ khiến không gian trở nên “có gu” hơn

Tuy nhiên, bạn cũng có thể khiến cho không gian sống của mình trở nên thật nổi bật bằng cách lựa chọn các tone màu sắc cá tính hơn như xám, đen hoặc các đồ nội thất có sắc nổi bật hẳn là xanh mint, xanh navy, hồng phấn, … để ngôi nhà của trở nên “có gu” hơn nhiều.

Tạo không gian mở cho chung cư 

Hầu hết kiểu nhà chung cư sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác có phần ngột ngạt, khó chịu vì không đảm bảo được sự lưu thông không khí liên tục. Vậy nên, cách tốt nhất để bạn có thể giải quyết vấn đề này là hãy tự tạo cho căn hộ của mình một khoảng mở nhất định thông qua các thiết kế cửa sổ. Tất cả các phòng từ phòng khách, phòng phơi đồ đến phòng ngủ đều cần có cửa sổ để không khí được lưu thông liên tục.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Cửa sổ sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu hơn

Tạo điểm nhấn bằng cây xanh

Thực tế, việc thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ không chỉ dừng lại ở việc sắp xếp nội thất ra sao, lựa chọn màu sắc thế nào mà cách bạn tận dụng không gian sao cho hiệu quả cũng là vấn đề nên được lưu ý. Thay vì để lãng phí khoảng không gian bạn công hoặc nhiều các khoảng không gian khác trong nhà, hãy đặt thêm các chậu cây xanh sẽ vừa tạo được điểm nhấn, vừa giúp không gian trở nên trong lành hơn.

Thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Bố trí thêm cây xanh để mọi không gian không bị lãng phí

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ ấn tượng. Quý khách có nhu cầu được tư vấn thiết kế nội thất vui lòng liên hệ Morehome để được chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.