TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tuyển Chọn +39 Mẫu Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Nhỏ Đẹp Đơn Giản

Tuyển Chọn +39 Mẫu Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Nhỏ Đẹp Đơn Giản

Trong các mẫu thiết kế nội thất đẹp, nơi mà bạn tìm thấy sự thoải mái và thư thái nhất chính là phòng tắm. Vậy phải thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp ra sao mà vẫn tạo ra một nhà tắm đẹp, thông thoáng và tiện ích? Với sự gợi ý của Morehome, bạn có thể biến không gian nhỏ hẹp của gia đình mình thành mẫu nhà tắm đẹp đơn giản, bao gồm cả các giải pháp lưu trữ tuyệt vời cho tất cả các sản phẩm làm đẹp của bạn và các công cụ, đồ dùng vệ sinh,…

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Vì vậy, để chọn được thiết kế phù hợp cho phòng tắm của bạn, tận dụng tối ưu không gian có sẵn đó, thự sự rất quan trọng. Và để giúp bạn, chúng tôi tuyển chọn +39 ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp. Hãy cùng Morehome chiêm ngưỡng nhé!

[ Xem Ngay ] Các Mẫu Nhà Tắm, Nhà Vệ Sinh Đẹp Nhất trong từng công trình Thiết Kế Nội Thất Mới Nhất từ kts MOREHOME

Các mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

 Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp tường và sàn nhà đồng màu đồng điệu với nhau

[ Xem Ngay ] Mẫu thiết kế nội thất chung cư hiện đại mới nhất

Lừa mắt bằng các mẫu gạch ốp họa tiết hoặc đá cẩm thạch cho nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Tại các mẫu thiết kế nhà đẹp, việc lựa chọn chính xác gạch ốp họa tiết hay đá cẩm thạch cho phòng tắm sẽ giúp không gian phòng tắm thay đổi diện mạo nhanh chóng. Màu sắc tươi sáng sẽ giúp đánh lừa thị giác cho cảm giác không gian rộng rãi hơn thực tế. Ngoài ra, thiết kế phòng tắm/nhà vệ sinh nhỏ theo phong cách hiện đại thường sẽ tận dụng diện tích tốt hơn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Ở thiết kế này, hệ thống giá đỡ bồn rửa mặt ốp đá cẩm thạch cũng là một điểm nhấn vừa độc đáo, vừa giúp chủ nhân lưu trữ đồ dùng cần thiết.

Có thể bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ chuyên gia vì vậy hãy dành 2' để đọc ngay bài viết trong đây:

Mua đồ nội thất độc lập, đơn giản và đa năng cho Thiết kế phòng tắm/nhà vệ sinh nhỏ gọn đẹp.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn, việc sử dụng đồ nội thất độc lập mà bạn có thể di chuyển nó xung quanh nhà tắm/nhà vệ sinh. Ví dụ như giỏ để quần áo bẩn, ghế tắm,...

Thông thường với những diện tích hạn chế như này, các bạn nên tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư để cẩn thận hơn trong việc lựa chọn đồ nội thất vừa đảm bảo tối đa công năng sử dụng vừa mang tính thẩm mĩ cao. Vì phòng tắm là nơi nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời nhất của gia chủ sau những giờ làm việc căng thẳng với bao bộn bề của cuộc sống.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Nhà tắm đẹp đơn giản cho diện tích nhỏ

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ dài

Vì hạn chế bề ngang và có chiều sâu vì vậy bạn cần đảm bảo đo chính xác không gian để nhà thiết kế có thể xác định những gì sẽ phù hợp và những gì sẽ không. Điều này sẽ giúp nhà thiết kế tạo ra một kế hoạch hiệu quả và thiết thực.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Tiếp đó, hãy xem xét điều gì là quan trọng nhất đối với thiết kế nhà vệ sinh nhỏ dài của bạn. Bạn có cần thêm không gian lưu trữ? Bạn có muốn một vòi hoa sen sang trọng? Đảm bảo đưa ra các ưu tiên của bạn để ý tưởng thiết kế có thể thể hiện đầy đủ nhất ý muốn của bạn.

