TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cách nhận biết gỗ của gỗ óc chó hay gỗ công nghiệp qua màu sắc và vân gỗ

Cách nhận biết gỗ của gỗ óc chó hay gỗ công nghiệp qua màu sắc và vân gỗ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gỗ công nghiệp có màu sắc và vân gỗ giống như gỗ tự nhiên, gỗ óc chó. Với sự giống nhau về vân gỗ và màu sắc này nếu khách hàng không phân biệt được sẽ bị lừa và phải trả với cái giá như gỗ thật nhưng độ bền đẹp lại không được như gỗ thật.

Vậy làm thể nào để nhận biết được đâu là gỗ óc chó thật và đâu là gỗ công nghiệp. Bài viết dưới đây của Morehome sẽ phân tích giúp bạn để bạn có thể nắm bắt được và có được sự lựa chọn thông minh. Để nhận biết được đâu là gỗ óc chó và đâu là gỗ công nghiệp bạn cần phải hiểu rõ được tính chất, bảng màu của 2 loại gỗ này.

 

1. Màu sắc và vân gỗ óc chó

tủbếpgỗócchócaocấp4

Gỗ óc cho thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Vân gỗ sóng hoặc cuộn xoáy tạo những đốm hình đẹp mắt và sang trọng mà không nhóm gỗ nào có được.

Khi được chế tạo thành sản phẩm màu sắc có thể có biến đổi đi một chút nhưng vân gỗ thì vẫn là hình sóng hoặc hình cuộn xoáy tạo sự tự nhiên, đây là điểm đặc biệt mà gỗ óc chó mang lại cho người dùng, cũng là điểm để bạn có thể nhận biết được gỗ óc chó.

Còn một cách nữa là gỗ óc chó có thể được sản xuất với nhiều phong cách như cổ điển, tân cổ điển và hiện đại, còn gỗ công nghiệp thì thường chỉ áp dụng cho phong cách hiện đại đơn giản là chủ yếu.

>>> Tham khảo: Mẫu sản phẩm gỗ óc chó tại Morehome

2. Màu sắc và vân gỗ công nghiệp

tu-bep-go-MFC

Gỗ công nghiệp được mệnh danh là loại gỗ của màu sắc. Tại sao lại có biệt danh như vậy, bởi gỗ công nghiệp được chế tạo ra từ nhiều loại gỗ vụn khác nhau và ép thành, bề mặt gỗ công nghiệp được dán các lớp ván gỗ được chế tạo với những gam màu khác nhau và các đường vân gỗ cũng được tạo ra từ đây.

Vân gỗ công nghiệp khác với vân gỗ tự nhiên, gỗ óc chó đó là vân gỗ công nghiệp thường sẽ thẳng, hoặc có chút lượn sóng. Có một số loại gỗ công nghiệp như gỗ veneer thì được làm vân gỗ giống như vân gỗ óc chó nhưng màu sắc lại không được tư nhiên như gỗ óc chó và nhìn vào tâm gỗ bạn sẽ thấy được thịt gỗ là gỗ ép chỉ có bề mặt được dán ván gỗ veneer.

Điểm đặc biệt của gỗ công nghiệp là với bảng màu đa dạng và gần giống như bảng màu gỗ tự nhiên cho nên được khách hàng lựa chọn khi không đủ kinh phí làm đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên.

>>> Tham khảo mẫu sản phẩm gỗ công nghiệp tại Morehome

So sánh sự khác biệt của gỗ óc chó và công nghiệp trong sản phẩm nội thất

Để các bạn có thể nhận biết một cách chi tiết và nhanh nhất về 2 loại gỗ này thì dưới đây Morehome sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu sản phẩm thiết kế nội thất được làm từ 2 loại gỗ này.

