TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Một số mẫu bàn thờ đẹp tại Morehome

Một số mẫu bàn thờ đẹp tại Morehome

Trong không gian sống của người Việt bàn thờ là vật dụng không thể thiếu. Đây là nơi con cháu nhớ đến và thờ cúng tổ tiên. Chính vì vậy trong mỗi gia đình Việt dù giàu hay nghèo đều có bàn thờ tổ tiên. Tuy nhiên việc lập bàn thờ rất quan trọng và cần xem xét cẩn thận. Sau đây mời các bạn cùng chiêm ngưỡng 1 số mẫu bàn thờ đẹp tại Morehome.

Một số mẫu bàn thờ đẹp tại Morehome

Một bàn thờ không chỉ đẹp mà còn phải đảm bảo yếu tố phong thủy để đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy khi lựa chọn bàn thờ bạn cần nghe tư vấn của chuyên gia và lựa chọn sản phẩm tại các cơ sở uy tín.

Tại Morehome hiện có 1 số mẫu bàn thờ được nhiều gia chủ lựa chọn như:

1. Bàn thờ đứng

Bàn thờ đứng thường là loại có chân để đứng trực tiếp lên sàn nhà và cũng thường kết hợp với tủ thờ. Loại bàn thờ này phù hợp với nhà chung cư có diện tích rộng rãi, có không gian riêng hoặc một góc diện tích vừa phải, đủ trang nghiêm để thờ cúng. Với những nhà biệt thự hay nhà ống, nhà lô có phòng thờ riêng thì việc lắp đặt bàn thờ này càng tiện dụng.

bàn thờ đứng

2. Bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường là loại bàn thờ nhỏ gọn hơn và được gắn trực tiếp trên tường. Đây chính là loại bàn thờ gia tiên thích hợp sử dụng trong những không gian có diện tích nhỏ hẹp tại các căn hộ chung cư. Với những gia chủ sở hữu không gian rộng lớn cũng có thể sử dụng bàn thờ treo tường để tiết kiệm diện tích hoặc khi không có nhu cầu lập phòng thờ quá hoành tráng. Bàn thờ treo tường có kích thước thông dụng theo phong thủy thước lỗ ban với mục đích đem lại may mắn, cát lợi cho gia chủ.

bàn thờ treo tường

3. Tủ thờ

Nếu bàn thờ treo tường có thiết kế nhỏ gọn và được treo gọn gàng trên tường thì tủ thờ có thiết kế đồ sộ hơn và được đặt trên nền đất. Với những gia đình có gia phả lớn hay diện tích rộng thì tủ thờ là 1 trong những sự lựa chọn thông minh khiến khu vực thờ cúng trở nên linh thiêng và hoành tráng. Tùy theo diện tích của khu vực thờ cúng cũng như gia phả của từng gia đình, tủ thờ sẽ được thiết kế với kích thước và kiểu dáng sao cho phù hợp nhất. Tủ thờ thường có kích thước không quá cao, không quá thấp và phải đảm bảo yếu tố phong thủy.

Một số mẫu tủ thờ đẹp hiện nay là:

- Mẫu tủ thờ điêu khắc cổ điển

- Mẫu tủ thờ trơn

- Mẫu tủ thờ đánh Vecni

- Mẫu tủ thờ gỗ có kiểu dáng đơn giản

- Mẫu tủ thờ hiện đại

tủ thờ

4. Bàn thờ thần tài

Thần tài là vị thần trông coi tiền của, vàng bạc và mọi nhà thường thờ cúng vị thần này như 1 phong tục mang tính linh thiêng, đồng thời hy vọng may mắn, tiền bạc sẽ đến cho gia đình mình. Tùy theo từng gia đình, kích thước bàn thờ này sẽ khác nhau.

5. Bàn thờ ông địa

Ông Địa còn gọi là Thổ Địa, Thổ thần hay Thổ Công. Đây là vị thần cai quản một vùng đất nào đó trong tín ngưỡng của người châu Á và trong mỗi gia đình không thể thiếu bàn thờ này.

6. Bàn thờ Phật

Bàn thờ Phật thường được làm từ chất liệu gỗ cao cấp với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Bàn thờ có thể được thiết kế theo phong cách đơn giản hiện đại hoặc cầu kì cổ điển, cũng có khi được đóng sẵn hay đặt theo yêu cầu của khách hàng.

bàn thờ phật

7. Bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên thường được bố trí ở gian giữa ngôi nhà, cũng có khi đặt ở bên trái từ ngoài sân nhìn vào. Gian thờ được chia thành 3 lớp: lớp ngoài (nơi mọi người đến làm lễ), lớp thứ hai (hương án) và lớp thứ ba trong cùng để khám thờ, bài vị, hộp hay ống đựng gia phả, ảnh chân dung người quá cố…

8. Phòng thờ

Mẫu mã hoa văn trên bàn thờ ngày càng phong phú nhờ sức sáng tạo của người sản xuất cũng như có sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật cao. Đường nét hoa văn có nhiều loại như chạm khắc hoa mai, chạm khắc tứ linh…thể hiện ý cao quý, sang trọng hoặc đời đời nhớ ơn, cấu phúc tài lộc….Bàn thờ đẹp thường được sơn son thếp bạc bắt ánh nhìn cũng là một mẫu hiện nay rất được nhiều người lựa chọn.

Tùy theo diện tích ngôi nhà cũng như mục đích thờ cúng của từng gia chủ mà khu vực phòng thờ có thể rộng hoặc hẹp. Thông thường những gia chủ đã có ý định xây dựng phòng thờ riêng đều bày trí khu vực này rất hoành tráng với bàn thờ, tủ thờ và trên khu vực bàn thờ, các vật dụng thờ cúng được lựa chọn và bài trí rất khoa học.

phòng thờ

Thờ cúng từ lâu đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Đến với Morehome, bạn sẽ chọn được các mẫu bàn thờ đẹp đã được sản xuất sẵn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu lắp đặt bàn thờ, tủ thờ theo yêu cầu, quý khách hàng có thể đến trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0975438686 để được đáp ứng mọi nhu cầu.

Có thể bạn quan tâm:

Cách bài trí bàn thờ chuẩn theo phong thủy

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Cách chọn hướng đặt bàn thờ và những điều cấm kỵ

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.