TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế spa có thực sự cần thiết? Morehome công ty thiết kế spa uy tín

Thiết kế spa có thực sự cần thiết? Morehome công ty thiết kế spa uy tín

Thiết kế spa có thực sự cần thiết? Morehome công ty thiết kế spa uy tín.

Kinh tế thị trường càng phát triển, các loại hình dịch vụ cũng theo đó mà phát triển theo. Đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe. Vậy thiết kế spa có thực sự cần thiết? Spa là gì? Có mấy loại hình spa? Các phương pháp trị liệu của spa là gì? Những điểm lưu ý khi thiết kế spa? Công ty nào thiết kế spa uy tín? Tất cả những câu hỏi này, sẽ được Morehome làm rõ trong bài viết dưới đây. Hãy đảm bảo rằng, bạn sẽ đọc hết bài viết này nhé! Bởi chúng tôi tin chắc rằng, những kiến thức và nội dung dưới đây, sẽ giúp ích rất lớn đối với bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa đẹp tại Ecopark Hưng Yên nổi bật với vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần sang trọng từ kiến trúc sư Morehome

Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng phức tạp, cũng vì thế mà con người càng bị căng thẳng và stress nhiều hơn. Liệu pháp tinh thân hiệu quả nhất đó chính là thư giãn. Chính vì thế mà hàng loạt các loại hình spa đã ra đời để dáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ngày càng nhiều và đa dạng.
Việt Nam được thế giới đánh là là một quốc gia có nhiều thắng cảnh hữu tình, đẹp như mơ và là đất nước có tiềm năng khai thác loại hình dịch vụ đắt giá. Hiện nay, Việt Nam không chỉ thu hút nhiều dự án đầu tư lớn trong nước về lĩnh vực xây dựng phát triển dịch vụ du lịch-spa mà còn thu nhú rất nhiều nguồn đầu tư từ nước ngoài.
Vậy nên, việc thiết kế spa kết hợp với dịch vụ du lịch là rất cần thiết và sẽ có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ.

1.    Spa là gì?

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa làm đẹp

Spa có từ chữ Salus per aquae hay heath through water.
Hiện tại, vẫn chưa có một khái niệm nào cụ thể để định nghĩa cho từ “ Spa”, và cũng chưa có một nhà nghiên cứu nào biết chính xác Spa có nguồn gốc tại đâu? Tuy nhiên có hai giả thiết cho rằng: Nguồn gốc ban đầu của spa là bắt nguông từ nước Bỉ- thành phố của spa, nơi họ dùng nguồn nước khoáng và nguồn nước nóng để thư giãn, phục hồi sức khỏe và chữa bệnh. Giả thuyết thứ hai: Spa bắt nguồn từ các nước phương đông như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hy Lạp, La Mã: Họ dùng nước ấm từ hàng nghìn năm trước để điều trị giảm mệt mỏi, làm lành vết thương và xua đi tinh thần mệt mỏi.
Từ hai giả thuyết trên chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng: “Spa” chính là một liệu pháp dùng nước để điều trị cơ thể. Và khi nói đến spa chúng ta có thể hình dung spa như một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời, thoáng mát, giàu chất thiên nhiên, đem lại sức khỏe thể chất và tinh thần thư thái con người.

2.    Các loại hình spa

Spa đến với cuộc sống con người như một điều tự nhiên nhất. Spa được ví như một thiên đường của cuộc sống. Bởi ở đó, con người sẽ được thư giãn nhất, mọi vất vả, lo toan cuộc sống, áp lực công việc, stress, căng thẳng, đau nhức, đều sẽ được xoa dịu đi. Và hiện nay đã có rất nhiều loại hình spa đã ra đời để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của con người. Nếu như bạn đang có ý định mở spa thì bạn cần phải hiểu rõ các loại hình spa để xác định được loại hình spa mà bạn muốn hướng tới.

 Thiết kế spa đẹp

Các loại hình thiết kế spa

-    Resort Spa ( Spa nghỉ dưỡng): là spa nằm trong khu nghỉ dưỡng hay khách sạn mà ở đó cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, phòng tập thể dục cũng như các món ăn spa. Spa trong Resort cung cấp vô số các dịch vụ trị liệu và thư giãn như: matxa, chăm sóc da mặt, cắt sửa móng tay, móng chân, tẩy tế bào chết cùng với trải nghiệm ăn uống trang nhã, thậm chí là các tour du lịch quanh địa phương tuyệt đẹp. Nhiều Spa trong khu nghỉ dưỡng có các trung tâm thê dục hiện đại giúp khách hàng có thể làm đẹp cơ thể. Resort Spa có gói dành cho người độc thân, cặp đôi và thậm chí cả gia đình.

