TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

11 Giải pháp tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ trở nên rộng, đẹp, hiện đại, sang trọng, tiện nghi

11 Giải pháp tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ trở nên rộng, đẹp, hiện đại, sang trọng, tiện nghi

Phòng tắm khá bé nên chọn vật dụng hay thiết kế phòng tắm nhỏ như nào để nới rộng không gian và vẫn đảm bảo công năng, tiện nghi và đẹp, đơn giản ?

Giải pháp thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ:

1. Tông màu sáng chủ đạo.

2. Ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng.

3. Bồn cầu cho phòng tắm nhỏ

4. Bồn rửa và kệ giá đỡ

5. Vách tắm kính trong phòng ngủ

6. Bồn rửa kết hợp kệ tủ.

7. Kệ trang trí phòng tắm.

8. Phòng tắm kính trong phòng ngủ

9. Gương phòng tắm.

10. Tủ phòng tắm.

11. Gạch phòng tắm

Giải pháp cho phòng tắm nhỏ trở nên rộng, thoáng

Hiện nay thiết bị nhà tắm nhỏ, vệ sinh khá phong phú tùy theo nhu cầu và sở thích thẩm mỹ của từng cá nhân. Tuy nhiên cần xem xét đến các yếu tố liên quan đến đường điện, đường nước, chống thấm và ngăn mùi để bắt tay vào thiết kế hay thiết bị ưng ý. 
Vậy thiết kế như nào hãy tham khảo 9 giải pháp thiết kế phòng tắm nhỏ hiện đại, đẹp, tiện nghi ngay trong đây nhé.

Giải pháp cho phòng tắm kính nhỏ

1. Tông màu sáng chủ đạo.

Một trong những giải pháp hàng đầu để phòng tắm nhỏ gọn, đẹp không thể kể đến yếu tố hàng đầu là tông màu chủ đạo quyết định cảm giác rộng hay hẹp. 

Nếu bạn ốp đá hay sơn tường màu tối tức là bạn đã thu hẹp diện tích phòng và ngược lại, màu tươi sáng, phản xạ ánh sáng tốt giúp bạn mở rộng không gian. Vì vậy hãy bổ sung gam màu như: màu trung tính, màu sáng và tươi trẻ cho phòng tắm nhỏ của mình.

Giải pháp:

- Bạn có thể kết hợp ốp tường vật liệu màu trắng và sàn có màu tối hơn chút hoặc đồng màu sáng nếu cần thiết có thể chọn đá ốp tường nhân tạo vân sét kết hợp sàn đơn sắc sẽ rất đẹp mắt.

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Đá ốp tường nhân tạo vân sét mô phỏng hiện tượng kì diệu của thiên nhiên đang là xu hướng hót nhất hiện nay được giới thượng lưu vô cùng ưa chuộng.

>> Ngoài ra còn rất nhiều mẫu đặc biệt khác, để khám phá thêm hãy click vào: Tổng hợp các mẫu đá nhân tạo ốp tường đẹp nhất hiện nay

2. Ánh sáng vàng hay ánh sáng trắng ?

Đèn chiếu sáng cũng hết sức quan trọng, bạn đừng quên thay bóng đèn thường xuyên bởi độ sáng của đèn cũng giúp bạn có cái nhìn quan trọng hơn qua gương.

Màu đèn cũng rất quan trọng, nếu phòng tắm không quá nhỏ sử dụng tông màu trắng chủ đạo, vào mùa hè nhìn rất mát mẻ nhưng mùa đông thì tạo cảm giác hơi lạnh khiến bạn cảm thấy sợ nước, nên lắp bóng đèn vàng mùa đông sẽ tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu. Còn mùa hè, ban ngày không dùng đến còn buổi tối thì cái nóng cũng giảm đi, nhà tắm màu trắng thì bạn không phải sợ ánh đèn vàng làm bạn nóng lên.

Còn nếu phòng tắm quá bé, tốt nhất bạn nên lựa chọn ánh sáng trắng.

Nên sử dụng ánh sáng vàng cho phòng không quá bé và ánh sáng trắng cho quá nhỏ hoặc quá tối.

