TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cùng Morehome tìm hiểu mô hình căn hộ officetel

Cùng Morehome tìm hiểu mô hình căn hộ officetel

Officetel là sự kết hợp của office và hotel, được hiểu đơn giản là mô hình căn hộ được thiết kế khép kín, kết hợp thêm các chức năng thông thường của một văn phòng làm việc, sao cho người sử dụng có thể sống và làm việc trong cùng một môi trường, giảm thiểu thời gian đi lại giữa nơi sinh sống và nơi làm việc. Hiện nay mô hình căn hộ officetel  đang rất phát triển ở thị trường VN và phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hay các công ty trẻ mới khởi nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư tối đa. Để tìm hiểu và lên ý tưởng cho thiết kế officetel của mình, mời bạn tham khảo qua một số hình ảnh công trình officetel do Morehome thực hiện trong bài viết này nhé.

1.    Sự ra đời của mô hình officetel

Đầu năm 1985, tại quận Mapo (Seoul, Hàn Quốc), một tòa nhà của Tập đoàn Hợp tác phát triển Hàn Quốc đã đẩy mô hình officetel thành cơn sốt trên thị trường bất động sản của đất nước này. Vào thời điểm đó, Mapo được coi là thủ phủ của nền công nghiệp âm nhạc tại Hàn Quốc với nhiều studio (xưởng sản xuất) nhỏ. Đồng thời, nơi đây cũng tập trung nhiều trường đại học, những tòa cao ốc của các tập đoàn và văn phòng Chính phủ. Do đó, nhu cầu về những căn hộ có diện tích vừa phải từ 25-100m2, vừa có thể sử dụng để ở cho một hoặc hai người nhưng cũng có thể biến thành văn phòng hoặc studio rất được ưa chuộng vì ưu điểm giá thành rẻ và tiện lợi. Những căn hộ officetel này thường tập trung ở thành phố, những nơi có mật độ dân cư cao, các tòa nhà chung cư, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng ở các khu vực này một cách thuận tiện, đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Ngày nay mô hình officetel ngày càng được phát triển với quy mô lớn hơn, các trang thiết bị sử dụng cao cấp hơn, nhằm tạo cho nhân viên môi trường làm việc thoải mái, tiện nghi đầy đủ, giúp nâng cao năng suất làm việc của nhân viên cũng như  tạo sự mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

2.    Đặc điểm của mô hình officetel

Ngày nay mô hình officetel này rất phát triển bởi những tiện lợi mà nó mang, giúp thu hút được các bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp, hay các công ty sử dụng làm văn phòng đại diện. Chi phí đầu tư cho mô hình officetel này không quá tốn kém mà còn tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển giữa 2 khu vực này.
Vì diện tích nhỏ nên các khu vực làm việc của mô hình officetel sẽ được bố trí và tận dụng mọi không gian để được số lượng nhân viên tối đa nhất. Việc bố trí này tuy không tạo được sự liên kết giữa các nhân viên, các phòng ban với nhau nhưng lại mang đến cái nhìn khá ấn tượng, trẻ trung so với mô hình văn phòng truyền thống thông thường.

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

thiết kế căn hộ officetel

Căn hộ officetel được bố trí đầy đủ các tiện ích của nhà ở như nhà vệ sinh riêng, khu vực nấu ăn thuận tiện với đầy đủ bếp và bàn ăn, khu vực nghỉ ngơi riêng tư khép kín.
Những căn hộ officetel tại chung cư  còn được hưởng các tiện ích của tòa nhà như hệ thống an ninh bảo vệ 24/7, khu vui chơi giải trí, hồ bơi, công viên cây xanh, bãi đỗ xe, trung tâm thương mại mua sắm, phòng gym và hệ thống thang máy riêng biệt.

3.    Hạn chế của mô hình officetel

Chính vì tích hợp 2 chức năng trong một nên tuy chi phí đầu tư ban đầu tiết kiệm nhưng chi phí quản lý đối với các văn phòng officetel nằm trong chung cư lại khá cao. Các văn phòng officetel này có diện tích khá nhỏ nên chỉ phù hợp với các doanh nghiệp trẻ, các doanh nghiệp ít người, ít phải tiếp đối tác giao dịch tại văn phòng.

4.    Kết

Mô hình căn hộ officetel rất phổ biến hiện nay và rất được các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên để thiết kế một mô hình officetel hợp lý, đẹp mắt với diện tích khiêm tốn phải chú ý sắp xếp nội thất một cách hợp lý, khoa học để đảm bảo thời gian làm việc cũng như thời gian nghỉ ngơi không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Morehome có kinh nghiệm trên 12 năm thiết kế, sản xuất nội thất chuyên nghiệp đã hoàn thành rất nhiều công trình đòi hỏi khả năng thiết kế không gian hoàn hảo cũng như các sản phẩm nội thất đạt chất lượng cao. Đến với Morehome bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. Morehome có hệ thống nhà xưởng quy mô hơn 10000m2 và hệ thống chi nhánh khắp cả nước luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng toàn quốc. Nếu có nhu cầu cần tư vấn thiết kế hay sản xuất nội thất, mời bạn liên hệ với chúng tôi qua hotline 0931318877 hoặc trực tiếp tham quan sản phẩm mẫu tại showroom Morehome tầng 3 tháp B tòa T6-08 Tôn Quang Phiệt, HN.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.