TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách kiến trúc Ý là gì? Sự khác biệt qua các thời đại

Phong cách kiến trúc Ý là gì? Sự khác biệt qua các thời đại

Phong cách kiến trúc Ý là gì? Tại sao phong cách thiết kế kiến trúc nhà này lại được ưa chuộng trên toàn thế giới. Bài viết trong đây sẽ giúp bạn vén màn trong từng giải đáp.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý và dấu ấn thời đại

Phong cách kiến trúc Ý là gì?

Phong cách kiến trúc Ý là một lối kiến trúc vô cùng đặc biệt, ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc và đem đến một vẻ đẹp mê hồn, được ra đời tại Ý - một đất nước nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng, lâu đời. Khi nhắc tới phong cách kiến trúc Ý, người ta sẽ hình dung đến ý tưởng thiết kế nội thất cao cấp với không gian sống sang trọng, lãng mạn và vô cùng thời thượng. 

Phong cách kiến trúc Ý

Điểm nhấn của phong cách kiến trúc Ý là sự sang trọng, đẳng cấp

Trên thực tế, với bản sắc của một quốc gia có nền văn hóa độc đáo, phong phú, phong cách kiến trúc Ý đã ra đời. Trong suốt quá trình hình thành, từ thuở sơ khai đến khi phát triển như ngày nay, kiến trúc Ý được phân ra làm nhiều loại khác nhau, mỗi phong cách kiến trúc sẽ là đại diện cho đặc trưng văn hóa thời kỳ nó ra đời, đồng thời mang dấu ấn của tầng lớp đã sản sinh ra nó. 

Phong cách kiến trúc Ý

Kiến trúc Ý nổi tiếng với nghệ thuật trang trí điêu luyện

Những kiểu phong cách kiến trúc Ý được ưa chuộng hiện nay.

Phong cách kiến trúc Ý kiểu Gothic.

Gothic là phong cách xuất hiện lần đầu tiên tại Ý vào khoảng thế kỷ 12 được sáng tạo bởi các tu phục dòng Xitô và dòng Phanxico. Chính nguồn gốc đã quy định lên đặc điểm của kiểu phong cách này khi ảnh hưởng sâu sắc bởi các biểu tượng tôn giáo.

Gothic trong kiến trúc ý có những đặc trưng cơ bản như: Cửa sổ kính màu lớn, vòm có tăng cường, mái nhọn, vòm có tường chống và lối trang trí vô cùng công phu. Hiện nay, phong cách kiến trúc Ý kiểu Gothic đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới từ châu Á đến châu Phi và đều để lại những ấn tượng mạnh mẽ.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý kiểu Gothic

Phong cách kiến trúc Ý kiểu Renaissance (Phục hưng)

Vào khoảng thế kỉ 15 khi phong cách Gothic vẫn còn hiện diện tại các quốc gia Bắc Âu và Ý thì tại miền Bắc của nước Ý đã hình thành lối kiến trúc Phục Hưng. Với những công trình kiến trúc kiểu Phục hưng sẽ lấy con người làm chủ đạo để cho ra những đặc sắc nổi bật trong thiết kế.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý kiểu Renaissance 

Đặc biệt, tất cả những đường nét thiết kế của kiểu kiến trúc này đều độc lập và được sáng tạo hoàn toàn mới, không trùng lặp với bất cứ kiểu kiến trúc nào các. Tất cả đều được định hình dựa theo tỷ lệ nhất định và tuân theo quy tắc để hình thành nên những điểm đặc sắc trong phong cách thiết kế của mình.

Kiến trúc Ý kiểu tân cổ điển.

Lấy cảm hứng từ thời Phục hưng cùng lịch sử và di sản Ý, nghệ thuật và kiến trúc tân cổ điển Ý xuất hiện vào nửa sau thế kỷ 18 và phát triển trong suốt những năm của thế kỷ 19.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý kiểu tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển Ý mang đặc trưng của một lối thiết kế nhấn mạnh vào sự hùng vĩ và quy mô, đơn giản của các dạng hình học. Các chi tiết kiểu Hy Lạp hay La Mã đều được ứng dụng rất linh hoạt, sử dụng đồng thời nhiều cột và nhấn mạnh và các bức tường trống. Thừa hưởng những nét đẹp của kiến trúc cổ điển kiểu Ý kết hợp với nét đẹp của cuộc sống hiện đại khiến đây trở thành lối kiến trúc được ứng dụng rộng rãi nhất thế giới.

Kiến trúc kiểu tân nghệ thuật Ý - Art Nouveau

Art Nouveau là một kiểu kiến trúc mang một nét đặc sắc hoàn toàn mới lạ ở Ý. Ngay từ tên gọi đã cho chúng ta thấy được phong cách kiến trúc này đặc biệt chú trọng vào từng chi tiết mang đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, điểm khác biệt của lối kiến trúc kiểu này là những chi tiết hoa lá không đối xứng hình xoắn tựa như mái tóc của người phụ nữ tung bay trong gió.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý kiểu Art Nouveau 

Phong cách kiến trúc Ý đương đại và hiện đại.

Vượt qua khuôn khổ của những phong cách kiến trúc ý truyền thống, phong cách Ý đương đại và hiện đại đã đem đến dấu ấn hoàn toàn khác biệt. Những công trình kiến trúc Ý trong thế kỷ 21 nổi bật với những màu sắc cùng như kết cấu lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Phong cách kiến trúc Ý

Parco della Musica ở Rome, được thiết kế bởi Renzo Piano, 2016

Ngoài ra, với lớp hoàn thiện màu xanh đại dương nhẹ nhàng cùng những khung gỗ, nội thất bóng bẩy và mặt ngoài nhà bằng kính, thiết kế kiến trúc đương đại kiểu Ý hài hòa và rất linh hoạt nên được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Phong cách kiến trúc Ý

Phong cách kiến trúc Ý kiểu đương đại

Phong cách kiến trúc Ý

Đồ hoàn thiện trong thiết kế nội thất cao cấp sử dụng gỗ có nhiều màu sắc, kiểu dáng và kết cấu khác nhau

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của Morehome về phong cách kiến trúc Ý là gì. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu thi công thiết kế nội thất cho nhà ở, căn hộ hoặc biệt thự của mình theo phong cách này hãy liên hệ Morehome qua hotline: 0931318877 để được tư vấn.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.