TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách đương đại là gì? Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ Contemporary style

Phong cách đương đại là gì? Chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ Contemporary style

Trong thiết kế nội thất bạn sẽ thường xuyên bắt gặp câu hỏi phong cách đương đại là gì hay thế nào là phong cách Contemporary style. Không hề khó hiểu khi đây là lối bố trí mang vẻ đẹp cuốn hút phù hợp với hầu hết mọi loại hình nhà ở, văn phòng, nhà hàng. Có thể bạn đã biết và đã gặp lối thiết kế nội thất đương đại ở một không gian nào đó nhưng chưa nhận ra hoặc chưa phân biệt được với các phong cách khác. Vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Xem thêm:

phong cách đương đại là gì

Mẫu thiết kế nội thất theo phong cách đương đại

1.Phong cách đương đại là gì?

Phong cách đương đại (Contemporary style) là phong cách thiết kế nội thất mang nhiều nét đặc trưng trong thế kỷ 21 và vay mượn pha trộn các yếu tố thẩm mỹ từ các phong cách khác để tạo nên nét riêng. Tuy vậy, nó luôn giữ một chừng mực và đặt ra giới hạn riêng để cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc và những gam màu táo bạo.

Để hiểu phong cách đương đại là gì về cốt lõi, từ "đương đại" có nghĩa là "thời điểm", điều này làm cho phong cách này trở nên đặc biệt khó định nghĩa. Có niên đại từ những năm 1970, lối thiết kế này luôn là duy nhất vì không giống như các phong cách cố định khác, phong cách thiết kế đương đại thay đổi theo từng thời kỳ phát triển của xã hội.
 

phong cách đương đại là gì

Sofa, bàn ghế ăn, tủ kệ và hệ thống đèn chiếu sáng tạo nên không gian căn hộ đương đại cao cấp

2.Những đặc trưng của nội thất phong cách đương đại

Từ định nghĩa về phong cách đương đại khó để bạn đọc có thể hình dung hay nhận biết được ngoài thực tế. Để hiểu cụ thể và chính xác hơn hãy xem những đặc điểm nổi bật đặc trưng của phong cách đương đại ngày nay như thế nào nhé!

2.1. Đặc điểm nổi bật của thiết kế phong cách đương đại là gì

Màu sắc trung tính
Những không gian được thiết kế theo phong cách đương đại thường sử dụng các màu sắc trung tính đặc biệt như đen trắng làm chủ đạo. Chính vì thế những món nội thất màu tươi sáng sẽ được chọn làm điểm nhấn nổi bật của căn phòng. Bất cứ không gian nào được bố trí theo trường phái này cũng đều đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng thu hút lạ kỳ.
 

phong cách đương đại là gì

Màu sắc trung tính nhẹ nhàng của tủ bếp hài hòa với màu trắng sữa của tường sơn

Đồ nội thất chi tiết uốn cong đơn giản phối hợp nhiều chất liệu
Đặc điểm rõ rệt nhất để bạn nhận biết phong cách đương đại là quan sát đồ nội thất được trang trí bên trong. Các đường nét của sofa, bàn ghế ăn, giường ngủ,.... thường có chi tiết uốn cong đơn giản, không nhiều hoa văn như phong cách tân cổ điển cũng không quá vuông vức như phong cách hiện đại.

Chất liệu tạo nên những món đồ nội thất trong phong cách đương đại là gì để có thể phối kết hợp và bổ trợ cho nhau? Các chất liệu từ kim loại sáng màu như chrome, nickel, thép không gỉ được ứng dụng tạo vẻ khỏe khoắn và cao cấp cho nội thất. Tuy vậy, không gian đương đại vẫn uyển chuyển mềm mại khi kết hợp các chất liệu là vải bọc hay nhung mịn ít hoa văn mang đến sự ấm cúng hài hòa.

phong cách đương đại là gì

Bộ bàn ghế ăn kết hợp chân kim loại sơn tĩnh điện với vải bọc êm ái

Bố cục không gian đơn giản có sử dụng các đường thẳng

Ảnh hưởng từ phòng cách tối giản, không gian đương đại có bố cục khá đơn giản nên thuận mắt bất cứ ai ngay khi lần đầu chiêm ngưỡng. Các chi tiết bên trong sắp xếp theo các bố cục cơ bản như: đối xứng, song song,...

Không chỉ thế, thiết kế phong cách đương đại cũng đề cao vẻ đẹp của các đường thẳng và áp dụng chúng triệt để ở viền cạnh nội thất, trần nhà, cửa sổ,.... Đem đến sự rộng rãi cho không gian thay vì những hình khối hay hoa văn rối mắt.

phong cách đương đại là gì

Trần thạch cao trang trí đơn giản bằng các đường thẳng tạo sự rộng rãi


Tận dụng chi tiết thô trong thiết kế
Trong phong cách đương đại, các chi tiết thô như dầm trần, đường ống điều hòa hay ống nước đều là một phần quan trọng để thể hiện sự đặc trưng khác biệt mà không nhất thiết phải cất giấu đi. Để thu hút và gây ấn tượng có thể sơn màu tương phản với trần hoặc để các chi tiết thô ấy hòa lẫn màu sắc với cả mảng không gian.

