TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Dự báo những phong cách thiết kế sẽ càn quét trong năm 2019

Dự báo những phong cách thiết kế sẽ càn quét trong năm 2019

Một căn nhà không thể hoàn thiện mĩ mãn nếu thiếu đi thiết kế nội thất. Giữa vô vàn phong cách thiết kế khác nhau hiện nay, để lựa chọn cho gia đình mình một phong cách thiết kế nội thất đẹp, phù hợp thật không hề dễ dàng gì.
Dưới đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất đang được yêu thích nhất, hãy cùng Morehome tìm hiểu để để có thêm sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình nhé.

1. Phong cách thiết kế industrial:

phong cách thiết kế

Đây được gọi là phong cách thiết kế công nghiệp. Với đặc tính thô sơ và thực dụng, phong cách thiết kế Industrial mang đến cho căn hộ của bạn nét cá tính và tinh tế. 
Phong cách thiết kế industrial này thường hay nhấn vào những chi tiết đơn giản đến mức tối thiểu để lộ ra những vật liệu thô, kết cấu bên trong ít được che đậy mà được phô bày một cách mạnh mẽ. Bởi nó là phong cách mô phỏng theo những nhà xưởng cũ nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những bức tường gạch thô không được trát, đường ống kim loại chạy nổi, cửa sổ trần trụi…Rất phong cách và thu hút.

phong cách thiết kế

phong cách thiết kế

Đặc biệt nhất là các đồ nội thất theo phong cách này được tận dụng triệt để, cải tạo từ những đồ dùng cũ không sử dụng nữa. Những thùng gỗ cũ được tái chế thành những chiếc bàn nhỏ xinh hay những chiếc tủ cũ được tái chế thàng những chiếc kệ trang trí đầy phong cách….Màu sắc sử dụng chủ yếu là đen, trắng, xám hay thậm chí là màu đỏ của gạch.

2. Phong cách thiết kế Scandinavia: (phong cách thiết kế Bắc Âu).

phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế Scandinavia trong thiết kế nội thất rất đơn giản nhưng không kém phần nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng. Đặc trưng của phong cách thiết kế Scandinavia chính là: hoang dã và thô mộc, tinh tế và trong trẻo, gọn gàng và tối giản. 
Màu sắc chủ đạo của phong cách này là màu trắng (ảnh hưởng từ màu của tuyết), do đó rất phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ cần hiệu quả không gian tốt. 

phong cách thiết kế

Ở một số quốc gia thuộc vùng Bắc Âu, ánh sáng luôn rất cần thiết trong những tháng mùa đông. Do đó, ánh sáng luôn là yếu cầu mật thiết của phong cách thiết kế này, luôn mang lại cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống. 

phong cách thiết kế

Những vật liệu chủ yếu thường được sử dụng trong một không gian Scandinavia đó là gỗ tự nhiên, đá và da cùng lông thú. Màu ấm của gỗ giúp cho ngôi nhà mang phong cách Scandinavian luôn ấm áp hơn giữa những mùa đông lạnh giá, khắc nghiệt. Nếu lắp thêm một chiếc lò sưởi sẽ giúp cho không gian này có một cái nhìn toàn vẹn nhất.

3. Phong cách thiết kế Ấn Độ: 

phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất theo phong cách Ấn Độ mang lại vẻ đẹp rực rỡ và mới lạ cho không gian sống của bạn. Màu sắc đặc trưng của phong cách này là những gam màu ấm áp, nổi bật và cá tính như màu đỏ và cam. Những điểm nhấn như thảm trải sàn với họa tiết dệt tinh xảo, cầu kì, rèm cửa, đèn trang trí lung linh, kết cấu nhà ấn tượng...Tất cả đều gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến ai cũng phải trầm trồ và khó quên mỗi khi bước chân vào.

phong cách thiết kế

Đặc trưng của phong cách Ấn Độ còn được biểu đạt qua cửa gỗ, các cột và trần được chạm trổ khéo léo. Đặc biệt là chi tiết cửa mái vòm. Đây được coi điểm nhấn nổi bật và cuốn hút đặc trưng của kiến trúc Ấn Độ. 