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa nghỉ dưỡng

-    Hotel Spa ( spa khách sạn): là kiểu spa lồng ghép với loại hình dịch vụ khách sạn mà ở đó khách hàng được tận hưởng các dịch vụ và phương pháp trị liệu riêng đồng thời trải nghiệm các dịch vụ tiện ích khác. Nhằm tập trung vào sức khỏe và sắc đẹp. 

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa theo phong cách hiện đại ( hotel spa)

-    Club Spa ( câu lạc bộ spa): là trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với hệ thống máy móc hỗ trợ tập thể dục hiện đại kết hợp với các liệu pháp trị liệu tiên tiến nhất. Nói cách khác, Club Spa chính là các câu lạc bộ thể thao chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

   Day Spa ( spa trong ngày):  là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp trong thời gian 24h.

 Thiết kế spa đẹp

Mẫu thiết kế spa chăm sóc sắc đẹp trong ngày

-    Cosmetic Spa ( Spa thẩm mỹ hoặc Aesthetic spa): là nơi chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe từ các sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng có chiết xuất từ tự nhiên như: gel, kem, muối tắm, xà phòng, chất tẩy rửa, dầu gội đầu, hương thảo….Hay nói cách khách Spa thẩm mỹ chính là các thẩm mỹ viện, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa chăm sóc sắc đẹp từ sản phẩm dược liệu chiết xuất tự nhiên

-    Mineral Spring Spa (Spa nước khoáng): Là dịc vụ spa sử dụng nguồn nước khoáng thiên nhiên vào việc điều trị thủy liệu pháp điều dưỡng sức khỏe và sắc đẹp cho con người.
-    Spa nước nóng: Là loại hình spa chuyên sử dụng nguồn nước nóng làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng nước nóng.
-    Home Spa ( spa tại nhà): Là loại hình spa được thiết kế tại nhà nhà hay tổ chức dịch vụ spa tại nhà nhằm cung cấp các dịch vụ làm đẹp cho chính chủ nhân của ngôi nhà.
-     Cuisine Spa ( Spa ẩm thực): Là nơi chăm sóc cơ thể bằng các chế độ ăn uống hợp lý.
-    Health Spa ( Spa sức khỏe): là loại hình spa sử dụng chuyên muôn y tế trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Tức là,nếu bạn muốn kinh doanh loại hình spa này, bạn cần phải tìm được nguồn y bác sĩ tay nghề chuyên môn cao cùng với đầu tư hệ thống máy móc hiện đại. Hiện loại hình spa này  chỉ chiếm % nhỏ trong tổng các loại hình spa hiện tại.

-    Destinnation spa ( Spa thường trực): Đây được coi là loại hình spa hoàn hảo và đẳng cấp nhất. Ở đó, Destination spa cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích từ các khóa đào tạo cách chăm sóc sức khỏe sắc đẹp ngắn hạn, bài giảng tinh thần..đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như: phòng tập, phòng ăn, câu lạc bộ, phòng trị liệu…

 Thiết kế spa đẹp

Các mẫu thiết kế spa

-    Spa tour: là loại hình spa kết hợp với du lịch vừa để tham quan thắng cảnh vừa chăm sóc sắc đẹp và phục hồi sức khỏe.
-    Spa cho phép mang theo thú cưng: Những loại hình spa này cho phép khách hàng mang theo thú cưng tới có chỗ giữ và chăm sóc trong khi khách hàng đang được điều trị.
-    Spa dành cho phái mạnh: Với nam giới, việc thư thái tinh thần, thoài mái đầu óc, giải tỏa stress, giải tỏa áp lực công việc, gia đình là điều rất quan trọng. Vì thế hiện nay, các spa dành cho nam giới đã ra đời để phục vụ  nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe.
-    Spa dành cho cả gia đình: Là loại hình spa tổng hợp mà ở đó có các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp được đầu tư theo từng độ tuổi.
Cha mẹ sẽ có liệu trình chăm sóc sức khỏe riêng và con cái cũng thế.