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Giải pháp cho phòng tắm nhỏ: Nên chọn thiết bị lắp đặt như nào cho phù hợp ?

Thực tế có rất nhiều thiết bị phòng tắm khá tinh tế, gọn gàng bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Vấn đề là bố trí sao cho phù hợp, khéo léo, hãy tham khảo tip nhỏ ngay trong giải pháp phòng tắm nhỏ ngay trong đây:

3. Bồn cầu phòng tắm nhỏ (Toilet):

Mặc dù bồn cầu nhỏ không phải là giải pháp thực tế. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo thiết kế thu gọn tối đa, bạn sẽ tiết kiệm được không gian mặt sàn và tạo thêm khoảng không hữu ích. Đương nhiên trường hợp toilet đã được lắp đặt sẵn thì bạn không thể thay đổi và cách giải quyết là dọn dẹp các vật xung quanh bồn cầu cho thật gọn gàng khiến cho khu vực không gây rắc rối và tạo cảm giác chật chội.

4. Bồn rửa và kệ giá để đồ phòng tắm nhỏ

Đây là yếu tốt cốt yếu quyết định việc nới rộng không gian phòng tắm, Hãy xác định nhu cầu cá nhân để cân nhắc bạn có nhiều vật dụng trong nhà tắm và các đồ dùng như: xà phòng, sữa tắm, dầu gội,.. hay không. Sau đó lắp đặt các loại tủ đồ vừa đủ với nhu cầu sử dụng. Bạn nên sử dụng loại bồn có phần chân là tủ đồ để tiết kiệm diện tích. Không gian bồn chiếm rất quan trọng vì vậy nên chọn loại bồn kích thước vừa phải và đặt vừa vào góc phòng để tận dụng không gian. 

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Bồn rửa kết hợp kệ tủ trang trí như trên giúp phòng tắm tiết kiệm tối đa diện tích vừa để khoảng kín cất đồ cần thiết và khoảng hở đề lấy dễ dàng khi cần quả thật là khá tiện nghi. 

5. Thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp hiện đại với phòng tắm kính

Phòng tắm nhỏ, bé, khi tắm sẽ làm cho nước văng ra ngoài, nếu không lau chùi cẩn thận sẽ gây ra ẩm mốc hay trơn trượt khi bước vào. Giải pháp ngày xưa tách riêng phòng tắm và phòng vệ sinh nhưng khá tốn diện tích đặc biệt tại Hà Nội, Tp. HCM,.. hiện nay bạn chỉ cần lắp đặt phòng tắm kính vừa không làm nước văng ra ngoài, vừa gọn lại thoáng.

thiết kế phòng tắm nhỏ

thiết kế phòng tắm nhỏ

>> Hiện nay, với nhu cầu công năng phòng tắm kính có rất nhiều kiểu để chúng trở nên tối ưu hơn như phòng tắm kính vát góc, 135 độ, cửa trượt, hay kính dán decal,.. có rất nhiều kiểu dáng đẹp, sang. Bạn nên tìm hiểu thêm các mẫu phòng tắm kính trong đây để lựa chọn cho mình mẫu phòng tắm phù hợp nhất.

6. Bồn rửa kết hợp tủ kệ phòng tắm.

Phòng tắm là nơi cơ thể bạn được chăm sóc tốt nhất, vì vậy nhu cầu sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng thể là rất thiết yếu. Đặt chúng trên giá như trước kia không thể đủ, phòng tắm dù to hay nhỏ đều cần đến tủ riêng cho phòng tắm.

Vậy phòng tắm bé thì đặt đâu được? Cách bố trí thông minh nhất mà không một kiến trúc sư nào không thể không biết đó là đặt chúng ngay dưới bồn rửa vừa tiết kiệm diện tích lại rất thẩm mỹ.

thiết kế phòng tắm nhỏ

Ngay cả với căn hộ chung cư cao cấp như tại dự án Penthouse Royal City Hà Nội, cũng sở hữu kệ tủ trang trí kết hợp bồn rửa. Nếu bạn muốn biến phòng tắm trở nên sang hơn, đẹp hơn hãy trang trí cho phòng tắm thêm bức tranh canvas có chiều sâu bạn thích hay gương viền mạ vàng óng ánh, lọ hoa,... 

