TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế biệt thự hướng Tây vẫn mát mẻ

Thiết kế biệt thự hướng Tây vẫn mát mẻ

Có rất nhiều gia chủ sở hữu những mảnh đất vô cùng thoáng rộng nhưng mặt tiền lại nằm ở hướng tây khiến họ rất lo lắng vì nếu xây nhà theo hướng đó sẽ gặp bất lợi vào thời tiết nắng nóng của mùa hè. Tuy nhiên có những ý tưởng thiết kế biệt thự hướng tây vô cùng độc đáo và thông minh để giải quyết được vấn đề này. Hãy tham khảo ý tưởng đó qua chia sẻ dưới đây của nội thất Morehome.

thiet-ke-biet-thu-hu...

Thiết kế biệt thự mát mẻ hướng Tây với mái dốc

Chủ nhà muốn có một không gian sống tiện nghi, thư giãn, đồng thời giải quyết được bất lợi của thời tiết khi xây nhà hướng tây. Các kiến trúc sư của nội thất Morehome đã đưa ra ý tưởng hướng đến một thiết kế biệt thự nhiệt đới với mái dốc lớn, tấm chắn nắng che phủ hầu hết khu vực chính của công trình.

Hệ mái này vừa giúp cho bức xạ mặt trời không chiếu thẳng vào các không gian sử dụng của ngôi nhà, vừa giúp cho ngôi biệt thự đạt tỷ lệ cân đối, đây chính là nét khác biệt tạo lên điểm độc đáo của ngôi nhà. Ngoài ra, hệ thống lan can và mái sảnh lớn giúp chắn nắng cho những diện tích còn lại.

Các giải pháp kiến trúc, nội ngoại thất do nội thất Morehome sáng tạo đã xóa bỏ ranh giới giữa không gian trong nhà với thiên nhiên bên ngoài. Hệ thống vách kính lớn kết hợp các khoảng vườn đa dạng tạo cảm giác thông thoáng, thú vị. Các không gian sinh hoạt chung luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên và cây xanh.

thiet-ke-biet-thu-hu...

Ý tưởng thiết kế biệt thự hướng tây mát mẻ và mùa hè

Thiết kế biệt thự hướng tây đẹp mà vẫn đảm bảo được sự mát mẻ vào mùa hè khi bạn trang trí bể cá hoặc hòn non bộ phía trước ngôi nhà nhìn sẽ đẹp mắt và mang lại cảm giác mát mẻ rất nhiều. Đồng thời đây cũng là điểm tụ thủy, một tiểu cảnh nhỏ sẽ mang đến sự thú vị và tinh tế nếu bạn khéo léo sắp xếp, phương án này rất được ưa chuộng trong những nhà có sân vườn.

hãy đưa thiên nhiên vào chính căn nhà của bạn bằng cách trồng giàn dây leo trước cửa nhà. Điều này không những tạo sự mát mẻ cho ngôi nhà mà còn mang lại sự nổi bật cho không gian sống. Một số lựa chọn cho bạn như hoa tigon, hoa giấy hay một loại cây dây leo khác. Chọn những cây có hoa màu sắc để có thể điều tiết không khí, mang lại vẻ dịu mát cho nhà ban đồng thời mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

thiet-ke-biet-thu-hu...

Thiết kế biệt thự hướng tây mát mẻ với gạch lỗ

Để làm giảm sự nóng bức vào mùa hè đối với những ngôi biệt thự hướng tây nội thất Morehome đưa ra cho bạn ý tưởng khi thi công biệt thự đó là xây tường 2 lớp với gạch lỗ 110 xây song song nhau đảm bảo ở giữa một khe tường khoảng 10cm.

Lớp không khí trong khe tường này sẽ cách nhiệt rất tốt. khi lớp tường ngoài bị nung nóng thì lớp tường trong vẫn mát thoặc nếu có điều kiện các bạn đổ tất cả các bức tường hướng tây đều là tường bê tông với độ dày khoảng 25~30cm, đảm bảo là nhiệt sẽ không thể xuyên qua được lớp bê tông dày này. Nội thất Morehome đã thi công nhiều và cũng kiểm nghiệm được rằng với bức tường bê tông dày 25cm thì mặt ngoài dưới trời nắng nóng đỉnh điểm lên đến 50 độ thì mặt trong vẫn mát như thường bằng nhiệt độ không khí khi trong bóng râm.

Với những ý tưởng thiết kế dành riêng cho những ngôi biệt thự phía tây mà nội thất Morehome chia sẻ ở trên hi vọng sẽ giúp bạn có được những biện pháp tránh nóng hữu hiệu cho ngôi nhà mình.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.