3.    Các phương pháp trị liệu của spa

 Thiết kế spa đẹp

Những mẫu thiết kế spa chăm sóc sắc đẹp điển hình

Có rất nhiều phương pháp trị liệu khác nhau, tại mỗi một spa sẽ sử dụng một bí quyết riêng để tạo dấu ấn với khách hàng. Dưới đây, là một số phương pháp trị liệu phổ biến hiện nay có thể bạn sẽ cảm thấy hứng thú;
+ Trị liệu hương thơm: trị liệu bằng tinh dầu để cơ thể thư giãn
+ Trị liệu thủy hóa: dùng muối khoáng hay tắm khoáng để tẩy tế bào chết, kích thích tuần hoàn máu.
+ Liệu pháp thảo dược: Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đã được kiểm định về thành phần và chất lượng cũng như tác dụng đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho con người.
+ Liệu pháp sử dụng bùn: Sử dụng bùn khác nhau đề điều trị giảm đau nhức, tẩy da chết, làm sạch sâu.

 Thiết kế spa đẹp

Ứng dụng liệu pháp sử dụng bùn trong liệu trình chăm sóc sắc đẹp

+ Liệu pháp dùng sản phẩm từ biển: Sử dụng nước biển và tảo biển vào việc giải độc, cung cấp dinh dưỡng cho cơ quan trên cơ thể.
Liệu pháp hydro:  Là phương pháp dùng nước trong trạng thái bốc hơi, giúp thư giãn, giải độc tố.
+ Liệu pháp nhiệt: là phương pháp dùng hơi nóng để trị liệu

4.    Những lưu ý khi thiết kế spa

+ Đầu tiên: kiến trúc sư sẽ trao đổi với khách hàng để xác định xem loại hình spa mà khách hàng cần thiết kế là gì?
+ Phong cách thiết kế spa: hiện đại, tân cổ điển, phương đông, phương tây
+ Thiết kế kiến trúc theo phong cách thiết kế
+ Thiết kế nội thất spa: không gian, màu sắc, ánh sáng, mùi hương, âm thanh, đồ nội thất trang trí

5.    Thiết kế spa có thực sự cần thiết

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa chuyên nghiệp

Thiết kế spa có thực sự cần thiết? Trong kinh doanh, điều mà tất cả các chủ doanh nghiệp đều quan tâm đó là: doanh thu, khách hàng. Nhưng trong thiết kế họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến không gian nội thất, phong cách thiết kế spa, ý tưởng thiết kế spa, vật liệu trang trí spa, ánh sáng, âm thanh, mùi hương..
Thiết kế spa đẹp không chỉ mang lại cho doanh nghiệp bạn những nguồn doanh thu khổng lồ, nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà thiết kế spa đẹp còn lột tả được loại hình spa mà bạn muốn hướng tới, thu hút khách hàng nhiều hơn, thể hiện được đẳng cấp, sự sang trọng và chuyên nghiệp trong mọi khâu làm việc.
Hiện có rất nhiều kiểu thiết kế spa như: thiết kế spa mini, thiết kế spa đơn giản, thiết kế spa nhỏ đẹp, thiết kế spa hiện đại, thiết kế spa tân cổ điển, thiết kế spa phương đông, hay thiết kế spa phương tây. Tất cả mọi ý tưởng thiết kế spa đều xuất phát từ ý tưởng và hướng tới khách hàng và đều tuân thủ theo một quy trình thiết kế nhất định ( xác định diện tích mặt bằng, loại hình kinh doanh spa, phong cách thiết kế spa, lên ý tưởng thiết kế, vẽ bản vẽ 3D, bóc tách qua vẽ bản vẽ kỹ thuật, chỉnh sửa bản vẽ theo đúng công năng sử dụng của khách hàng và tiến hành thi công, nghiệm thu và bàn giao).
Một spa tiêu chuẩn sẽ bao gồm: khu vực sảnh lễ tân, khu vực cho khách ngồi chờ, khu vực chăm sóc da, khu vực chăm sóc sức khỏe, phòng vệ sinh, phòng xông hơi…
Vậy, thiết kế spa không chỉ mang ý nghĩa chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe mà nó còn là Vẻ Đẹp Bên Ngoài của cả một hệ thống. Nói đơn giản là: cho dù thẩm mỹ viện của bạn có công nghệ hiện đại đến đâu, nhân viên chuyên nghiệp đến đâu, tay nghề giỏi cỡ nào nhưng lại đặt trong một không gian không phù hợp thì liệu khách hàng có niềm tin nơi cơ sở của bạn không? Ngược lại, công nghệ hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề giỏi được thiết kế trong không gian nội thất phù hợp thì không những thu hút được nhiều khách hàng, nguồn doanh thu hàng tháng đều tăng trưởng mà còn lan tỏa được thương hiệu của bạn rộng khắp.
Do vậy, thiết kế spa đẹp là rất cần thiết đó nhé!

