TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách Coastal là gì trong thiết kế nội thất?

Phong cách Coastal là gì trong thiết kế nội thất?

Phong cách Coastal là gì? Điều gì khiến phong cách này trở nên cuốn hút ngang tầm với phong cách hiện đại, tân cổ điển. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Phong cách Coastal là gì?

Phong cách Coastal là phong cách thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ biển cả và những ngôi nhà ven biển Đại Tây Dương xinh đẹp. Coastal mang trong mình hơi thở của biển cả với sự phóng khoáng, nhẹ nhàng, tươi sáng và trong lành. Ngày nay, phong cách Coastal không chỉ được ứng dụng cho những ngôi nhà vùng biển mà sự ảnh hưởng của nó còn khiến nhiều người thành thị phải say đắm.

Phong cách Coastal trong thiết kế nội thất

Phong cách Coastal trong thiết kế nội thất

 Vậy, những đặc điểm nổi bật của phong cách Coastal là gì? Hãy cùng Morehome tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

   Cuộc sống ở những vùng ven biển thường tạo cho ta cảm giác thoải mái, thư thái và không quá cầu kỳ. Vì vậy, nội thất theo phong cách Coastal cũng phản ánh đúng tâm trạng đó. Sử dụng hàng dệt may và vật liệu bề mặt rất đơn giản, tự nhiên và bền. Màu xanh ngọc, xanh biển kết hợp với màu trắng hoặc màu be gợi sự liên tưởng tới những sắc màu của biển cả bao la. Những tín hiệu của đại dương như vỏ sò, san hô và các loại sinh vật biển sẽ góp phần tạo nên một không gian sống ven biển vô cùng hoàn hảo. Những mô tả trên đã dần trả lời cho câu hỏi không gian phong cách Coastal là gì?

Đặc điểm đặc trưng của phong cách Coastal là gì? 

Phong cách Coastal

Phong cách Coastal được hình thành từ những ngôi nhà ven biển

Với phong cách Coastal, bạn sẽ có cảm giác như được tới một ngôi nhà ven biển thực thụ. Thiết kế độc đáo giúp xóa bỏ ranh giới giữa không gian trong nhà với thế giới bên ngoài. Cửa sổ lớn sẽ được bố trí khắp nơi, cho phép ánh nắng ngập tràn khắp không gian. Trang trí thêm rèm cửa, vừa để che nắng khi không cần thiết, vừa để tạo nên sự mềm mại và nhẹ nhàng cho không gian. Đây chính là nét đẹp độc đáo của phong cách Coastal năng động.

Phong cách Coastal

Phong cách Coast với không gian thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên

Những ngôi nhà ven biển thường không quá câu nệ về các đồ dùng nội thất. Đa số những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Coastal sẽ sở hữu những vật dụng đơn giản như ghế bành, bàn cafe bằng gỗ hoặc một chiếc sofa êm ái.

Phong cách Coastal

 Nội thất theo phong cách Coastal thường là những chiếc sofa êm ái

Những bức tường được tạo nên bởi những tấm ván gỗ sẽ đẹp hơn khi được sơn bằng một màu trắng tinh khôi và đặt trong phòng ngủ, phòng khách hoặc bất cứ không gian nào mà bạn muốn.

Phong cách Coastal

 Tường ván gỗ thường được sử dụng trong phong cách Coastal

Nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho cả không gian trong ngôi nhà của bạn trở nên bừng sáng và lộng lẫy hơn. Thử nghĩ, nếu một ngày thức dậy, kéo rèm cửa ra và để ánh sáng thiên nhiên tràn vào, ngôi nhà của bạn như được sống dậy quả thật là một điều rất tuyệt vời đúng không?

Phong cách Coastal

Phong cách Coastal với ánh sáng ngập tràn trong căn phòng

Màu sắc chủ đạo thường được sử dụng trong phong cách Coastal là các màu trắng hoặc màu xanh dương. Đây cũng là những màu sắc đại diện cho vùng biển, màu trắng của những đám mây, màu xanh của nước biển hay màu vàng nhạt của cát,… tất cả đều góp phần tạo nên một khung cảnh nên thơ.

Tuy nhiên, khi lựa chọn bất kỳ màu sắc nào cho ngôi nhà của mình, bạn nên kết hợp với việc nhìn nó dưới nhiều nguồn ánh sáng khác nhau để chắc chắn về độ đậm nhạt. Bởi, đôi khi các màu sắc này sẽ có sự khác biệt lớn khi nhìn ở môi trường có nhiều ánh sáng và thiếu ánh sáng. 

Phong cách Coastal

Màu xanh thường là màu chủ đạo trong phong cách Coastal

Yếu tố bên ngoài như những chiếc đèn ngủ lantern, những chiếc ghế mây hay tre đan hoặc những chiếc võng được tết Macrame sẽ là những phụ kiện độc đáo để tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn đấy. 

Phong cách Coastal

Những phụ kiện độc đáo mang hơi thở của biển trong phong cách Coastal

        Mọi đồ vật trang trí đều mang một trọng trách quan trọng nhằm tạo nên điểm nhấn và giúp nổi bật cho mọi không gian. Vì vật, một tấm ván lướt sóng có nhiều hình vẽ độc đáo về biển cả được đặt ở góc nhà. Những lọ thủy tinh to nhỏ khác nhau sắp xếp một cách ngẫu hứng trên chiếc tủ gỗ. Những chiếc gối sofa in hình sao biển hay những chiếc vỏ ốc đầy đủ kích cỡ,… rất thích hợp để trang trí nội thất cho không gian phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng ăn,…

    Phong cách Coastal

Những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trong phong cách Coastal

    Vừa rồi là một số chia sẻ của Morehome về phong cách Coastal là gì. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về phong cách thiết kế nội thất tuyệt vời này. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công, thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ ngay với Morehome để có một không gian sống hoàn hảo nhất nhé. 

Xem thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.