4. Phong cách thiết kế Pháp:

phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế Pháp được xem là một trong những phong cách thiết kế kiêu sa, trang nhã, sang trọng với nhiều chi tiết trang trí đặc trưng. Các đồ nội thất ưu tiên sử dụng được lựa chọn trau chuốt, tỉ mỉ, được mạ viền bằng màu vàng sáng. Màu vàng sáng này còn được dùng trên những họa tiết cầu kì trên tường, trần nhà tạo một không gian sáng sủa, sang trọng và quý phái.

phong cách thiết kế

Phong cách Pháp không cần quá cầu kỳ trong màu sắc nhưng cần đảm bảo sự hài hòa trang nhã, sử dụng những màu sắc như: trắng, be, kem và các gam màu trung tính để mang đến cảm giác bình yên, lãng mạn, thanh thoát.

phong cách thiết kế

Thiết kế theo phong cách Pháp được bố trí nhiều cửa trên tường công trình. Cửa sổ cao, rộng để tăng sự thông thoáng, tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên vào nhà….

5. Phong cách thiết kế Nhật Bản:

phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản đặc sắc với nét riêng mộc mạc đến từ gỗ. Thiết kế không gian nội thất luôn gắn liền với không gian ngoại thất, luôn giao hòa với sân vườn, gần gũi với thiên nhiên. 

phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất phòng khách thường có một bàn trà thấp và thay vì sử dụng những chiếc ghế ngồi, thì người Nhật thường thay thế bằng chiếc thảm tatami hay đệm zabuton. Các đồ nội thất càng đơn giản, gọn gàng càng tốt giúp tiết kiệm triệt để không gian mà vẫn phải đáp ứng tối đa công năng sử dụng. 

phong cách thiết kế

Thay vì ngăn cách với nhau bằng tường thì phong cách này sử dụng những vách ngăn để ngăn cách các phòng, vừa mang tính thẩm mĩ cao vừa đảm bảo tính riêng tư tuyệt đối. 

6. Phong cách thiết kế Hàn Quốc:

phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế Hàn Quốc sử dụng những gam màu đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là các gam màu sáng trang nhã như trắng, vàng nhạt…, chất liệu phong phú, mang tính thẩm mỹ cao. Không quá nổi bật, đơn giản là sự tinh tế và nhẹ nhàng là những gì mà phong cách Hàn mang lại cho bạn.

7. Phong cách thiết kế Vintage:

phong cách thiết kế

phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất phong cách vintage mang lại cho không gian sống của bạn nét gần gũi, bình dị, hiện đại và vô cùng lãng mạn. Đây là phong cách thiết kế mang một làn gió mới, đầy hứng khởi cho KTS cũng như các chủ đầu tư. 

phong cách thiết kế

Thiết kế nhà theo phong cách Vintage ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng và có hơi hướng hoài cổ, trầm lắng như màu trắng, nude, hồng nhạt, xanh dương, be... Những vật dụng trang trí mang tính hoài cổ, đầy hoài niệm là đặc điểm riêng của phong cách vintage, vừa toát lên vẻ xưa cũ vừa mang tính thẩm mĩ cao, độc đáo. 

8. Phong cách thiết kế Contemporary: (phong cách thiết kế đương đại).

phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nội thất đương đại chú trọng vào không gian sử dụng bằng cách đề cao việc sử dụng màu sắc, hình khối, không gian…để tạo nên sự mới mẻ.
Sử dụng chủ yếu những vật liệu độc đáo, nổi bật, có màu sắc sáng bóng, thể hiện sự khỏe khoắn như: inox, sắt sơn tĩnh điện, chrome…để tạo nên các đồ nội thất hay những vật dụng trang trí, tô điểm thêm cho căn nhà của bạn luôn sinh động.

phong cách thiết kế

Các đồ nội thất không có những đường nét rườm rà, uốn cong cầu kì mà thay vào đó là ưu tiện sự đơn giản, sử dụng những hình khối nhẵn min với các góc cạnh sắc xảo, mạnh mẽ, khỏe khoắn. 
Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất đương đại là những gam màu trung tính như: đen, trắng…Các bạn có thể kết hợp, nhấn nhá thêm một chút mảng màu đậm hay những gam màu sáng tươi vui để tạo điểm nhấn táo bạo.

