TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tìm hiểu vách ngăn cnc là gì?

Tìm hiểu vách ngăn cnc là gì?

Vách ngăn cnc là sản phẩm ưu việt của thời hiện đại với thiết kế đa dạng mang phong cách hiện đại hoặc cổ điển. Vách được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau với tác dụng chính là ngăn cách nhưng vẫn tạo ra sự liên kết giữa các không gian.

Vách ngăn cnc là gì?

Vách ngăn cnc chủ yếu là dạng vách cnc gỗ (verneer, sơn trắng) được làm từ các tấm gỗ tán mỏng và sơn trắng là chính hoặc cũng có khi được sơn màu khác tủy theo không gian trang trí và mục đích sử dụng của gia chủ. Vách được sản xuất hàng loạt trên công nghệ tiên tiến với mục đích chính là ngăn cách và trang trí cho không gian thêm phần sinh động, hấp dẫn.

Vách ngăn cnc có nhiều kiểu dáng, họa tiết, màu sắc phong phú hình thành trên chất liệu chính là cốt MDF với lớp verneer sơn phủ vân gỗ cùng việc sử dụng máy cnc để cắt tạo hình. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể về vách cnc và máy cnc.

VACH CNC

Tìm hiểu về vách cnc và máy cnc

1. Vách cnc

Vách cnc có thể được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau như: sắt, kính, Kica hoặc gỗ (có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp)… nhưng thường là sử dụng MDF vân gỗ sơn PU hay sơn màu theo thiết kế. Khi thiết kế, kiến trúc sư có thể kết hợp vách trang trí hoa văn với kệ trưng bày để tạo không gian nội thất thêm sinh động. Vách thường dễ thi công lắp đặt và có giá thành không cao.

Vách cnc được sản xuất trên công nghệ tiên tiến với những mảng hoa văn, họa tiết phong phú và được giảm bớt các chi tiết, tạo sự nhẹ nhàng, đơn giản cho vách ngăn di động, vách ngăn trang trí hay bình phong trong nội thất. Dù có tác dụng phân chia, ngăn cách không gian nhưng sự hiện diện của sản phẩm chỉ mang tính chất ước lệ. Chính vì vậy không như những bức tưởng ngăn cách nặng nề, chiếm nhiều diện tích trước đây, vách cnc tạo sự thông thoáng hơn cho không gian hoặc chỉ đơn thuần là để hạn chế tầm nhìn mà vẫn tạo sự kết nối và điểm nhấn ấn tượng. Vách được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu hoa văn từ cổ điển đến hiện đại.

vach-3d-mythuat--cha...

2. Máy CNC

Máy CNC là 1 sản phẩm tiên tiến của thời hiện đại và với sự xuất hiện của nó, nền sản xuất công nghiệp đã nhanh chóng có sự thay đổi. Theo đó, các đường cong được thực hiện dễ dàng như đường thẳng, các cấu trúc phức tạp 3 chiều cũng vì thế mà trở nên dễ dàng thực hiện hơn, đồng thời giảm thiểu một lượng lớn các thao tác từ con người, giúp tiết kiệm đáng kể công sức lao động.

Máy CNC với khả năng gia tăng tự động hóa trong quá trình sản xuất giúp tạo nên sự phát triển đáng kể với độ chính xác lớn và chất lượng cao. Cũng kể từ khi có sự xuất hiện của loại máy này, với kĩ thuật tự động hóa, máy cnc giúp giảm thiểu tối đa các sai sót, đồng thời giảm các thao tác cho người lao động, khiến con ngưởi có thời gian đầu tư cho các công việc khác. Bên cạnh đó, máy còn cho phép linh hoạt trong thao tác sản phẩm và thời gian cần thiết trong thay đổi máy móc để sản xuất các linh kiện khác.

Máy CNC hiện được điều khiển trực tiếp từ các bản vẽ bởi phần mềm CAM  và trong môi trường sản xuất, chúng kết hợp thành một tổ hợp và có thể làm nhiều thao tác trên một bộ phận. Chính vì vậy, 1 bộ phận hay lắp ráp có thể trực tiếp từ thiết kế sang sản xuất mà không cần các bản vẽ in chi tiết.

mau-vach-cnc

Ứng dụng của vách ngăn cnc

Vách ngăn có thể được ứng dụng trong ngăn chia phòng khách với phòng bếp hay phân chia phòng ngủ với phòng làm việc. Tại các nhà hàng, quán ăn sang chảnh, nó có thể được dùng để ngăn chia từng khu vực ăn uống riêng của từng nhóm khách hàng. Với các quán cà phê hay quán bar, vách ngăn cnc hiện cũng được sử dụng với chức năng này.

Ngày nay, khi nhu cầu thẩm mỹ của con ngưởi ngày càng nâng cao thì vách ngăn cnc ngoài chức năng ngăn cách không gian còn có nhiệm vụ quan trọng là tăng vẻ đẹp và sự lôi cuốn cho không gian.

Xem thêm: thiết kế nội thất, thi công nội thất

Nguồn: Tìm hiểu vách ngăn cnc là gì?

Bài viết liên quan

Vách cnc verneer và những điều nên biết

Bạn biết gì về vách cnc sơn trắng?

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.