Và bây giờ hãy tham khảo những ý tưởng đã được hoàn thiện từ kiến trúc sư trong đây:

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ, hẹp bề ngang nhưng vẫn mang lại cảm giác thông thoáng, tiện nghi, đẹp mắt

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ hẹp

Đây là mẫu nhà vệ sinh khá hạn chế về diện tích vì vậy các giải pháp cần thiết là bạn nên chú trọng vào các món đồ cần thiết đừng quá rườm rà trong trang trí. Sau đó là bố trí chúng một cách hợp lý, tiện nghi. Thường với thiết kế nhà vệ sinh nhỏ, hẹp các kiến trúc sư sẽ bố trí bồn cầu cạnh vách tắm kính vát góc 90 độ hoặc 135 độ tùy thuộc diện tích nhà bạn và tiếp đó là bồn rửa.

Ngoài ra bạn có thể tích hợp tủ lavabo và tủ kệ treo tường có cánh lắp gương vừa tiện cho lưu trữ vừa giúp bạn sinh hoạt dễ dàng mà vẫn gọn gàng, tiện nghi, thẩm mỹ.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ, hẹp tiện nghi với tone sáng chủ đạo cùng đồ nội thất treo tường, vách tắm kính trắng trong giúp không gian trở nên thông thoáng và tiện nghi

Đầu tư vào kho lưu trữ theo tầng cao trong nhà vệ sinh 1m2-2m2

Kho lưu trữ theo tầng giữ các loại hộp đóng gói sang trọng hoặc sản phẩm chăm sóc da hàng ngày,...thường được sử dụng với diện tích nhà vệ sinh 1m2 - 2m2.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Hệ thống lưu trữ đồ được tận dụng từ những kệ lõm tường và hộc bồn rửa mặt được thiết kế thông minh cho phòng vệ sinh đẹp và hợp lý, tiết kiệm diện tích

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Sở hữu diện tích nhà vệ sinh 1m2-2m2, KTS đã rất khéo léo linh động khi thiết kế kệ âm tường để đồ và các sản phẩm chăm sóc cơ thể khi tắm.

Với những không gian diện tích nhà tắm nhỏ, nên thiết kế những không gian lưu trữ âm tường, hay treo tường. Đây là ý tưởng tuyệt vời vì vừa mang lại không gian nhà tắm gọn gàng, ngăn nắp với các đồ dùng được sắp xếp đẹp mắt vừa tiết kiệm được tối đa diện tích cho gia chủ.

Mẫu nhà vệ sinh đơn giản không thể thiếu thiết bị treo tường

Đối với mẫu nhà vệ sinh đẹp đơn giản, phụ kiện thiết bị treo tường giúp tiết kiệm tối đa không gian, và cho bạn có cảm giác không gian được rộng rãi hơn. Trong các mẫu thiết kế nhà đẹp, phòng tắm với một vòi hoa sen, một chiếc gương soi treo tường, hay cả những mắc treo đính tường sẽ làm cho phòng tắm của bạn thoáng mát hơn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Với thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn, sự phân bố hợp lý các thiết bị vệ sinh vẫn tạo không gian cơi nới, thoáng mát

[ Xem Ngay ] Tuyển tập các nhà đã thi công nội thất cho khách hàng

Sử dụng cùng một loại gạch đá trên tường và dưới sàn

Một mẹo thông minh để thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp trông lớn hơn là sử dụng cùng một loại gạch hoặc đá trên tường và sàn nhà. Đá tự nhiên trong phòng tắm gia đình này không chỉ tạo cảm giác như tiệm spa mà còn tạo cảm giác rộng rãi, cùng với các đồ đạc treo tường lưu trên diện tích sàn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Nếu đá tự nhiên bạn chọn mang màu trung tính, bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với màu sắc nổi bật của  khăn tắm, các món đồ lưu trữ và phụ kiện hay bình hoa sắc màu dịu dàng một cách hợp lý để thêm cá tính cho phòng tắm của bạn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ có bồn tắm

Mẫu nhà tắm/nhà vệ sinh nhỏ có bồn tắm đẹp qua việc tận dụng một không gian nhỏ bằng cách bổ sung thêm bồn tắm. Nếu bạn có một trần nhà để thiết kế một phòng vệ sinh đẹp và hợp lý giống như phòng tắm nhà phố, căn hộ, biệt thự này.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Sơn trần trắng tương phản với hình nền phía sau, không gian nhà tắm, vệ sinh càng trở nên thông thoáng. Đó là một cách để tạo ra một mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp và dễ chịu trong một không gian hạn chế.