9. Phong cách thiết kế hiện đại:

phong cách thiết kế

Có thể nói, thiết kế nhà theo phong cách hiện đại là xu hướng lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng bởi sự đơn giản nhưng vô cùng tinh tế mà nó đem lại cho không gian nhà bạn. Những gam màu hay được sử dụng nhất là những gam màu trung tính: màu trắng, be hay màu nâu, đen. Chú ý, khi lựa chọn hệ màu trong không gian phòng là phải đảm bảo sự thống nhất hài hòa và chú trọng sự thống nhất cho toàn bộ không gian.

phong cách thiết kế

Yếu tố ánh sáng: ánh sáng tự nhiên và ánh sáng điện năng là yếu tố được gia chủ cùng KTS quan tâm nhất, nhằm mang lại không gian thoáng đạt, rộng rãi, tăng tính thẩm mĩ và hiện đại cho căn phòng. Lựa chọn các đồ nội thất khá đơn giản, hình dáng đa dạng và có hình khối nhất định như: hình vuộng, hình chữ nhật, hình tròn…và chủ yếu tập trung vào công năng sử dụng, đáp ứng tối đa những nhu cầu bức thiết của gia chủ.

10. Phong cách thiết kế tân cổ điển:

phong cách thiết kế

Thiết kế nội thất phong cách Tân cổ điển đang là xu hướng thiết kế thịnh hành nhất trong những năm gần đây bởi nó mang lại không gian đẳng cấp, sang trọng, thể hiện gu thẩm mĩ tinh tế của gia chủ với những đường nét hoa văn họa tiết cầu kì tỉ mỉ.
Thiết kế nội thất tân cổ điển là sự hòa quyện độc đáo giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, thường tập trung vào các chi tiết phào, chỉ tạo nên các mảng miếng trên tường, trần nhà. 

phong cách thiết kế

Thiết kế nhà theo phong cách châu Âu tân cổ điển còn là sự tinh tế trong mỗi chi tiết trang trí tối giản – vẻ đẹp toát ra từ chính những nét uốn lượn đầy gợi cảm trên ghế tựa, đèn chùm, tay vịn…. Màu sắc ưa chuộng nhất cho phong cách này là tông màu tối như trắng, kem, đỏ booc-đô hay xám, rêu. Đây là những gam màu tượng trưng cho sự cao quý, vua chúa quý tộc. 

11. Phong cách thiết kế rustic:

phong cách thiết kế

Phong cách rustic là vẻ đẹp của sự mộc mạc, mang lại cho cả công trình kiến trúc một không gian tươi mới, giản dị nhất. Mẫu thiết kế này tập trung đầu tư và tạo điểm nhấn vào những vẻ đẹp tự nhiên mang lại sự tao nhã, thoải mái cho cuộc sống hiện đại.

phong cách thiết kế

Có thể bắt gặp trong phong cách này là những sản phẩm nội thất làm từ thân cây, khúc gỗ thô mộc hay những đồ trang trí cổ…

>>> Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, mộc mạc, gần gũi thì thiết kế nhà theo phong cách rustic là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 
Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất về các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành ,đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu các bạn có nhu cầu về thiết kế nội thất, hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi và tìm ra được cho mình một phong cách phù hợp với sở thích cũng như điều kiện kinh tế của gia đình. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo SĐT: 097.543.8686 (Mr. Chính) để được tư vấn cụ thể và nhận bảng báo giá mới nhất nhé.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.