TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Điểm nhấn trong thiết kế biệt thự đơn lập tân cổ điển

Điểm nhấn trong thiết kế biệt thự đơn lập tân cổ điển

Biệt thự biệt lập bán cổ điển hay có tên gọi khác là tân cổ điển được lấy cảm hứng từ nét cổ điển truyền thống trong thiết kế của Hy Lạp và Italia. Cụm từ bán cổ điển được sử dụng để miêu tả một phong cách thiết kế tuy nhiên nó không phải là một thiết kế riêng biệt mà là sự kết hợp của nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Biệt thự đơn lập tân cổ điển phản ánh sự duyên dáng và vẻ đẹp của những kiến trúc cổ điển. Những ngôi biệt thự bán cổ điển gợi lên vẻ huy hoàng của những yếu tố truyền thống của kiến trúc Hy Lạp và Ý thời trung cổ. Những chi tiết duyên dáng phong nhã là nét nổi bật của kiến trúc bán cổ điển được thể hiện qua những hành lang dài đối xứng và hệ thống cửa sổ được trang trí cân đối hài hòa.

diem-nhan-trong-thie...

Những biệt thự đơn lập thiết kế theo hướng tân cổ điển thường có diện tích rộng hơn các biệt thự đơn lập khác do yêu cầu trang trí. Cổng vào của các biệt thự được chú trọng xây dựng hơn và đặc biệt rất ấn tượng bởi những cột lớn sừng sững trước lối vào; phần mái thường có hình đầu hồi với phần trán tường tam giác lịch lãm. Những thiết kế bán cổ điển có thể tìm thấy trong những thiết kế kiến trúc trước nội chiến, thời kỳ phục hưng của Hy Lạp hay những ngôi nhà theo phong cách liên bang. Những thiết kế này nổi bật với những hình nổi trên tường, vật liệu gạch hoặc những trang trí nổi trên cửa sổ hoặc cửa lớn và cả những lan can lớn bao quanh.

Nhìn chung, biệt thự hay biệt thự đơn lập nói riêng nếu được thiết kế theo hướng bán cổ điển thường mang một vẻ trang trọng uy nghiêm với phòng khách và phòng ăn ở phía trước của ngôi nhà trong khi phòng bếp và những phòng khác sẽ được đặt ở phía sau. Lịch thiệp và tao nhã, những ngôi biệt thự đơn lập là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên và hướng tới nét cổ điển trang trọng.

diem-nhan-trong-thie...

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 4 kiểu biệt thự đơn lập tân cổ điển nổi bật:

- Phong cách Palladian thế kỷ 16: Đây là lối kiến trúc được kiến trúc sư Andrea Palladio người Ý tạo ra vào thế kỳ 16. Để tưởng nhớ ông, người ta đã lấy tên ông để đặt tên cho lối kiến trúc này. Tuy nhiên một số người cho rằng, kiến trúc của ông có nhiều điểm giống với kiến trúc của Georgian. Dù thế, phong cách này vẫn là một lựa chọn tốt cho những biệt thự đặc biệt là biệt thự đơn lập.

- Phong cách Georgian: Những ngôi biệt thự theo phong cách này thường được xây bằng đá, gỗ và gạch. Cấu trúc chung của các ngôi biệt thự là hình vuông hoặc hình chữ T, chữ thập đơn giản.

- Phong cách Federalist: Những ngôi biệt thự đơn lập này khá giống với Georgian nhưng đơn giản và có nhiều chi tiết truyền thống hơn. Biệt thự theo phong cách này thường có hình trái xoan hoặc vòm, những chi tiết trang trí thường mang đậm tính Hy Lạp hơn là Ý.

diem-nhan-trong-thie...

- Thời kỳ phục hưng Hy Lạp: cổng với những cột lớn và những cột lớn trong nhà là nét nổi bật của phong cách này, phần mái của biệt thự thường được trang trí với phần mũ cột với các trụ ngạch trơn và các gò mái đua mạnh mẽ.

Chúng tôi vừa giới thiệu một số mẫu thiết kế biệt thự đơn lập tân cổ điển. Hãy chia sẻ với chúng tôi nếu bạn đã có ý tưởng tuyệt vời nào đó cho ngôi biệt thự của bạn!

Tham khảo thêm:

Thiết kế ấn tượng cho biệt thự song lập bán cổ điển

Những biệt thự đơn lập hiện đại ấn tượng

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.