Chọn thiết bị vệ sinh và phụ kiện phù hợp một cách khôn ngoan

Với phòng tắm nhỏ, việc lựa chọn thiết bị vệ sinh và phụ kiện phòng tắm phải hết sức lưu ý đến kích thước và những tiện ích của nó. Ví dụ như bồn rửa mặt có thể tận dụng phía dưới thiết kế thành tủ để đồ kín đáo mà tiện lợi, hoặc phụ kiện treo khăn tắm cũng được gắn gọn vào góc tường cạnh gương treo tường và chậu rửa mặt.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Không khó để thiết kế kệ để đồ với khoảng không gian trống của bồn rửa mặt trong mẫu nhà vệ sinh cao cấp này

[ Xem Ngay ] Tuyển tập các mẫu sản phẩm Trang Trí Nội Thất đẹp, cao cấp

Tận dụng ánh sáng tạo nên một mẫu nhà vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng

Khác với những phòng tắm/ nhà vệ sinh chung cư, nhà vệ sinh nhà phố, biệt thự  tạo nên một điểm nhấn đầy phá cách trong bố cục tổng thể. Như một chiếc cửa sổ lớn trong suốt luôn đón ánh sáng mặt trời, căn phòng sẽ không bao giờ ẩm thấp hay tối tăm. Để đảm bảo nó luôn sạch sẽ, sáng sủa, gia chủ đã bố trí thêm hệ thống đèn treo đen bóng đầy thời thượng, phù hợp với bầu không khí hiện đại sẵn có trong những đường nét thiết kế.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Áp mái với kính cường lực hoặc tôn nhựa trong suốt giúp tránh được mưa bão yếu tố ngoại cảnh, bổ sung thêm sự đầm ấm và gần gũi cho mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp - bạn có thể áp dụng và tự thiết kế cho riêng mình

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ trong phòng ngủ

Cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ phụ thuộc vào kích thước và hình dạng của không gian. Vì vậy bạn cần cân nhắc vị trí để xác định cách bố trí hiệu quả nhất cho nhà vệ sinh, bồn rửa, vòi hoa sen và bất kỳ đồ đạc nào khác.

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể cân nhắc mức độ riêng tư giữa phòng tắm và phòng ngủ. Nếu bạn thích một khái niệm cởi mở hơn, phòng tắm có thể được thiết kế với những bức tường kính trong suốt hoặc kính mờ. Nếu bạn muốn riêng tư hơn, hãy xem xét những bức tường kiên cố hoặc cửa trượt có thể đóng lại.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Ánh sáng là chìa khóa khi thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ. Cân nhắc kết hợp cả ánh sáng tự nhiên và nguồn sáng nhân tạo để tạo ra một không gian tươi sáng và hấp dẫn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Lưu trữ có thể là một thách thức trong phòng tắm nhỏ, vì vậy hãy xem xét các giải pháp lưu trữ sáng tạo như tủ hoặc kệ tích hợp.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Khi chọn vật liệu cho phòng tắm trong phòng ngủ, hãy xem xét các vật liệu bền và dễ bảo trì. Hãy tìm những vật liệu có thể chịu được độ ẩm và sử dụng hàng ngày.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ 4m2,3m2,2m2

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ chỉ với 3m2,4m2,2m2 đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận để tận dụng tối đa không gian có sẵn. Màu sáng có thể giúp nhà vệ sinh nhỏ có cảm giác rộng và thoáng hơn. Cân nhắc sử dụng màu trắng hoặc màu nhạt cho tường và đồ đạc.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Lưu trữ có thể là một thách thức trong nhà vệ sinh nhỏ, vì vậy hãy tìm kiếm các giải pháp lưu trữ sáng tạo có thể được tích hợp vào thiết kế. Điều này có thể bao gồm kệ treo tường, tủ thuốc hoặc giỏ.

Thiết kế cửa sổ lớn thông gió và đèn chiếu sáng

Mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp đơn giản đòi hỏi sự kết hợp của ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu sáng. Đèn mờ cho ánh sáng xung quanh ở mức thấp vào ban đêm hoặc khi thư giãn trong bồn tắm. Cài đặt đèn led nhấn ở chân tường hoặc phía sau bồn tắm để có hiệu ứng hình ảnh.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp, việc tận dụng tối đa hóa cửa sổ để cải thiện ánh sáng tự nhiên, giúp không gian thêm thông thoáng.

