TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Bạn đã bao giờ nghe về “ câu chuyện kinh dị của căn chung cư độc thân”. Giấc mơ về căn nhà nhỏ và không gian tuyệt đẹp do chính bản thân tạo ra không dễ dàng như tưởng tượng. Việc thích ứng đối với cuộc sống tự do đôi khi làm cho gia chủ cảm thấy bối rối và ngợp thở ngay trong đống đồ đạc lộn xộn của mình. Điều này đòi hỏi sự kỹ lưỡng trong thiết kế nội thất chung cư độc thân, nơi mà diện tích nhỏ hẹp chi phối tất cả. Vậy làm thế nào để có một căn chung cư độc thân đẹp, mẫu thiết kế nào mang lại hiệu quả nhất. Hãy đến ngay với những gợi ý của Morehome để có được giải pháp cho chính căn nhà của bạn nhé!

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Cuộc sống hiện đại, chủ nghĩa tự do được tôn sùng, nhiều người chọn cuộc sống độc thân hơn thay vì sống chung với bố mẹ hay lập gia đình sớm. Với tốc độ tăng nhanh mật độ dân số tại các khu đô thị, các căn chung cư nhỏ đẹp được nhiều người lựa chọn. Nhiều người đã biến không gian sống này trở thành thiên đường riêng cho bản thân, với những thiết kế đậm chất cá nhân, gói gọn khoảng thời gian thư giãn và nghỉ ngơi trong không gian riêng tư của mình.

1. Vấn đề gặp phải khi thiết kế chung cư độc thân

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

+ Là dạng chung cư độc thân nên các chung cư này thường dạng chung cư mini, diện tích dưới 50m2. Không gian này thực sự khá nhỏ hẹp. Điều này gây khó khăn trong việc lựa chọn đồ đạc, thiết bị nội thất và bố trí chúng sao cho hợp lý. 
+ Là các phòng liền kề nhau, nằm trong tổ hợp chung nên sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên ở đây khá hạn chế. 
+ Không gian nhỏ hẹp khiến sự phân bổ các khu vực không rõ ràng, hầu hết khách hàng đều phải tự lựa chọn, thiết kế các khu vực sử dụng trong phòng.

2. Những lưu ý để có một căn chung cư độc thân đẹp

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

+ Diện tích là trở ngại lớn nhất trong việc đưa ra giải pháp thiết kế. Chúng ta cần tính toán sao cho tận dụng được tối đa diện tích nhỏ mà vẫn hài hòa được các yếu tố kiến trúc, công năng sử dụng. Nên sử dụng các thiết bị nội thất thông minh tích hợp tính năng và nhỏ gọn. Tiết chế các chi tiết rườm rà. Điều này cho thấy khâu thiết kế thực sự rất quan trọng. Nếu bạn chưa tự tin lắm về khả năng của mình, hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín để hỗ trợ bạn. Hiện tại Morehome là đơn vị thi công và thiết kế trọn gói, chúng tôi đã có hàng ngàn công trình thi công chung cư, căn hộ cho khách hàng, bạn có thể tham khảo và nhờ đến các kiến trúc sư của Morehome.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

+ Tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên, sử dụng của kính, rèm thưa để đón sáng. Đặc biệt nên tận dụng triệt để các cửa thông gió để tạo thoáng mát cho căn phòng.
+ Sự phân bổ các khu vực trong gia đình chưa rõ ràng cũng là một lợi thế, bạn có thể bố trí không gian tùy thích, miễn sao hợp lý và phù hợp sinh hoạt. Nên hạn chế tối đa các bức tường trong nhà, có thể sử dụng thay thế vách ngăn tường để tận dụng được tối đa diện tích sử dụng của ngôi nhà. Do diện tích chung cư không có nhiều, nên tập trung vào chiều cao, tận dụng các tầng đề phân thêm phòng sử dụng. Hạn chế tối đa các không gian sử dụng không cần thiết, tránh gây lãng phí diện tích vì nhà đã chật chội rồi! Bạn có thể sử dụng thêm các biện pháp cơi nới, xây dựng thêm gác xép, gác lửng để tăng thêm hiệu quả sử dụng cho ngôi nhà.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

+ Lựa chọn màu sắc chủ đạo hợp lý: Với những căn hộ chung cư nhỏ, việc sử dụng các gam màu nhạt, sáng là vô cùng sáng suốt. Có thể là sofa, bàn, tủ bếp… hay màu tường, trần nhà đều nên chọn màu sáng. Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc với nhau. Nếu mắc lỗi này, căn hộ của bạn sẽ trở nên thô và quá tải.
3. Một số mẫu thiết kế chung cư độc thân của Morehome được nhiều khách hàng ưa thích