>> Xem thêm: các mẫu thiết kế spa đẹp do Morehome thiết kế

6.    Công ty thiết kế spa uy tín

Việc lựa chọn đơn vị để thiết kế nội thất spa là rất cần thiết. Nếu bạn muốn các công đoạn của bạn được thực hiện trơn chu và đúng tiến độ, cộng với ý tưởng thiết kế độc đáo. Bạn nên chọn lựa đơn vị thiết kế uy tín với đội ngũ thiết kế giỏi, đội ngũ kỹ sư lành nghề giàu kinh nghiệm, công ty có nhà xưởng sản xuất lớn có máy móc hiện đại. 
Morehome- công ty thiết kế thi công nội thất spa đẹp uy tín tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Kiên Giang,... Với trên 13 năm kinh nghiệm, Morehome đã giúp khách hàng hiện thực hóa hàng trăm nghìn công trình spa lớn, nhỏ tầm cỡ quốc gia. Những công trình thi công thiết kế nội thất spa mà Morehome đã thực hiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 
Morehome từ ngày thành lập cho đến nay đã không ngừng hoàn thiện mình với sự phát triển ngày một lớn mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn, nhà xưởng máy móc quy mô lớn, cán bộ công nhân viên giỏi.
Lựa chọn Morehome là đơn vị thiết kế nội thất spa là lựa chọn thông minh của bạn.
Hãy liên hệ với Morehome để được tư vấn kỹ hơn về quy trình thiết kế, quy trình thi công cũng như ý tưởng thiết kế spa, phong cách thiết kế spa sao cho phù hợp với công năng sử dụng. Hotline liên hệ: 0975438686.

7.    Những công trình thiết kế spa đẹp

Dưới đây là những công trình thiết kế nội thất spa đẹp mà Morehome đã thiết kế và thi công:

-    Thiết kế spa Thu Hương

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế kiến trúc spa Thu Hương

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế quầy lễ tân cho spa Thu Hương

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa hiện đại khu vực dành cho khách hàng

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế khu vực cho khách hàng ngồi chờ

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa khu vực chăm sóc da bằng tinh dầu 

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế phòng chăm sóc da cho khách hàng tại Spa với liệu pháp chăm sóc da từ dược liệu thiên nhiên

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa cao cấp với hệ thống máy móc hiện đại, hệ thống ánh sáng dịu nhẹ, mùi hương thơm ngát dễ chịu

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa khu vực chăm sóc da toàn thân

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa khu vực chăm sóc sức khỏe

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa khu vực phòng vệ sinh

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế phòng vệ sinh đẹp cho spa 

-    Thiết kế spa cộng hòa liên bang Đức

 Thiết kế spa đẹp

Mẫu thiết kế spa sang trọng với quầy lễ tân bằng kính

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế khu vực tiếp đón khách và  tư vấn chăm sóc khách hàng

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế khu vực ngồi chờ của khách hàng tại spa

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa cao cấp khu vực làm móng

 Thiết kế spa đẹp

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế khu vực chăm sóc da sang trọng với tranh kính hoa

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa cao cấp mà sang trọng

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế spa khu vực phòng vệ sinh

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế phòng bếp cho spa cao cấp

-    Thiết kế spa cao cấp tại Hà nội

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế quầy lễ tân cho spa

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa nhỏ khu vực chăm sóc da

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất spa mini khu vực chăm sóc da

-    Thiết kế spa làm móng và chăm sóc sắc đẹp

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế biển hiệu cho spa tiệm làm nail

 Thiết kế spa đẹp

Quầy lễ tân của spa tiệm làm móng

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế nội thất tiệm nail khu vực làm móng

 Thiết kế spa đẹp

Thiết kế tiệm nails đẹp mà sang trọng

-    Thiết kế spa làm đẹp từ dược liệu

 Thiết kế spa đẹp

Ý tưởng thiết kế spa theo phong cách Ấn Độ

Thiết kế spa đẹp

Khu vực khách ngồi chờ

 Thiết kế spa đẹp

Khu vực giới thiệu sản phẩm trà dược liệu chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên

Morehome- công ty thiết kế nội thất uy tín hàng đầu với trên 10 năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mag đến cho khách hàng những mẫu thiết kế nội thất spa đẹp, độc đáo, ấn tượng nhất. Liên hệ ngay 0975438686 để đặt lịch thiết kế. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.