Yếu tố ánh sáng là yếu tố rất quan trọng và được khách hàng đặc biệt quan tâm trong bất kì không gian nào trong nhà. Một phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại một không gian rộng rãi, thoáng đãng, mát mẻ, mang lại giá trị tinh thần và sức khỏe to lớn cho gia chủ mang lại những giây phút nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời nhất.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Nên sử dụng cửa sổ kính mờ hoặc rèm trong mẫu nhà vệ sinh đơn giản để đảm bảo nếu các nhà lân cận vô tình trông thấy.

Trang trí mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp với một màu trắng trong suốt

Trang trí mẫu nhà tắm nhỏ đẹp màu trắng là sự lựa chọn tốt nhất để cơi nới một không gian nhỏ. Đó là lý do tại sao một màu sắc trên các bức tường là sự thỏa hiệp hoàn hảo: đủ sáng để tạo ra một cảm giác thoáng mát.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Ở đây, KTS Morehome sử dụng đá sàn và gạch ốp tường là màu trắng tạo nên sự ương phản khi kết hợp với ánh đèn âm trần

Sử dụng vách tắm kính trong thiết kế mẫu nhà vệ sinh đơn giản

Thiết kế phòng tắm nhỏ nên sử dụng vách kính trong suốt, không chỉ có tác dụng tạo sự liền mạch cho không gian, giúp cho phòng tắm vốn nhỏ không bị chia vụn ra mà còn tạo được sự ngăn cách rõ rệt giữa khu vực khô và ướt. Đó là một trong những yếu tố đảm bảo cho phòng tắm luôn sạch sẽ vì hạn chế được nước bắn ra ngoài và đọng lại sau khi tắm, giữ cho nền phòng tắm luôn khô ráo. Ngoài ta, vách tắm kính này còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông kể cả khi không xả nước.

 Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Sự phân chia rạch ròi giữa khu vực khô và ướt của vách tắm kính cho nền phòng tắm nhỏ luôn khô ráo.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp với hệ lưu trữ thông minh

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Ở mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp đơn giản này, bạn sẽ thấy sự tiện nghi cho dù diện tích không rộng

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Bạn sẽ thấy rất tiện ích nếu áp dụng mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn như thế này vào không gian của mình

Để có một mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp, việc tận dụng kệ lõm để lưu trữ đồ đạc từ những bức tường cho không gian nhỏ thêm phần cơi nới. Ngoài các thiết bị sử dụng trong nhà tắm thì cũng có nhiều đồ dùng cần được sắp xếp gọn gàng trong không gian này như mĩ phẩm, khăn lau và đồ trang trí. Bạn có thể tận dụng những không gian lưu trữ thường bị bỏ quên như hộc tường là một giải pháp. 

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế tủ lavabo treo tường với nhiều tiện ích sử dụng

Thiết kế bồn tắm chìm

Nếu bạn muốn phòng tắm của mình độc đáo và rộng rãi, hãy thử xem xét việc lựa chọn lắp đặt bồn tắm chìm. Một bồn tắm chìm sẽ làm khác biệt cho không gian phòng tắm/nhà vệ sinh nhỏ của bạn, mang lại cho nó một cảm giác sang trọng và hiện đại.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp với bồn tắm chìm cho không gian thêm cơi nới, đánh lừa thị giác khi sử dụng

Sử dụng góc tam giác với thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật

 Một mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp với một góc tam giác còn trống của gia đình nhằm tiết kiệm không gian trong ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh kiểu Nhật. Bạn có thể thiết kế một bồn tắm như vậy thay cho bồn tắm hình vuông theo sở thích cho nhằm tắm đẹp diện tích nhỏ của bạn

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Với diện tích phòng tắm là 1 hình tam giác nhưng vẫn tạo nên một không gian thư giãn và dễ chịu với các mẫu gạch đá ốp nhà vệ sinh đẹp.

