TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách Urban là gì? Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất.

Phong cách Urban là gì? Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất.

Phong cách Urban là mang vẻ đẹp lạ nhưng độc đáo nhưng điều đó thể hiện như nào? Tại sao chúng lại được ưa chuộng trong thiết kế nội thất như vậy? Morehome sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn ngay sau đây nhé.

Xem thêm:

Thiết kế nội thất Urban

Phong cách Urban là sự phát triển của phong cách kiến trúc ở thế kỷ 20

Phong cách Urban là gì trong thiết kế nội thất?

Phong cách Urban là gì? Phong cách Urban chính là sự phát triển và thừa kế của phong cách Industrial nhưng tinh tế, thời thượng hơn nhiều. Phong cách này không có sự khô khan, máy móc mà là cách bố trí không gian một cách thông minh đem lại sự thoải mái cho người sử dụng. Với sự phát triển và nhu cầu sử dụng của con người, thiết kế này cũng có những thay đổi bằng việc thêm nhiều yếu tố chiết trung vào trong tổng thể thiết kế nội thất. 

Nếu bạn đã hiểu rõ phong cách Urban là gì thì hãy cùng Morehome tìm hiểu một số đặc điểm của thiết kế này ngay nhé. 

Nguồn gốc của phong cách Urban là gì?

Phong cách Urban có nguồn gốc từ những ngôi nhà nhỏ ở vùng nội ô thành thị ở thế kỷ 20. Với mục đích mang lại một không gian sống rộng rãi và thoải mái hơn, các kiến trúc sư đã tạo nên một trường phái thiết kế mới lạ dựa trên những quy tắc cơ bản và rất đơn giản. Theo đó, không gian căn nhà sẽ được nối liền mạch với nhau và bố trí nội thất một cách khoa học. Ban đầu phong cách Urban chỉ được ứng dụng cho những không gian rộng lớn bị bỏ hoang như tầng hầm hoặc nhà kho cũ.

Đặc trưng cơ bản trong thiết kế nội thất của phong cách Urban là gì?

Mặc dù được phát triển từ phong cách Industrial, nhưng thiết kế nhà ở đặc trưng đô thị phong cách Urban hiện đại cũng có rất nhiều điểm khác biệt đánh dấu sự nổi bật của nó trong tập hợp các phong cách trang trí nội thất. Phong cách Urban sẽ bao gồm những đặc trưng cơ bản riêng cần nắm rõ để thiết kế được hoàn hảo nhất. 

Vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách Urban thường là tường gạch thô hoặc sàn bê tông chưa được xử lý tỉ mỉ. Điều này tạo nên những nét nguyên sơ và phong cách hoang dã cho mọi không gian.

Thiết kế nội thất Urban

Bê tông là vật liệu thường được sử dụng trong phong cách Urban

Bạn có thể sử dụng cửa sổ bằng vật liệu kính sát đất để đánh lừa thị giác, không chỉ giúp lấy ánh sáng tự nhiên ngoài trời mà còn khiến không gian như được mở rộng thêm.

Thiết kế nội thất Urban

Sử dụng cửa kính sát đất trong thiết kế nội thất theo phong cách Urban

Vì có xu hướng nghiêng về tự nhiên nên khi thiết kế nội thất theo phong cách Urban, kiến trúc sư thường sẽ sử dụng các cặp màu tương đồng cho đồ nội thất và sơn tường. Ví dụ, màu sơn tường là màu ghi thì trần nhà sẽ có màu trắng, và nội thất sofa sẽ có màu xám. Đây cũng chính là đặc trưng cơ bản của phong cách Urban là gì. 

Thiết kế nội thất Urban

Màu sơn và màu nội thất trong phong cách Urban phải đồng nhất

Bên cạnh màu sắc, trần nhà cũng không được trang trí quá cầu kỳ, rườm rà mà chỉ đơn giản là thiết kế phẳng và gắn thêm một số bóng đèn chiếu sáng. Vì vậy, để làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian, bạn có thể tập trung vào thiết kế thanh đà hoặc dùng đèn trần có kiểu dáng độc đáo để trang trí. 

Nội thất theo phong cách urban sẽ lấy không gian mở làm chủ đạo. Nên việc kết hợp các khu vực chức năng thành một thể thống nhất và liền mạch là điều dễ dàng nhận thấy.

Thiết kế nội thất Urban

Phong cách Urban thường sử dụng thiết kế mở

Vì là không gian mở nên các khu vực trong nhà sẽ không có nhiều khoảng ngăn cách. Do đó, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên của mặt trời để mang lại sinh khí cho cả ngôi nhà. Ngoài ra, việc sắp xếp, bố trí vật dụng trong phong cách Urban cũng sẽ đơn giản hơn nhiều, giúp không gian trong nhà trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. 

   

Thiết kế nội thất Urban

Phong cách Urban với không gian mở và ánh sáng tự nhiên

Phong cách Urban rất chuộng ánh sáng tự nhiên nên cửa kính lớn sát đất, giếng trời hoặc cửa sổ sẽ là những đặc trưng nổi bật của phong cách này. Ngoài tác dụng lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, thì thiết kế cửa sổ lớn còn giúp mở rộng không gian về mặt thị giác cho người nhìn.

Thiết kế nội thất Urban

Thiết kế cửa sổ lớn để lấy ánh sáng tự nhiên trong phong cách Urban

Ngoài tác dụng chiếu sáng căn phòng bằng ánh nắng tự nhiên sẽ giúp cơ thể con người trao đổi chất tốt một cách tốt hơn. Đồng thời, giúp làm sạch và loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, giúp nâng cao sức khỏe của cả gia đình bạn. 

Cách tạo điểm nhấn cho phong cách Urban khá đơn giản, chỉ cần một bức tường gạch hoặc xi măng thô xù xì sẽ tạo nên vẻ đẹp tự do và hoang dã mà phong cách Urban luôn hướng tới.

Thiết kế nội thất Urban

Tường gạch thô là điểm nhấn nổi bật trong phong cách Urban

Nếu không thể tạo một bức tường gạch thô thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường có hoa văn tương tự để làm tăng hiệu quả thẩm mỹ hơn.

Ngoài phong cách thiết kế, các phụ kiện trang trí cũng là yếu tố thể hiện cá tính của ngôi nhà rõ ràng nhất. Tuy nhiên đối với phong cách Urban, phụ kiện trang trí sẽ không quá màu mè mà thường có màu trầm và đơn giản về mặt hình thức.

Thiết kế nội thất Urban

Rèm cửa sổ cùng màu với tông chủ đạo của căn phòng trong phong cách Urban

Trên đây là một số chia sẻ chi tiết của Morehome về phong cách Urban là gì. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về phong cách thiết kế nội thất độc đáo này. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với Morehome ngay nhé. Morehome rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Xem thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.