1. Tủ bếp gỗ

Sản phẩm tủ bếp sẽ là mẫu sản phẩm giúp bạn phân biệt dễ dàng nhất đâu là gỗ óc chó và đâu là gỗ công nghiệp, bởi tủ bếp thường sẽ sử dụng những tấm gỗ vuông to, thể hiện được vân gỗ và màu sắc.

tu-bep-go

Đầu tiên ban nhìn hình bạn sẽ thấy được một bên là gỗ óc chó với màu nâu socola và vân gỗ xoáy cuộn và một bên là gỗ công nghiệp có màu gỗ gần giống như gỗ óc chó nhưng vân gỗ lại khác với gỗ óc chó. Một điểm nữa là tủ bếp gỗ óc chó nhìn vào sẽ có độ mộc mạc, không bóng bảy như gỗ công nghiệp.

do-go(5)

So sánh mẫu thứ 2 này là sự so sánh giữa gỗ óc chó và gỗ công nghiệp veneer óc chó. Đây là sự so sánh khó nhận biết, bởi gỗ veneer gỗ óc chó rất giống gỗ óc chó, tuy nhiên, gỗ công nghiệp có 1 nhược điểm là mặt gỗ luôn có một độ bóng nhất định điều này tạo sự khác biệt của nó đối với gỗ tự nhiên.

2. Bàn ghế ăn

Bàn gỗ ăn thì thông thường sẽ không sử dụng gỗ công nghiệp, nếu có sử dụng thì chỉ có sử dụng ở mặt bàn. Việc phân biệt mẫu bàn ăn gỗ thường sẽ phân biệt gỗ óc chó với gỗ sồi phun sơn óc chó, gỗ tần bì, ... chứ rất ít mẫu thiết kế nội thất phòng ăn sử dụng mẫu bàn ăn gỗ công nghiệp. Đây chính là lợi thế mà gỗ óc chó có được còn gỗ công nghiệp thì không. 

 

thi-cong-noi-that-bi...

Mẫu bàn ăn gỗ óc chó

 

thi-cong-noi-that-vi...

Mẫu bàn ăn gỗ sồi phun sơn gỗ óc chó

Gỗ công nghiệp có độ dày mỏng cho nên rất khó có thể chọn làm bàn ghế ăn, chỉ có những loại gỗ tự nhiên có độ dày lớn mới có thể đẽo thành các hình trụ của chân ghế và chân bàn. Nên việc mua bàn ghế ăn bạn chỉ cần biết cách phân biệt đâu là gỗ óc chó thực chất và đâu là gỗ sồi, tần bì,.. phun sơn gỗ óc chó là được.

3. Giường gỗ

Mẫu giường gỗ thì dễ nhận diện loại gỗ hơn nhờ vào không gian thiết kế và thi công. Đối với giường gỗ thông thường gỗ óc chó sẽ được sử dụng trong không gian phòng ngủ lớn như biệt thự, nhà phố. Còn đối với gỗ công nghiệp thì hầu hết được sử dụng trong không gian phòng ngủ chung cư.

do-go(1)

Tại sao lại có sự phân chia về không gian như vậy? Thứ nhất, giường gỗ óc chó thông thường sẽ được sử dụng trong phong cách tân cổ điển, và trong không gian rộng để có thể dễ dàng di chuyển; giường gỗ công nghiệp thì được thiết kế đơn giản, và có kích thước to nhỏ, nhiều màu sắc khác nhau cho nên dễ nhận biết hơn.

Không cần so sánh nhiều chỉ cần nhìn vào 1-2 mẫu giường ngủ là bạn có thể biết được đâu là gỗ công nghiệp và đâu là gỗ tự nhiên bởi màu sắc và đường vân nó đã chứng minh cho bạn.