Mẫu nhà tắm đẹp đơn giản sử dụng gương lớn

Trong các không gian hẹp thì việc lắp đặt gương và ánh sáng phù hợp là một giải pháp dù quen thuộc nhưng luôn có ích. Một tấm gương lớn, cùng với hệ thống đèn trên trần sẽ giúp khuếch đại diện tích thực sự của phòng mang lại hiệu ứng tích cực đến không ngờ. Bên cạnh đó, màu trắng của tường gạch vừa đem lại cảm giác sạch sẽ, vừa làm không gian rộng rãi hơn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Sử dụng gương luôn là điều không thể thiếu trong mẫu nhà vệ sinh đơn giản

Xu hướng thiết kế nhà vệ sinh nhỏ

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Xu hướng thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp, hiện đại

Dưới đây là một số xu hướng thiết kế nhà vệ sinh nhỏ phổ biến trong năm:

  • Bồn cầu treo tường: Bồn cầu treo tường ngày càng trở nên phổ biến trong các thiết kế nhà vệ sinh nhỏ vì chúng chiếm ít diện tích sàn hơn và tạo ra một cái nhìn hợp lý hơn.
  • Đồ đạc nhỏ gọn: Nhiều nhà sản xuất hiện đang cung cấp đồ đạc nhỏ gọn được thiết kế đặc biệt cho phòng tắm nhỏ. Những đồ đạc này bao gồm bồn rửa nhỏ hơn, nhà vệ sinh và vách tắm vòi sen chiếm ít không gian hơn nhưng vẫn cung cấp tất cả các chức năng cần thiết.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Gạch ốp tạo chiều sâu lạ mắt trong thiết kế nhà vệ sinh nhỏ

  • Gạch ốp tạo chiều sâu, độ rộng cho nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh nhỏ có thể được hưởng lợi từ giấy dán tường đậm có thể tạo thêm cảm giác về chiều sâu và kích thước cho không gian. Một hình nền tuyên bố có thể tạo ra một tiêu điểm thú vị trong một không gian nhỏ và đơn giản.
  • Giải pháp lưu trữ: Lưu trữ thường bị hạn chế trong nhà vệ sinh nhỏ, do đó, việc kết hợp các giải pháp lưu trữ thông minh như giá treo tường, giỏ hoặc tủ thuốc có thể giúp tối đa hóa không gian có sẵn trong khi vẫn giữ cho khu vực không bị lộn xộn.
  • Màu sáng và sáng: Các màu sáng và sáng như màu trắng, màu nhạt và màu trung tính có thể giúp nhà vệ sinh nhỏ có cảm giác rộng và thoáng hơn. Gương cũng có thể giúp phản chiếu ánh sáng và làm cho không gian có vẻ rộng hơn.

Như với bất kỳ xu hướng thiết kế nào, điều quan trọng là chọn một phong cách phù hợp với sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn. Một nhà vệ sinh nhỏ được thiết kế tốt vẫn có thể hoạt động, phong cách và thoải mái.

Nguyên tắc thiết kế nhà vệ sinh nhỏ

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Nguyên tắc thiết kế nhà vệ sinh nhỏ, đẹp đảm bảo tiện nghi, thông thoáng

Khi thiết kế bố trí nhà vệ sinh nhỏ, nguyên tắc chính là tối đa hóa không gian có sẵn trong khi vẫn duy trì chức năng và sự thoải mái. Dưới đây là một số nguyên tắc chính cần ghi nhớ:

  • Tối ưu hóa không gian sử dụng: Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong thiết kế bố trí nhà vệ sinh nhỏ là tận dụng tối đa không gian có sẵn. Điều này có thể liên quan đến việc chọn đồ đạc nhỏ gọn, sử dụng không gian theo chiều dọc hoặc loại bỏ mọi tính năng hoặc sự lộn xộn không cần thiết.
  • Ưu tiên chức năng: Mặc dù tính thẩm mỹ rất quan trọng nhưng chức năng phải luôn được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế bố trí nhà vệ sinh nhỏ. Nhà vệ sinh, bồn rửa và bất kỳ đồ đạc nào khác phải được sắp xếp theo cách cho phép sử dụng và tiếp cận dễ dàng.
  • Xem xét dòng chảy: Điều quan trọng là phải nghĩ về dòng chảy của không gian nhà vệ sinh nhỏ và cách mọi người sẽ di chuyển qua đó. Điều này có thể liên quan đến việc định vị lại đồ đạc hoặc tạo lối đi rõ ràng để đảm bảo rằng không gian dễ dàng di chuyển.
  • Tạo cảm giác cởi mở: Trong một nhà vệ sinh nhỏ, điều quan trọng là tạo cảm giác cởi mở và tránh bất kỳ tính năng nào có thể khiến không gian cảm thấy chật chội hoặc bừa bộn. Điều này có thể liên quan đến việc kết hợp các màu sáng, tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và thêm gương để phản chiếu ánh sáng và tạo ảo giác về không gian rộng hơn.
  • Cá nhân hóa thiết kế: Cuối cùng, điều quan trọng là cá nhân hóa thiết kế của nhà vệ sinh nhỏ để phản ánh sở thích và phong cách của riêng bạn. Cho dù bạn chọn phong cách tối giản hay một bản tuyên bố táo bạo, thiết kế phải phản ánh cá tính của bạn và khiến bạn cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Cách thiết kế nhà vệ sinh nhỏ khoa học