Thật là đáng tiếc nếu bạn không click vào đây để tham khảo hàng nghìn mẫu thiết kế nội thất chung cư từ những kiến trúc sư hơn 11 năm kinh nghiệm MOREHOME.

7. Thêm kệ trang trí phòng tắm

Không muốn sử dụng tủ, bạn có thể biến chúng thành kệ tách rời như dưới đây hoặc hoặc lựa chọn vật liệu thanh mảnh hơn.

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Hoặc bố trí thêm kệ trang trí như trên bồn khá tiện để đặt các đồ phát sinh

8. Thiết kế phòng tắm nhỏ, phòng vệ sinh trong phòng ngủ - xu hướng thiết kế mở

Trước kia phòng tắm, phòng vệ sinh ở rất xa nhà vấn đề chủ yếu là do sự bốc mùi khó chịu vì vậy cần phải để xa. Vậy mà hiện nay đặt phòng tắm, vệ sinh ngay trong phòng ngủ thì có phải là quá ngu ngốc không?

Quả thiệt không như bạn nghĩ, vấn đề là ai thiết kế và giải pháp hiệu quả như nào mà lại nhiều người chuộng như vậy? 

Vấn đề phát sinh từ phòng vệ sinh: gây ra mùi hôi khó chịu nên chúng sẽ làm cho không khí xung quanh bị ảnh hưởng theo. Xong phòng tắm là nơi thường làm cho độ ẩm phòng lên cao, kết hợp cạnh phòng vệ sinh sẽ làm cho vi khuẩn sinh sôi gây ẩm mốc, bốc mùi khó chịu. 

Giải pháp:

+ Trang bị thêm quạt thông gió giúp luân chuyển luồng không khí tù đọng, ẩm mốc, hơi nước, hơi nóng trong nhà ra bên ngoài và đưa luồng không khí tươi mát từ bên ngoài vào trong nhà. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng thêm đèn sưởi làm ấm vào mùa đông.

+ Sử dụng thiết bị vệ sinh hàng đầu thị trường như TOTO, INAX… có hệ thống xả mạnh mẽ và hiệu quả, thành bồn cầu trơn nhẵn chống bám bẩn, cùng với vành kín và những chiếc nắp bồn cầu đóng kín giúp hạn chế mùi hôi và vê sinh sạch sẽ hiệu quả, rất thích hợp cho những căn phòng tắm và nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Vậy nếu khắc phục được nhược điểm trên thì còn điều gì nên cân nhắc có nên đặt trong phòng ngủ hay Không?

Thực chất được như thế thì quá tiện. Như sáng bạn dậy muộn, bạn muốn giải quyết nhanh chóng nhu cầu để đi học, đi làm nhưng phải chờ thành viên khác mà nhà đông người chắc bạn sẽ rất bực bội, khó chịu.

Hay đang đêm lạnh, bạn muốn giải quyết nhu cầu đó, bạn không phải ra khỏi phòng mà vẫn giải quyết được.

Tuy nhiên liệu mỗi phòng ngủ lắp đặt thêm phòng tắm, phòng vệ sinh thì lại gây ra mất thêm diện tích. Nếu ở các thành phố lớn thì lại càng khó thực hiện.

Bạn nghĩ tường ngăn phòng ngủ sẽ tốn diện tích, bạn nhớ phòng tắm kính chứ? Giải pháp kính rất hữu hiệu. Tuy nhiên nó sẽ làm bạn ái ngại khi cảm giác tắm giữa thanh thiên bạch nhật. Vấn đề đơn giản bạn có thể lắp rèm che phù hợp.

