TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Hiện nay có 1 số hộ gia đình chuộng phong cách trang trí mới là sử dụng vách cnc cho phòng thờ. Điều này vừa tạo nên sự mới mẻ, ấn tượng cho khu vực tâm linh, lại vừa tiết kiệm tối đa diện tích không gian. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn 1 số thông tin về vấn đề này.

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Vách ngăn cnc cho phòng thờ - vật liệu trang trí mới

Vách ngăn cnc là dòng nội thất mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây và đã nhận được hiệu ứng tích cực từ phía người tiêu dùng. Nó đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong trang trí nhà ở như dùng làm vách ngăn ngăn phòng khách với phòng ăn, phòng bếp hay phòng ngủ với phòng làm việc. Thậm chí, vách cnc còn được ứng dụng nhiều trong trang trí khách sạn, nhà hàng, quán bar….Hiện nay, vách ngăn cnc còn được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí phòng thờ, giúp tôn lên vẻ trang nghiêm và tâm linh cho khu vực này.

Phòng thờ là khu vực trang trọng nhất trong ngôi nhà và cần được đặt ở nơi yên tĩnh, ít người qua lại. Việc trang trí cho phòng thờ cũng rất quan trọng và phải thể hiện được sự tôn kính với ông bà, tổ tiên của gia chủ. Xu hướng trang trí sử dụng vách ngăn phòng thờ cnc chính là phong cách mới đem đến cho không gian phòng thờ sự mới lạ, ấn tượng, vừa gần gũi lại vừa phá cách.

Đối với các căn hộ chung cư hay nhà đất có diện tích hạn chế, việc sử dụng vách ngăn cnc ngăn cách phòng khách với phòng thờ cũng được coi là giải pháp thông minh, nhất là với những gia chủ muốn có 1 không gian thờ cúng riêng biệt. Khi đó, gia chủ vẫn có 1 khu vực thờ cúng riêng mà không phải gộp chung phòng thờ với phòng khách hay áp dụng phương án dùng bàn thờ treo tường đặt trong phòng khách.

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Đối với các căn hộ khiêm tốn về diện tích, việc bố trí một phòng riêng để đặt bàn thờ là vấn đề khá nan giải. Để giải quyết vấn đề này, việc phân chia lại các không gian và bố trí khu vực thờ cúng bằng các vách ngăn hoa văn trang trí sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất  ngờ. Khi đó, vách ngăn cnc có thể được ứng dụng để ngăn phòng thờ trong các không gian sinh hoạt chung, sảnh – tiền phòng hay các phòng chức năng khác…

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Khi lựa chọn và sử dụng vách ngăn cnc cho các khu vực khác, gia chủ có thể ngẫu hứng tùy theo cá tính, sở thích của mình mà không cần phải cân nhắc nhiều. Thế nhưng với vách cnc phòng thờ thì không thể qua loa đại khái được. Đó là bởi phòng thờ là khu vực thờ cúng tâm linh trang trọng, tôn nghiêm nhất trong gia đình.

Lưu ý khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ

Khi sử dụng vách cnc cho phòng thờ, gia chủ cần tính toán kĩ về kích thước vách ngăn nhằm đảm bảo tạo sự ngăn cách kín đáo, riêng tư cho khu vực này. Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần chọn kiểu vách ngăn với họa tiết phù hợp, không quá sặc sỡ hay lố lăng, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của khu vực thờ cúng. Theo đó, các mẫu hoa văn được sử dụng để làm vách ngăn phòng thờ thường là các mẫu hoa văn cổ điển như: hoa văn chữ Phúc – lộc – thọ, hoa văn chữ vạn hay hoa văn hình hoa sen… Cùng với đó là màu sơn tự nhiên từ gỗ sồi, gỗ xoan đào nhằm đem đến cảm giác thiêng liêng, gần gũi, vừa cổ điển, vừa hiện đại cho không gian phòng thờ.

Tìm hiểu thêm về Vách ngăn cnc phòng thờ

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.