TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những thiết kế căn hộ có tầng lửng đẹp như mơ

Những thiết kế căn hộ có tầng lửng đẹp như mơ

Cuộc sống hiện đại, với không gian sống dần bị thu hẹp bởi các khu đô thị, tòa nhà, xí nghiệp. Một căn hộ nhỏ xinh sẽ là lựa chọn của nhiều người độc thân, hay những cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên, diện tích nhỏ hẹp đôi khi mang lại trở ngại để xây dựng ngôi nhà như ý. Không gian đủ lớn sẽ vẫn điều tuyệt vời để thực hiện những ý tưởng thiết kế. Hôm nay, Morehome sẽ đưa ra cho bạn một giải pháp hoàn hảo. Bạn nghĩ sao về một thiết kế căn hộ chung cư có tầng lửng. Đây thực sự là một giải pháp tuyệt vời. Nếu bạn không tin, hãy đọc và cảm nhận ngay.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thuật ngữ tầng lửng này được bắt nguồn từ tiếng Ý “mezzano”. Tầng lửng hay còn được gọi là gác xép hay gác lửng là một trong những kiến trúc phổ biến hiện nay. Nó được thiết kế xây dựng giữa các căn hộ chính, nhằm mục đích tăng diện tích sử dụng. Chính vì thiết kế đặc biệt nên tầng lửng không được coi là một tầng riêng biệt trong không gian tổng thể của căn nhà. 

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế tầng lửng chính là một biện pháp hữu hiệu giúp tăng diện tích

Thiết kế tầng lửng chính là một biện pháp hữu hiệu giúp tăng diện tích sử dụng theo chiều cao cho căn hộ. Cách “ăn gian” chiều cao này được tận dụng nhiều trong các căn hộ chung cư, giúp cơi nới và mở rộng không gian sử dụng rất nhiều.

I. Những ứng dụng tuyệt vời của thiết kế căn hộ có tầng lửng

1.Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng ngủ

Thiết kế tầng lửng làm phòng ngủ, đây có lẽ là ý tưởng quen thuộc nhưng hữu hiệu nhất đối với một căn chung cư. Diện tích hạn hẹp không cho phép một không gian riêng tư cho chủ nhà, với một căn gác xép dù nhỏ, chắc chắn vẫn mang lại một không gian thoải mái và dễ chịu. Đặc biệt, nếu bạn gia đình bạn đông thành viên, việc thiết kế thêm không gian riêng tư là điều cần thiết.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng ngủ

Một căn gác lửng nhỏ đủ tạo thành một phòng ngủ riêng tư cho căn chung cư. Đây là một căn hộ độc thân, gia chủ thực sự cảm thấy hài lòng về thiết kế của Morehome

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng ngủ

Căn chung cư cho hộ gia đình có hai bé gái. Chúng tôi tin rằng không có một bé gái nào lại không thích có một góc riêng cho mình như thế này. Đây chắc chắn là ý tưởng gác lửng đáng yêu nhất cho phòng ngủ nhỏ. Tạo thêm nhiều khoảng trống cho bé chơi và ngủ qua đêm mà không hề chạm tới một chút không gian phòng khách nào. Gác lửng đã mang tới một không gian hoàn hảo cho gia đình có bé nhỏ

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng ngủ

Căn nhà nhỏ, không gian hạn chế. Phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ được thiết lập ở khu vực gác xép, cung cấp toàn bộ không gian phòng dưới cho hoạt động sinh hoạt khác. Căn gác lửng đã nhân đôi diện tích căn chung cư nhỏ.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng ngủ

Thay vì thiết kế một căn gác lửng rộng, chủ nhà lại hướng thiết kế đến một không gian nhỏ hơn chỉ để phục vụ cho phòng ngủ. Các trụ kim loại được dựng lên, tạo thành khung chắc chắn, sử dụng thêm các thanh gỗ tự nhiên  làm lan can mang lại sự an toàn và dễ chịu cho phòng ngủ. Ngay dưới tầng lửng, gia chủ vẫn tạo được một không gian phòng khách mini với sofa đơn giản và TV cùng kệ sách.

2. Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng làm việc, học tập

Thiết kế gác lửng trở thành khu vực làm việc và học tập là một giải pháp hợp lý. Đây là không gian hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt. Gác lửng tạo ra một khu vực yên tĩnh nhưng cũng đủ thú vị để gia chủ có thể tập trung làm việc hay học tập.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng làm việc, học tập

Một “ thư viện nhỏ” được tạo ra từ chính căn gác lửng, các kệ sách lớn tựa như một bức tranh 3D nhiều màu tạo không gian sống động cho căn gác.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng làm việc, học tập

Tại một căn chung cư mini, gác lửng được đặt trên không gian bếp. Vật liệu gỗ công nghiệp được thiết kế làm kệ sách mang tới sự thư thái và tự nhiên, tạo cảm giác cơi nới về không gian hơn.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng làm việc, học tập

Thiết kế căn gác lửng với diện tích lớn, không gian cho phép tích hợp nhiều ứng dụng như làm việc, học tập, nghỉ ngơi. Căn gác lửng đã biến không gian căn chung cư như mở rộng ra thành căn hộ hai tầng, lấy kính cường lực làm lan can, tạo vẻ cơi nới cho căn phòng.

3. Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng khách

Gác lửng làm phòng khách có thể là ý tưởng khá lạ, tuy nhiên lại mang tính độc đáo vào ứng dụng cao. Nếu bạn muốn mang tới sự mới lạ và ấn tượng đặc biệt cho các vị khách tới chơi nhà thì đây là một sáng tạo nên thực thi. Chỉ cần một tầng lửng nhỏ với một bộ sofa hiện đại, 1 ti vi và những vật dụng nhỏ, hay bức tranh trang trí thì bạn đã có ngay một không gian phòng khách riêng mà không bị các hoạt động khác làm ảnh hưởng.  