Bạn đang ngần ngại hay đang phấn khích. Nó đang là xu hướng được rất nhiều khách hàng Morehome ưa chuộng. Mời bạn xem một trong số các dự án Morehome đã và đang thiết kế cho hàng nghìn khách hàng tại thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác

Dự án biệt thự Hà Nội:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Dự án biệt thự Imperia Hải Phòng:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Dự án Ngoại Giao Đoàn Hà Nội:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Dự án tại Hà Tĩnh:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Dự án tại Ecopark Hưng Yên:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

thiết kế phòng tắm nhỏ

Trên đây là một số dự án điển hình nếu bạn ngần ngại hay muốn tham khảo thêm, Đừng tiếc 1 phút để khám phá những công trình thực tế đẳng cấp như: thiết kế nội thất biệt thự mà khách hàng khó tính nhất MOREHOME đang trải nghiệm.

9. Gương phòng tắm đơn giản nhưng không kém phần sang, đẹp

Thông thường trong phòng tắm nhỏ, hãy chọn kiểu gương đơn giản hoặc kích thước lớn sẽ giúp tạo chiều sâu qua đó giúp phòng tắm trở nên rộng hơn, thông thoáng hơn. 

Một số kiểu gương phòng tắm điển hình nên chọn: gương hình chữ nhật, gương tròn dây da, gương có đèn led,...

thiết kế phòng tắm nhỏ

Gương trang trí phòng tắm nhỏ hình chữ nhật

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Gương tròn dây da cho phòng tắm đẹp

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Gương Oval cho phòng tắm nhỏ

Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình các mẫu gương đơn giản như trên là có thể biến phòng tắm nhỏ của mình trở nên đẹp, sang hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều kiểu dáng gương trang trí độc đáo hơn nữa hãy tham khảo ngay trong đây: gương trang trí sẽ giúp mở rộng tầm nhìn đáng kể đó.

10. Tủ phòng tắm kết hợp cánh gương

Nếu bạn không thích gương ốp tường mà muốn giải pháp tối ưu hơn nữa. Quả thật phương án này không còn gì để tối ưu hơn nữa là gương ốp cảnh tủ phòng tắm. Với chi phí không quá đắt bạn có thể dễ dàng tìm thấy bởi nó cũng đá khá thịnh hành trong những năm gần đây. Mời bạn xem qua mẫu phòng tắm nhỏ bởi Morehome thiết kế:

thiết kế phòng tắm nhỏ

Tuy nhiên thoạt nhìn nó sẽ khá đơn điệu, nhàm chán vì vậy bạn nên lựa chọn cho mình gương trang trí cũng sẽ làm phòng tắm nhỏ tiện nghi và đẹp mắt hơn.

11. Gạch, đá ốp tường phòng tắm

Nếu bạn thấy phòng tắm nhỏ của mình nhàm chán đơn điệu, một gợi ý bạn nên tham khảo là sử dụng gạch hoặc đá ốp tường có hoa văn, màu sắc nổi bật. Tuy nhiên chỉ sử dụng làm điểm nhấn không nên ốp toàn bộ vì phòng tắm đã nhỏ dùng nhiều quá sẽ rối mắt, khó chịu. Nào hãy thử tham khảo ý tưởng này ngay trong đây nhé:

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Gạch ốp tường phòng tắm nhỏ

Thiết kế phòng tắm nhỏ

thiết kế phòng tắm nhỏ

Đá nhân tạo gốc thạch anh ốp tường phòng tắm.

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Mạn phép giới thiệu quý bạn mẫu phòng tắm sử dụng gạch hoa văn sử dụng sắc xanh khá đặc sắc. Tuy trong dự án thiết kế biệt thự có phòng tắm rộng nhưng bạn có thể áp dụng cách trang trí trên một cách linh hoạt.

Tóm lại để thiết kế phòng tắm nhỏ đẹp, gọn, tiện nghi, hiện đại, sang trọng thì không quá khó tuy nhiên điều quan trọng là thiết kế phòng tắm và thi công lắp đặt thiết bị để đạt được như ý. Với những giải pháp cho phòng tắm nhỏ trên đây MOREHOME hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu phòng tắm như ý.
Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công nội thất, MOREHOME tự tin kiến tạo không gian sống sang trọng, đẳng cấp nhất.

Ngay bây giờ, bạn đang cần giải pháp cho không gian của mình? Chần chừ gì mà không truy cập ngay Mẫu thiết kế nội thất  để xem thêm hàng nghìn dự án hót nhất 2021 này của MOREHOME nhỉ.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.