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Cách thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp chuẩn như bản vẽ kiến trúc sư

Thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ đòi hỏi phải lập kế hoạch và cân nhắc cẩn thận để tận dụng tối đa không gian có sẵn trong khi vẫn duy trì chức năng và phong cách. Dưới đây là một số bước để làm theo khi thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ:

  • Đo không gian: Bước đầu tiên trong việc thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ là đo không gian có sẵn. Lưu ý về kích thước, cũng như bất kỳ cửa ra vào, cửa sổ hoặc đồ đạc nào sẽ cần được đưa vào thiết kế.
  • Xác định cách bố trí: Khi bạn đã đo không gian, hãy xem xét cách bố trí hiệu quả nhất cho nhà vệ sinh, bồn rửa và bất kỳ đồ đạc nào khác. Một cách bố trí phổ biến cho các nhà vệ sinh nhỏ là đặt bồn rửa và bồn cầu cạnh nhau, bồn rửa được đặt ở phía trước bồn cầu.
  • Chọn đồ đạc nhỏ gọn: Khi thiết kế nhà vệ sinh nhỏ, điều quan trọng là chọn đồ đạc có kích thước phù hợp với không gian. Hãy tìm nhà vệ sinh nhỏ gọn, bồn rửa treo tường và các thiết bị tiết kiệm không gian khác để tối đa hóa không gian có sẵn.
  • Kết hợp các giải pháp lưu trữ: Lưu trữ có thể là một thách thức trong nhà vệ sinh nhỏ, vì vậy hãy tìm kiếm các giải pháp lưu trữ sáng tạo có thể được tích hợp vào thiết kế. Điều này có thể bao gồm kệ treo tường, tủ âm tường hoặc tủ lavabo treo tường.
  • Sử dụng màu sáng và gương: Màu sáng có thể giúp nhà vệ sinh nhỏ có cảm giác rộng và thoáng hơn, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng màu trắng hoặc màu nhạt cho tường và đồ đạc. Gương cũng có thể giúp phản chiếu ánh sáng và tạo ảo giác về không gian rộng hơn.
  • Thêm dấu ấn cá nhân: Cuối cùng, hãy thêm dấu ấn cá nhân vào thiết kế nhà vệ sinh nhỏ để tạo cảm giác như của riêng bạn. Điều này có thể bao gồm tác phẩm nghệ thuật, thiết bị chiếu sáng độc đáo hoặc mẫu hình nền đậm.

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể thiết kế một nhà vệ sinh nhỏ vừa tiện dụng vừa phong cách.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp, hiện đại

Trên đây là +39 mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ đẹp đơn giản. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp ở các bài viết tiếp theo. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn có thể dễ dàng vận dụng vào không gian phòng tắm/nhà vệ sinh của bạn một cách đẹp và hợp lý nhất. Bạn có nhu cầu mua sắm thiết bị vệ sinh thông minh hay cần hỗ trợ tư vấn về thiết kế mẫu nhà vệ sinh nhỏ đẹp, vui lòng liên hệ: 097.543.8686 (Mr Chính). Morehome luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn!

>> Cùng tham khảo các mẫu thiết kế nhà đẹp mới hoàn thành của Morehome

Tham khảo: Đá nhân tạo để làm mặt đá tủ lavabo tại đây: Đá Lavabo

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.