TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Với những mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thì phòng thờ càng phải được chú ý và bài trí nội thất trong đó thật hợp lý, hài hòa. Sau đây là 1 vài nét về thiết kế phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển.

Những lưu ý khi thiết kế khu vực phòng thờ

Phòng thờ là khu vực thờ cúng linh thiêng, nơi tôn nghiêm nhất trong căn nhà. Trong nhiều hộ gia đình, đây còn là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình, nơi các bậc tiền bối đi trước răn dạy thế hệ sau những điều tốt đẹp. Chính vì đây là nơi linh thiêng và tôn nghiêm như vậy nên việc thiết kế và bài trí nội thất trong căn phòng này cần đặc biệt chú ý. Bên cạnh đó, vị trí đặt phòng thờ và bàn thờ cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến vận khí, may mắn và sự bình an của các thành viên trong gia đình.

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Phòng thờ không nên đặt ở nơi ô uế, cũng không nên đặt bàn thờ ở những nơi có nhiều người đi lại vì sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Bên cạnh đó, không nên đặt bàn thờ quay vào phòng vệ sinh hay dựa vào phòng vệ sinh. Một điều tối kị khác là bàn thờ không được đặt trong phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của vợ chồng.

Bàn thờ tổ tiên có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất hiện nay là bàn thờ gỗ. Ngoài yếu tố thẩm mỹ nó còn phải đảm bảo sự chắc chắn, bền vững, có sự cân đối, hài hòa với toàn bộ không gian và với các mẫu nội thất trong đó.

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Thiết kế phòng thờ theo phong cách tân cổ điển là 1 trong những xu hướng của nhiều hộ gia đình đang sở hữu những căn biệt thự sang trọng, vừa hiện đại vừa cổ điển hiện nay. Những căn biệt thự này thường mang phong cách cổ điển Pháp kết hợp với những nét hiện đại và thiết kế phòng thờ tại đây cũng cực kì độc đáo, mới lạ.

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Các mẫu bàn thờ sang trọng được thiết kế và lắp đặt trong các căn biệt thự tân cổ điển thường là bàn thờ gỗ sơn son thiếp vàng với bộ đồng kị sáng loáng. Chiếc bàn thờ gỗ với gam màu trầm ấm đem đến cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Mặt khác, toàn bộ các đồ nội thất tại đây đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên loại tốt, đã qua xử lý cong vênh, chống mối mọt nhằm đảm bảo chất lượng và độ bền lâu dài, chịu được mọi biến đổi của thời tiết.

Ngoài chiếc bàn thờ với thiết kế và cách bài trí như trên, trong phòng thờ còn có thể được bài trí thêm 1 vài bức tranh nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng. Đặc biệt, tất cả những họa tiết, hoa văn của các đồ nội thất tại đây đều được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, phù hợp với phong thủy và tâm linh. Cấu trúc trong phòng thờ thường là bàn thờ lớn ở giữa với 2 bên lục bình cùng bộ đèn chùm mới lạ, đẹp mắt. Ngoài ra có thể thiết kế cửa sổ lớn được trang trí rèm che giúp gia chủ có thể kéo rèm để lấy được ánh sáng tự nhiên cho căn phòng vào ban ngày.

Phòng thờ sang trọng cho biệt thự tân cổ điển

Khi thiết kế phòng thờ biệt thự tân cổ điển, gia chủ có thể tùy thuộc vào sở thích, đặc trưng của gia đình mình mà chọn bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Chúa hay kết hợp các dạng bàn thờ này trong khu vực thờ cúng. Gia chủ cũng có thể chọn bàn thờ có chất liệu gỗ khác nhau tùy theo từng điều kiện và sở thích riêng song điều quan trọng là cần lựa chọn cơ sở uy tín để đặt bàn thờ.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.