TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

 Gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy

Gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy

 

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết thiết kế không gian bếp ra sao hay lựa chọn nội thất và bố trí chúng sao cho thật phù hợp, tiện dụng khi sử dụng và đặc biệt là hợ phong thủy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những gợi ý hữu ích chi mình nhé!

noi-that-phong-bep

Nếu tính theo quan niệm phong thủy, nước tượng trưng cho tài phú thì có thể nói nước trong phòng bếp bị thất thoát nhiều nhất và do đó khu vực này không có lợi cho việc tích tụ tiền tài. Thế nhưng cùng với nước thì lửa lại là yếu tố mạnh trong không gian bếp giúp sản sinh khí dương và có thể hóa giải sát khí. Vì vậy, nếu như ở khu vực khác, những phương vị được cho là không quan trọng hay hung sát lại thích hợp đặt trong nhà bếp và còn đem lại vận khí cho gia chủ.

noi-that-phong-bep

Vị trí phòng bếp nên đặt ở chỗ nào rất quan trọng vì đây không chỉ là nơi giữ vận khí, giữ “lửa” hạnh phúc trong nhà mà còn ảnh hưởng nhất định đến sự hưng vong của gia chủ. Bếp cũng là không gian chữa nhiều dầu mỡ và khí nóng nên cần được đặt ở vị trí thích hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo đó, vị trí thích hợp nhất để đặt phòng bếp là ở nửa sau nhà, đồng thời tránh đặt bếp gần cửa ra vào. Phòng bếp không nên đối diện phòng vệ sinh, cũng không nên đối diện phòng ngủ, cũng không nên đặt bếp gần ống dẫn nước hay ở hướng Bắc.

Sau khi đã chọn được vị trí đặt bếp thích hợp nhất, bạn bắt đầu bắt tay vào chọn nội thất và sắp đặt các đồ dùng trong đó sao cho thật hợp lý và đem lại vận tài cho ngôi nhà. Bạn lưu ý không nên đặt bồn rửa và tủ lạnh gần bếp ga vì đây là điều tối kị trong phong thủy (2 thủy gần 1 hỏa sẽ không tốt chút nào). Mặt khác, những vật dụng như nồi cơm điện, lò vi sóng, lò nướng hay nồi hầm nên đặt ở phương vị cát lợi.

noi-that-phong-bep

Các loại dao kéo nên được cất gọn gàng, dễ nhìn vừa để dễ dàng lấy khi cần, vừa không gây sát thương cho gia chủ. Các loại gia vị cũng nên đặt chung một khu vực, còn với những loại gia vị như tỏi, ớt, hành tây không nên treo trên tường vì sẽ dễ hấp thụ âm khí.

Một lưu ý nữa là bạn có thể treo gương trong phòng bếp để với mục đích trang trí, làm sáng hơn cho căn phòng nhưng không nên để gương chiếu thẳng vào bếp vì đây được coi như điều bất lợi có thể gây rủi ro cho gia đình.

Xem thêm: thiết kế nội thất, thi công nội thất

Nguồn:  Gợi ý thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.