Để khách hàng có được những mẫu quan sát tốt nhất, và có thể hình dung rõ ràng nhất về cách thiết kế nội thất chung cư độc thân. Morehome đã lựa chọn một số công trình thực tế mà chúng tôi đã thiết kế cho các khách hàng tại chung cư của họ. Các mẫu thiết kế này đều nhận được phản hồi tốt từ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng và nhiều thiết kế còn trở thành căn chung cư kiểu mẫu đáng khảo nhất.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Chung cư độc thân với phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Mẫu thiết kế chung cư độc mini độc thân. Không gian mở ra với vẻ phóng khoáng năng động. Do diện tích chung cư là 50m2- diện tích khá hẹp nên các kiến trúc sư Morehome sử dụng các thiết bị nội thất có kích thước nhỏ gọn, vừa đủ đáp ứng công năng. Khu vực phòng khách và bàn ăn được kết nối trực tiếp với nhau. Các bức tường , rào chắn không được sử dụng để tạo sự thoáng đãng. Tông màu trung tính làm chủ không gian, màu ghi nhạt làm nền tôn lên vẻ đẹp của các thiết bị nội thất khác.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Mọi giải pháp cơi nới không gian được sửu dụng cho các chung cư độc thân

Một mẫu thiết kế nhà cho 1 người ở khác, các biện pháp cơi nới được sử dụng triệt để. Toàn bộ khoảng không gian trên của nửa căn chung cư được tận dụng cho diện tích giường ngủ và là khu chứa đồ. Cầu thang dẫn lên gác xéc có thể di chuyển theo chiều ngang, nếu cần thiết cũng có thể di dời để giải phóng không gian. Sử dụng các thanh chắn, cầu thang, bàn ăn bàn uống nước toàn bộ bằng gỗ công nghiệp trên tạo sự ấm áp , tươi mới và cảm giác thông thoáng “ như ở giữa rừng cây” cho căn chung cư. Chưa bao giờ một không gian  nhỏ hẹp lại trở nên tối ưu đến vậy.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thânChung cư độc thân tiện dụng với phong cách nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản được áp dụng tại căn chung cư nhỏ của gia chủ. Với đặc tính là tập chung vào công năng, loại bỏ hết các đường nét, chi tiết rườm rà, mang tới không gian đơn giản nhất có thể. Các vật dụng tại phòng khách từ bộ ghế sofa da, tới bàn nước mặt kính vuông đều kết cấu theo hình dạng đơn giản. Tận dụng triệt để ánh sáng thiên nhiên bằng cửa kính cường lực trong suốt. Hiện nay, Morehome có cho ra mắt nhiều sản phẩm đồ nội thất dạng nhỏ gọn thông minh cho chung cư, khách hàng có thể tham khảo thêm cho căn nhà của mình.

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Mẫu thiết kế nội thất chung cư độc thân cho các cô nàng

Một không gian xanh được đưa vào căn nhà nhỏ, đây là mẫu nhà cô nàng độc thân được rất nhiều khách hàng nữ yêu thích, cách thiết kế nội thất scandinavia biến giới hạn của không gian trở vô hạn của trí tưởng tượng. Căn chung cư độc thân trở thành một “khoảng trời Bắc Âu”. Mặt tường được phủ hoàn toàn bằng màu xanh kết hợp với các bức tranh dán tường họa tiết hoa lá đơn giản nhưng nổi bật. Nhằm tạo không gian nghỉ ngơi ngay tại khu vực phòng khách bởi thiết kế đẹp mắt, kiến trúc sư sử dụng sofa bọc nỉ kích thước lớn để gia chủ có thể thư giãn nghỉ ngơi ngay tại đây. Nhấn nhá bằng vài chiếc gối ôm màu sắc, căn chung cư trở nên xinh động hơn bao giờ hết

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Không gian phòng khách tiết chế các thiết bị nội thất rườm rà mang lại nhiều không gian trống

Đơn giản mà tinh tế, đó là cụm từ diễn đạt tốt nhất không gian chung cư độc thân này. Ta có thể cảm nhận các kiến trúc sư đã rấ tỷ mỷ lựa chọn từng món đồ nhỏ cho ngôi nhà. Mọi trang bị nội thất đều nhỏ xinh, các đường nét tiết chế đơn giản, cửa kính cường lực lớn, tận dụng tường chứa kệ đựng đồ, sử dụng tông màu trắng khóa ẩn cánh tủ. Từ một căn trung cư rộng có 45m2 được cơi nới với rất nhiều diện tích trống. Đây cũng là cái hồn của phong cách thiết kế nội thất tối giản, loại bỏ mọi yếu tố cầu kỳ của phong cách truyền thống mang đến cho gia chủ một không gian cần và đủ. 

 Thiết kế nội thất chung cư độc thân

Qua các mẫu thiết kế chung cư độc thân, chúng tôi muốn truyền cảm hứng đến tất cả những gia chủ đang là chủ sở hữu duy nhất của không gian sống của mình. Morehome mong muốn khách hàng được sống trong không gian nội thất hoàn hảo nhất dù nó có bị hạn chế bởi diện tích hay thậm chí hạn chế về cả tài chính. Với kinh nghiệm và tầm nhìn của một công ty nội thất lâu năm, chúng tôi tin rằng cuộc sống nhỏ gọn sẽ trở thành xu hướng toàn cầu.
Nếu bạn muốn biến những căn chung cư nhỏ trở thành “căn nhà” thực sự của mình, thì hãy bắt tay vào lên ý tưởng và thiết kế hợp lý nhất cho nó. Còn nếu bạn chưa thể làm điều đó, hãy để Morehome giúp bạn, liên hệ ngay với số điện thoại 0975438686 để hiện thực hóa ước mơ nhé!

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.