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm phòng khách

Phòng ngủ đặt dưới tầng gác lửng tạo không gian riêng tư và kín đáo. Tại tầng gác lửng, thay vì sử dụng bọ sofa thông thường, gia chủ muốn mang tới điều gì đó thoải mái và ấm cúng hơn cho phòng khách. KTS đã sử dụng võng ngồi, và ghế thư giãn tại đây. Phòng khách trở nên đáng yêu và thú vị vô cùng.

4. Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm sinh hoạt chung

Có lẽ, diện tích tầng lửng để làm một không gian sinh hoạt chung sẽ trở nên khá khó khăn vì sự hạn chế của cả không gian lẫn mặt bằng. Tuy nhiên, nếu bố trí một cách hợp lý, khoa học thì tầng lửng sẽ là không gian hội tụ lý tưởng cho cả gia đình.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn có tầng lửng làm sinh hoạt chung

Đây là một căn hộ chung cư có diện tích tương đối rộng, tuy nhiên gia chủ vẫn đặc biệt yêu thích một căn gác lửng ở khu vực trên cao như một điểm nhấn cho ngôi nhà. Các kiến trúc sư đã khéo léo biến căn gác lửng trở thành một khu vực với tính thẩm mỹ cao. Lấy vật liệu gỗ công nghiệp làm ốp trụ đỡ, kính cường lực sử dụng làm sàn và lan can. Tạo thêm hiệu ứng ánh sáng từ đèn nền, căn gác như một “tổ chim” cỡ lớn ấm áp và thu hút. Tại đây, kiến trúc sư đặt thêm ghế thư giãn, kệ sách… phục vụ cho hoạt động thư giãn của gia đình.

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế căn hộ có tầng lửng làm sinh hoạt chung

Một tầng lửng kính được thiết lập, khung kim loại tạo sự chắc chắn mà vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Toàn bộ khu vực sàn dưới dành cho không gian phòng khách, phòng bếp và khu vực làm việc. Căn gác lửng thành không gian lý tưởng cho cả gia đình quây quần, vui chơi và thư giãn.

II. Nên lưu ý gì khi thiết kế căn hộ có tầng lửng

Sau hàng loạt các ứng dụng hữu ích và ấn tượng của căn gác lửng cho căn hộ nhỏ, có lẽ bạn và rất nhiều khách hàng khác đã muốn thiết kế một không gian như vậy cho mình. Tuy nhiên, trước khi quyết định đặt một căn gác lửng trong căn hộ của mình, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Thiết kế vị trí, chiều cao tầng lửng hợp lý

- Tầng lửng có thể đặt ở đâu? Tầng lửng nhỏ có thể đặt trên không gian bếp nấu, có thể lùi về phía sau căn hộ hoặc ở trên không gian phòng khách…
- Chiều cao tầng lửng hợp lí: Tầng lửng thường có độ cao từ 2,5 đến 2,8m. Nếu thấp hơn, gác lửng sẽ tạo cảm giác bí bức cho ngôi nhà. Gác lửng nên đặt trên diện tích khoảng 2/3 chiều sâu của căn nhà.
- Cầu thang từ tầng trệt lên tầng lửng có thể đặt ở vị trí nhỏ gọn vì số bậc ít và không chiếm diện tích. Cầu thang từ phần lửng lên các tầng trên có thể bố trí ở một khu vực khác thuận lợi hơn và phân chia không gian hợp lý. Thiết kế cầu thang ở tầng gác lửng thường đơn giản về kiểu dáng và màu sắc nhưng toát lên vẻ thanh thoát, duyên dáng cho ngôi nhà. Vị trí đặt cầu thang sẽ sát tường để tiết kiệm diện tích không gian của căn hộ. Với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì phần cầu thang còn có thêm các ngăn kéo hộp để giúp lưu trữ đồ đạc. 

 Thiết kế căn hộ có tầng lửng

Lựa chọn vật liệu cho căn gác lửng

Lựa chọn vật liệu: nhiều người cho rằng tầng lửng là khu vực ít qua lại và chứa ít nội thất, nên vật liệu không cần quá chú ý. Tuy nhiên, vẫn cần phải chú ý khi lựa chọn vật liệu cho khu vực này. Các vật liệu được kiến trúc sư khuyên dùng là ván gỗ công nghiệp, tấm xi măng,…. Khu vực lan can nên sử dụng kính cường lực, hoặc vách gỗ công nghiệp: đây là vật liệu bền, nhẹ và tính thẩm mỹ cao. Hiện nay Morehome đang là đại lý phân phối chính hãng gỗ công nghiệp cao cấp An Cường và dòng kính cường lực cho các căn chung hộ. Các bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn sản phẩm chất lượng cho căn hộ của mình.

Hi vọng, với tất cả thông tin mà chúng tôi cung cấp về những thiết kế căn hộ có tầng lửng đẹp, quý khách hàng có thể hiểu rõ và tìm được một mẫu thiết kế phù hợp cho căn hộ của mình. Với kinh nghiệm hơn mười năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, Morehome được đánh giá cao với đội ngũ thi công lớn mạnh, bộ phận thiết kế sáng tạo và đặc biệt có hệ thống xưởng sản xuất và phân phối các vật liệu và thiết bị nội thất chất lượng. Nếu như bạn mong muốn có mang một thiết kế căn hộ có tầng lửng hoàn hảo về với căn hộ của mình thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua SĐT: 097.543.8686 (Mr. Chính) để được tư vấn và nhận bảng báo giá cụ thể nhé.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.