TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết Kế Nội Thất Là Gì ?

Thiết Kế Nội Thất Là Gì ?

Thiết kế nội thất là việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo thiết kế cho không gian nội thất và thiết kế các chức năng để sử dụng không gian hiệu quả nhất. Thiết kế nội thất một dự án bao gồm sắp xếp bố trí các không gian bên trong tòa nhà công việc này đòi hỏi phải có sự hiểu biết các vấn đề về kỹ thuật như thiết kế các đồ nội thất với kích thước bao nhiêu thì hợp lý phối hợp màu sắc, hoa văn như nào cho hợp, định vị vị trí ở đâu,… và bố trí ánh áng, âm thanh sao cho hợp lý nhất.

Thiết Kế Nội Thất Là Gì

Mục đích của thiết kế nôi thất là thiết kế không gian nội thất để hỗ trợ sức khỏe, sự an toàn và đem lại hạnh phúc cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của chủ sỡ hữu ngôi nhà.

Thiết Kế Nội Thất Là Gì

Yêu cầu của người thiết kế nội thất:

Người thiết kế nội thất là một chuyên gia sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và nghệ thuật nhưng họ cũng là người có tính kỹ luật, tổ chức và có sự hiểu biết cao về các dòng sản phẩm nội thất, sản phẩm trang trí trong không gian nội thất đa phong cách. Người thiết kế khi làm việc một dự án nào đó cho khách hàng họ phải có hoạch định, đưa ra các giải pháp thiết kế để phù hợp với chức năng, diện tích không gian sẵn có để nâng cao sức khỏe, sự an toàn của người sử dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống và văn hóa của những người cư ngụ và đặc biệt là mang lại tính thẩm mỹ riêng biệt thể hiện cá tính gia chủ.

Thiết Kế Nội Thất Là Gì

Với mỗi dự án đều có sự khác nhau về phạm vi diện tích, yêu cầu đặc thù của từng không gian ví dụ như thiết kế nội thất chung cư, thiết kế biệt thự, thiết kế showroom, thiết kế cửa hàng, thiết kế quán café, thiết kế văn phòng thì với từng dịch vụ riêng của từng không gian người thiết kế nội thất sẽ thiết kế theo một cách riêng nhưng nói chung vẫn đảm bảo theo Quy Trình Thiết Kế Nội Thất dưới đây:

Thiết Kế Nội Thất Là Gì

- Giám sát quá trình thiết kế nội thất, bao gồm cả ngân sách và tiến độ dự án.

- Phân tích nhu cầu và mục tiêu của khách hàng.

- Tích hợp phát hiện có kiến ​​thức về thiết kế nội thất, văn hóa từng khu vực, vị trí địa lý, cá tính riêng của từng gia chủ và xu hướng kinh tế và yêu cầu pháp lý.

- Xây dựng các ý tưởng thiết kế sơ bộ có chức năng đảm bảo phù hợp về tài chính và tính thẩm mỹ.

- Xây dựng phương hướng thiết kế cuối cùng đảm bảo đúng theo yêu cầu khách.

- Chuẩn bị các bản vẽ và thông số làm việc để xây dựng nội thất, quy hoạch không gian, vật liệu, đồ nội thất, đồ đạc và trang thiết bị.

thiet-ke-noi-that-ch...

- Bên cạnh đó, thiết kế nội thất cần phối hợp với đội ngũ thi công nội thất để đảm bảo cung cấp dịch vụ và thực hiện thi công một cách chuyên nghiệp trong từng lĩnh vực kỹ thuật như: thi công điện nước, thi công đồ gỗ nội thất như thi công tủ bếp, thi công trần thạch cao, thi công giấy dán tường,… và phải đảm bảo kết cấu theo yêu cầu quy định(đáp ứng giấy phép xây dựng)

Thiết Kế Nội Thất Là Gì

- Xem xét và đánh giá xây dựng trong quá trình thực hiện và phối hợp hoàn thành dự án với đội ngũ chuyên gia tư vấn: kiến trúc sư – đội ngũ thi công nội thất, đội ngũ giám sát.

Nguồn: Thiết Kế Nội Thất Là Gì

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.