4. Tủ áo gỗ

Sản phẩm này được thiết kế và thi công cũng khá là giống nhau, tuy nhiên để nhận biết được chất liệu gỗ của tủ áo thì bạn chỉ cần dựa mà mẫu mã thiết kế tủ áo là có thể nhận dạng được.

do-go(3)

Thông thường thì tủ áo gỗ óc chó sẽ được thiết kế đồ sộ, với hệ cánh cửa mở hay tủ áo hệ mở bởi vì nó có trọng lượng khá nặng cho nên với thiết kế mẫu mã như vậy mới phù hợp. Còn đối với tủ áo gỗ công nghiệp thì thông thường sẽ lựa chọn mẫu cửa trượt âm tường hay cửa mở nhẹ nhàng.

tu-ao-go

Trên đây là 4 sản phẩm giúp bạn nhận biết về màu sắc và vân của 2 loại gỗ đang được ưa chuộng hiện nay. Còn rất nhiều sản phẩm đồ gỗ nội thất nữa mà chúng tôi chưa đưa ra cho các bạn nhưng với cách nhận biết mà chúng tôi đưa ra cho các bạn ở trên thì bạn có thể áp dụng cho các sản phẩm khác.

Một điểm nữa hầu như nhiều khách hàng không nhận biết được màu sắc vân gỗ trong bản thiết kế nội thất cho nên cũng rất dễ nhầm, cách tốt nhất để nhận biết đó là bạn nên xem phong cách thiết kế, mẫu mã và đặc biệt đường vân của gỗ để dễ dàng nhận biết hơn.

Tổng hợp một số siêu phẩm được làm từ gỗ óc chó và gỗ công nghiệp

Sản phẩm nội thất gỗ óc chó

giuong-ngu-go-oc-cho...

Mẫu giường ngủ gỗ óc chó phong cách tân cổ điển

giuong-ngu-2

Giường ngủ gỗ óc chó đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn

tu-quan-ao-go-oc-cho...

Mẫu tủ quần áo kết hợp kính đẹp vạn người mê

tu-quan-ao-go-oc-cho...

Tủ quần áo gỗ óc chó sang trọng tinh tế và tiện nghi

ban-tho(11)

Mẫu bàn thờ gỗ óc chó giúp không gian tâm linh thêm thành kính

ban-tho(4)

Bàn thờ tâm linh gỗ óc chó

Sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp

tu-quan-ao-cong-nghi...

Tủ quần áo gỗ nghiệp đẹp cho không gian phòng ngủ

tu-quan-ao-cong-nghi...

Tủ quần áo gỗ công nghiệp dành cho bé gái

ke-tu

Kệ tủ màu trắng gỗ công nghiệp đẹp

ke-tu-1

Mẫu kệ tủ sang trọng cho không gian sống thêm tiện nghi

giuong

Giường ngủ gỗ công nghiệp nâng niu giấc ngủ cho gia đình

giuong-1

Mẫu giường ngủ đẹp cuốn hút người nhìn

tu-bep-mau-trang(11)

Mẫu tủ bếp đẹp cho không gian ấm cúng của gia đình

tu-bep-mau-trang(7)

Mẫu tủ bếp đẹp cho không gian nấu ăn thêm hoàn hảo

Hy vọng với những gì Morehome chia sẻ về cách nhận biết gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên ở trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng khi lựa chọn đồ gỗ nội thất cho không gian nhà. Thiết kế và thi công nội thất rất quan trọng đối với không gian căn hộ vì thế quý khách hãy thận trọng để chọn ra những sản phẩm nội thất phù hợp với kinh phí, diện tích không gian nhà nhé. Nếu quý khách còn thắc mắc hay muốn tham nhận biết thực tế sản phẩm thì có thể lên showroom Morehome tầng 3, Tòa T6-08, 643A Phạm Văn Đồng, Hà Nội để được các tư vấn viên tư vấn cụ thể từng sản phẩm đồ gỗ được trưng bày tại showroom và được đi xem xưởng sản xuất để hiểu hơn về quy trình sản xuất đồ gỗ nội thất, để có được những trải nghiệm này khách hàng hãy gọi ngay đến hotline 0975438686 để đặt lịch.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.