TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

Trần thạch cao đang là loại trần được dùng phổ biến nhất trong việc trang trí trần nhà. Đối với trần thạch cao có một số ưu điểm nổi bật như: trang trí trần nhà, che các khuyết điểm với nhiều kiểu tạo hình ấn tượng. đặc biệt là giải pháp cách âm cách nhiệt tốt nhất cho ngôi nhà… Tuy nhiên việc thi công trần thạch cao không phải là việc làm dễ dàng.

Dưới đây là một số lưu ý mà đơn vị thi công nội thất MoreHome sẽ cung cấp cho các bạn khi thi công trần thạch cao.

1.Trần thạch cao  “kị nước”

Trần thạch có ưu điểm là bền đẹp theo thời gian tuy nhiên trần thạch cao khá là sợ nước, vì thế trước khi tiến hành thi công trần thì phải kiểm tra kỹ mái tôn, mái ngói phía trên, để đảm bảo được rằng mái không thể gây ra rò rỉ nước thì mới có thể thi công trần thạch cao.

Nếu ngôi nhà của bạn lợp mái ngói thì phải đảm bảo rằng bạn đã bít tất các vị trí còn hở trên ngói để tránh nước có thể ngấm xuống trần. Nếu việc này làm không cẩn thận thì nước ngấm vào trần sẽ làm trần nhanh hỏng, bị ố vàng và mất thẩm mỹ. Một điều cần lưu ý đó là nếu như trần bị xuống cấp thì dù bạn có làm lại hay bổ sung thêm thì cũng thể mang đến chất lượng như ban đầu được và màu trần sẽ không được đồng đều.

thi-cong-tran-thach-...

2. Rung khung xương trần thạch cao

Khi thi công trần trong các ngôi nhà có mái tôn thì thường khung xương của trần thạch cao được treo lên khung sắt. Do sử dụng khung sắt cho nên khi trời mưa to gió lớn khung rất dễ bị rung, lúc này các mối nối thạch cao sẽ dễ bị nứt, rất xấu. Để tránh trường hợp bị rạn nứt thì trong trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng trần thạch cao nổi hoặc không treo khung xương trần thạch cao vào mái tôn nữa.

3. Lưu ý trần co lại

Tất cả các loại trần khi sử dụng một thời gian sẽ có thể bị co lại và trần thạch cao cũng vậy. Qua một quá trình sử dụng khá dài thì trần thạch cao sẽ bị co lại và có thể để lại một vài vết nứt xấu xí trên trần nhà. Nếu bạn dùng trần nối thì sẽ không phải lo về hiện tượng này vì trần chìm mới là đối tượng gặp phải rủi ra này. Khi mà bạn thấy có hiện tượng này xảy ra thì bạn cần phải có biện pháp khắc phục ngay từ những vết nứt còn nhỏ này bằng cách dặm và sơn lại, nếu bạn để lâu hơn khi các vết nứt to ra thì lúc đó sẽ rất khó để chữa lành.

thi-cong-tran-thach-...

4. Tránh để chuột cắn hỏng trần

Chuột là nỗi lo của mọi nhà vì thế cho nên khi thi công trần thạch cao bạn cần kiểm tra kỹ mái nhà và chắc chắn rằng bạn không để có đường cho chuột đi lại trong trần nữa. Nếu vô tình bạn để lại đường cho lũ chuột đi vào trần thì sẽ tạo nên những âm thanh khó chịu khiến gia đình bạn mất ngủ hoặc làm cho trần bị hỏng nếu cứ để lũ chuột hoành hành.

5. Chống nóng và chống ồn

Với tính năng chống nóng và chống ồn vốn có của trần thạch cao thì bạn vẫn nên có biện pháp để việc thực hiện 2 tính năng này tốt hơn. Lưu ý, với các công trình mái tôn thì khi thi công trần không nên quá sát với mái tôn. Việc làm này sẽ tạo nên khoảng trống giữa mái và trần, và việc chống nóng sẽ hiệu quả hơn.

Như vậy, trần thạch cao tuy là loại trần có công năng tốt nhưng việc thi công trần thì đòi hỏi phải cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết, đòi hỏi phải có đội ngũ thi công cũng như đơn vị thi công chuyên nghiệp nhất. Đến với thiết kế nội thất MoreHome bạn sẽ có được những mái trần nhà đẹp nhất, tốt nhất .

Tham khảo trần thạch cao khác

Trần thạch cao chống nóng

Trần thạch cao giật cấp hở

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.