TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền chi tiết nhất

Tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền chi tiết nhất

Hỏi:

Xin chào Kiến trúc sư Morehome,

Hiện nay tôi đang sở hữu miếng đất có diện tích 12 x 14m2 thuộc một khu đô thị tại Thủ đô. Tôi có nhu cầu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền vì nhu cầu sử dụng của gia đình 3 thế hệ là khá lớn. Loại kiến trúc mà tôi cũng như vợ và các con tôi mong muốn là loại bán cổ điển. Kiến trúc sư cho tôi hỏi nếu tôi muốn sắp xếp:

Tầng 1 có Gara ô tô, 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh chung;

Tầng 2 có 1 phòng sinh hoạt chung cho gia đình, 2 hoặc 3 phòng ngủ, 3 nhà vệ sinh khép kín trong mỗi phòng;

Tầng 3 có 1 ban công, 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh chung, gian thờ

thì có tính khả thi không ạ? Tôi cảm ơn kiến trúc sư.

tu-van-thiet-ke-biet...

Trả lời:

Theo như yêu cầu mà anh nói trên thì biệt thự của anh sẽ mang phong cách Chung dung, tức vừa có nét cổ điển mà lại có nét hiện đại. Đây là một dạng kiến trúc độc đáo, phù hợp với nhiều sở thích của nhiều người khác nhau, nhất là khi nhà anh sinh sống 3 thế hệ. Có thể người già sẽ thích những gì hoài cổ cũng như có phần sang trọng, bề thế nhưng người trẻ lại thích sự hiện đại, tối giản và tinh tế. Chính vì vậy anh lựa chọn phong cách Chung dung là hoàn toàn hợp lý.

tu-van-thiet-ke-biet...

Tầng 1

Có lẽ anh cũng đã tìm hiểu khá kỹ về cách bố trí không gian của biệt thự nên nhu cầu mà anh nói trên rất phù hợp với thực trạng đất mà anh đang có. Tại Morehome, kiến trúc sư chúng tôi đều đồng ý rằng tầng 1 sẽ có 1 Gara có diện tích đủ để 1 ô tô và khoảng 2 - 3 xe máy. Phòng khách nên được thiết kế thật rộng rãi, có vách kính cuốn vòm để khi ngồi trong phòng khách trò chuyện vẫn có thể view ra ngoài ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Phòng bếp và phòng khách không nên tạo vách ngăn mà sẽ thiết kế mở, chỉ nên dùng kệ tivi để làm thành vách ngăn tương đối. Cách bố trí như vậy sẽ tạo nên một không gian rộng hơn, thoải mái hơn. Cầu thang nên thiết kế xây dựng thật đơn giản tránh sự rườm rà khiến cho căn phòng trở nên chật chội. Lưu ý rằng bạn nên thiết kế một nhà vệ sinh chung nho nhỏ dưới gầm cầu thang. Lợi ích của thiết kế này là tiết kiệm diện tích cũng như nét tế nhị mà nó mang lại. Khoảng không gian còn lại dành cho phòng ngủ với diện tích vừa phải, kín đáo.

tu-van-thiet-ke-biet...

Một mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp, hiện đại.

Tầng 2

Tại tầng 2, anh hoàn toàn có thể thiết kế 3 phòng ngủ vì diện tích ở đây chủ yếu là dành cho gia đình nghỉ ngơi. Trong thiết kế biệt thự 3 tầng, luôn có đủ diện tích để làm phòng sinh hoạt chung.  Phòng sinh hoạt chung ở giữa tầng là vị trí hợp lý nhất, khuyến khích nên làm vách cách âm để cả gia đình có thể hát karaoke mỗi tối cuối tuần. Nơi đây cũng là nơi sum vầy, trò chuyện nên cần tách biệt âm thanh với bên ngoài. Còn nếu muốn tận hưởng không khí bên ngoài thì anh có thể đặt một cửa sổ lớn bằng kính, khi cần hít thở có thể kéo ra, khi muốn hát thì kéo vào, rất thuận tiện. 3 phòng ngủ được thiết kế ở trước và sau tầng, có 3 phòng vệ sinh khép kín, tiện lợi cho những sinh hoạt cá nhân. Phòng ngủ phía trước có lợi thế về ánh sáng tự nhiên hơn so với 2 phòng ngủ phía trong. Chính vì vậy việc cần làm là thiết kế cửa sổ phía bên hông nhà để đón ánh sáng.

tu-van-thiet-ke-biet...

Tầng 3

Đây là tầng cao nhất của căn nhà nên không thể không có không gian dành cho ban thờ. Phòng thờ đặt ở trên cùng vừa yên tĩnh lại tôn nghiêm. Hai phòng ngủ được thiết kế cửa sổ mở ra ban công mang lại không gian thoáng mát, tươi mới. Khoảng sân thượng là một không gian rất tuyệt vời để làm khu vui chơi cho con nhỏ hay khu tea – break cho người lớn. Nên trồng thật nhiều hoa để không gian luôn ngập tràn sắc màu, thậm chí có thể thiết kế giàn trồng rau sạch, vừa giúp không gian trong lành lại có thực phẩm ngon bổ rẻ. Sân phơi không cần quá rộng, có thể thiết kế kín đáo ở sau nhà, như vậy trông biệt thự từ phía trước cũng không bị mất thẩm mỹ.

tu-van-thiet-ke-biet...

Thiết kế biệt thự là một trong những thế mạnh của các kiến trúc sư tại Morehome. Chính vì thế anh có thể hoàn toàn yên tâm với tư vấn của chúng tôi. Nếu anh muốn được tham khảo kỹ hơn về thiết kế nội thất, phong thủy, vật liệu xây dựng hay muốn thay đổi thiết kế thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0975438686. Anh hãy trình bày thật cụ thể mong muốn của anh và gia đình cũng như các vấn đề cần thiết khác, chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất và chi tiết nhất cho anh.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.