Hiệu ứng ánh sáng tinh tế
Ánh sáng là một phần rất quan trọng trong thiết kế phòng cách đương đại (Contemporary style). Một không gian hoàn hảo phải biết tận dụng hiệu quả ánh sáng tự nhiên và phân bổ ánh sáng nhân tạo khôn khéo. Những chùm sáng mạnh thường chiếu vào những điểm nhấn nhá của nội thất, màu sắc ánh sáng cũng được tính toán tỉ mỉ ở từng chi tiết. Đó có thể là một dải sáng dọc theo trần, một tia sáng rọi vào bức tranh hay bàn trà.

phong cách đương đại là gì

Đèn chùm uốn lượn vừa tăng tính thẩm mỹ vừa làm nổi bật bộ sofa đương đại

2.2 Một số hình thức của thiết kế phong cách đương đại là gì

Trường phái thiết kế đương đại thật sự phát triển và rộng lớn khi biến tấu và tạo nên nhiều hình thức độc đáo. Nói cách khác, trong phong cách đương đại người ta đôi khi bao gồm cả một số hình thức như sau:

Phong cách Art Deco: Được xem là hình hình thức đầu tiên của phong cách đương đại. Đặc trưng là các thiết kế sử dụng nghệ thuật sắp đặt hình khối kinh điển. Đồ nội thất sử dụng chất liệu khá cao cấp, trang trí nhiều tranh ảnh về hoa lá, động vật trừu tượng mang vẻ đẹp hoàng gia.
 

phong cách đương đại là gì

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Phong cách Retro: Tiếp theo Art Deco là lối thiết kế Retro pha trộn vẻ đẹp giữa cũ và mới. Đồ nội thất trong không gian này thường đơn giản nhưng nổi bật với các màu sắc đạm như đỏ đô, xanh. Giấy dán tường họa tiết cũng khá phổ biến trong phong cách này.

Phong cách tối giản: Ưa chuộng trong nhịp sống hiện đại ngày nay, không gian nội thất vẫn mang những đường nét của phong cách đương đại nhưng được giảm thiểu ít nhất sự bày trí không cần thiết. Các đường nét cũng nhỏ và thanh mảnh hơn.

3.Phân biệt phong cách đương đại và hiện đại

Phong cách đương đại và hiện đại thường gây nhầm lẫn đối với nhiều gia chủ mà đôi khi ngay cả những người có hiểu biết về nội thất cũng dễ bị mắc sai lầm. Vậy điểm khác biệt giữa hiện đại và phong cách đương đại là gì?


phong cách đương đại là gì
Phong cách đương đại có sự pha trộn của phong cách hiện đại và tân cổ điển


Cả điện đại và đương đại đều thể hiện vẻ đẹp đề cao sự cân bằng đơn giản và tiện nghi. Tuy nhiên nội thất của phong cách hiện đại thường vuông vức và sắc cạnh với chất liệu đa dạng là da nhân tạo, vải màu sắc thể hiện rõ rệt sắc thái nóng, lạnh. Trong khi phong cách đương đại vẫn có những đường cong nhẹ ở các chi tiết, và màu sắc trung tính nhẹ nhàng hơn.

Một đặc điểm khác để thấy rõ sự khác biệt là phong cách hiện đại cố định về kiểu dáng, không thay đổi lối thiết kế theo thời gian. Ngược lại, phong cách đương đại không theo khuôn mẫu nên tùy biến, giao thoa nhiều lối bố trí tùy theo sự biến đổi của xã hội và thời gian.

4.Vẻ đẹp của Contemporary style trong một số mẫu thiết kế tiêu biểu

Sau đây là một số mẫu thiết kế nội thất phong cách đương đại được nhiều người săn đón tìm kiếm mà bất cứ ai cũng không nên bỏ lỡ!

Thiết kế biệt thự đương đại cao cấp từ MoreHome

phong cách đương đại là gì

Biệt thự phong cách đương đại có hai màu trắng - xám làm chủ đạo

phong cách đương đại là gì
Một thiết kế sofa bọc nhung sang trọng với đường cong uốn mềm mại và chân kim loại mạ vàng giúp trả lời câu hỏi phong cách đương đại là gì?

phong cách đương đại là gì
Bộ bàn ghế ăn chân sắt có màu sắc thống nhất với phòng khách cùng với hệ thống tủ chuẩn đường nét đương đại.

phong cách đương đại là gì
Phòng ngủ master có giường bọc da lớn và tủ quần áo âm tường

phong cách đương đại là gì

Tủ đầu giường không cần chạm khắc cầu kỳ, nhưng phòng ngủ vẫn ấn tượng nhờ gương trang trí mạ vàng cao cấp

phong cách đương đại là gì
Khu vực thay đồ và trang điểm có sức chứa lớn, các chi tiết trang trí của bàn, kệ thiết kế thẳng song song đầy thu hút

phong cách đương đại là gì

Phong cách đương đại hiện lên rõ nét khi sử dụng gương bầu dục và tranh trang trí trừu tượng trong nhà tắm

phong cách đương đại là gì

Khu vực giặt phơi đồ không đơn điệu vì tủ đựng được trang trí các chi tiết nổi chìm và tay cầm kim loại tiện lợi.


Khép lại bài viết tại đây, mỗi chúng ta đều có thể hiểu được phong cách đương đại là gì trong thiết kế nội thất. Chỉ những đơn vị thiết kế uy tín sở hữu đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm mới tự tin đáp ứng những yêu cầu khắt khe của khách hàng khi muốn bố trí ngôi nhà theo phong cách này. Vậy nên nếu đang cần tư vấn thiết kế nội thất đương đại hãy liên hệ ngay MoreHome - điểm đến an tâm của mọi “nhà”!

Xem thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.