TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

#7 Kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự liền kề không phải ai cũng biết

#7 Kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự liền kề không phải ai cũng biết

Xu hướng lựa chọn biệt thự liền kề ngày càng phổ biến, kèm theo đó dịch vụ thiết kế thi công biệt thự liền kề ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu. Ngay dưới đây, KTS Morehome xin chia sẻ tới bạn 7 kinh nghiệm trong thiết kế và thi công biệt thự điển hình là biệt thự liền kề, hi vọng sẽ giúp bạn có phương án hoàn hảo nhất cho không gian sống sang trọng, tiện nghi nhất của chính mình.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề

Kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự liền kề sang trọng và tiết kiệm 

I. Xu hướng thiết kế thi công biệt thự liền kề hiện nay

Biệt thự liền kề là loại hình nhà khá phổ biến trong vài năm trở lại đây, về cơ bản, biệt thự liền kề là những ngôi nhà riêng biệt có khuôn viên khép kín, nhưng lại giống nhau về kiến trúc, ngoại thất, cảnh quan xung quanh và được xây dựng sát vách nhau và thường có khoảng trống giữa 2 tường nhà, tạo thành một “khối thống nhất” sang trọng với tính thẩm mỹ cao.

Các căn biệt thự liền kề có hạn chế về mặt diện tích, số tầng thường được thiết kế  từ 1 đến 4 tầng. Đây là loại nhà ở dành riêng cho từng gia đình, mỗi gia đình thường sống trong một khuôn viên khép kín với diện tích đã phân chia cố định. 

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Thiết kế thi công nội thất biệt thự liền kề đang trở thành xu hướng của nhiều khách hàng hiện nay

Nhằm làm tăng mật độ xây dựng, tiết kiệm các đường ống kỹ thuật, hạ tầng cơ sở, thay vì bố trí biệt thự nằm biệt lập giữa cây xanh, sân vườn, các ngôi nhà được thiết kế liền kề nhau để tạo thành những biệt thự song lập, tứ lập. 

Bởi vậy, quá trình thiết kế thi công biệt thự liền kề đòi hỏi phải tính toán một cách kỹ lưỡng, đồng thời đảm bảo công năng, hình khối đạt tỷ lệ phù hợp, yếu tố sang trọng và thư giãn là yếu tố cần được chú trọng nhất.

II. Bỏ túi kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự liền kề đẹp và tiết kiệm chi phí

1. Đảm bảo tính thống nhất trong thiết kế thi công nội thất biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề là loại hình không gian sống có diện tích tương đối lớn, vì thế quá trình thiết kế biệt thự liền kề, thi công cần phải được đảm bảo cả về phong cách, chất liệu, màu sắc, hoa văn, chất liệu…  để tạo cho không gian có sự liền mạch và tiện nghi nhất.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Thiết kế và thi công nội thất biệt thự liền kề cần đảm bảo sự hài hòa, thống nhất về đặc điểm, phong cách

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các vật dụng Decor để làm tăng độ nổi bật cho căn phòng như một vài màu tương phản, đèn chùm, phụ kiện trang trí, gương trang trí…

Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng các chi tiết đó bởi sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên nặng nề, kém thẩm mỹ.

2. Thi công biệt thự liền kề và các biện pháp thi công an toàn

Khi tiến hành xây dựng biệt thự liền kề, bạn cần có các biện pháp thi công hoàn hảo để đảm bảo an toàn. Bạn cần tránh không đào móng quá sâu so với nhà bên cạnh đã xây dựng, hay muốn đào sâu hơn để đảm bảo chắc chắn thì cần có biện pháp cừ sao cho phù hợp.

Khoan mồi nếu ép cọc tránh các vật dụng vương vãi, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống của các gia đình liền kề.

Khi thi công biệt thự nhà liền kề, cần dùng cừ thép ép sát từ 3 - 4 mét vào móng nhà bên cạnh, để giúp công trình gia tăng thêm độ chắc chắn và chất lượng hơn.

3. Xác định chức năng của từng không gian và cân đối ánh sáng

Tùy vào diện tích căn biệt thự cũng như số lượng thành viên trong gia đình mà bạn nên bố trí nội thất, phân chia các phòng chức năng sao cho hợp lý. Nếu diện tích biệt thự nhỏ, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất kích thước vừa phải, không nên mua những đồ nội thất quá đồ sộ tránh để đảm bảo cho không gian trông nặng nề, rối mắt.

Ngược lại, nếu diện tích căn biệt thự lớn thì đồ nội thất cũng cần có kích thước phù hợp để tạo độ cân bằng cho không gian.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Lựa chọn nội thất phù hợp với không gian

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tận dụng nguồn sáng tự nhiên vừa tạo cho không gian biệt thự thêm hài hòa, ấn tượng và thoải mái hơn.

4. Kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất biệt thự liền kề nên chú ý đến màu sắc chủ đạo trong không gian

Màu sắc được xem là yếu tố hàng đầu quyết định đến tính thẩm mỹ trong bất kỳ một bản vẽ thiết kế nào. Thông thường chỉ nên chọn lấy 2 -3 màu chủ đạo để tránh lựa chọn quá nhiều màu sắc bởi như thế sẽ làm rối mắt cũng như không thể làm nổi bật được gam màu chủ đạo mà bạn mong muốn.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Lựa chọn gam màu chủ đạo để tạo điểm nổi bật cho không gian biệt thự

5. Chú ý xác định phong cách mà bạn yêu thích và muốn hướng đến

Tùy thuộc vào sở thích, mức đầu tư, lối sống, nhu cầu của từng gia chủ sẽ lựa chọn phong cách nội thất khác nhau. Dựa trên những yếu tố đó, các nhà KTS sẽ hiện thực hóa ý tưởng đó sao cho thật phù hợp, đồng thời vẫn phải đảm bảo các tiêu chí về kỹ thuật, thẩm mỹ cũng như kinh tế.

  • Nếu bạn là người yêu thích một không gian năng động, trẻ trung với những đồ nội thất đơn giản thì có thể lựa chọn phong cách hiện đại, tối giản.
  • Nếu bạn muốn hướng đến sự hoài cổ, truyền thống nhưng vẫn sang trọng, tinh tế thì phong cách nội thất tân cổ điển, cổ điển, Á Đông… sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Phong cách nội thất biệt thự liền kề là yếu tố cần phải lưu ý

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Bạn yêu thích phong cách tân cổ điển hay hiện đại?

6. Lựa chọn KTS đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế và thi công nội thất

Điều kiện cần để tạo nên một không gian biệt thự liền kề đầy sang trọng và đẳng cấp đó là phải lựa chọn đội ngũ KTS có trình độ chuyên môn cao để bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích, cũng như lên ý tưởng và thực hiện hóa ý tưởng đó của bạn, đồng thời sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian, công sức và tiền bạc.

7. Tìm nhà thầu uy tín, đủ năng lực đáp ứng và thi công

Cuối cùng, trong kinh nghiệm thiết kế thi công biệt thự liền kề đẹp và tiết kiệm chính là việc tìm kiếm một đơn vị nhà thầu có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu cũng như thi công sao cho thật chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực nội thất, họ chính là người sẽ thấu hiểu mong muốn, hiểu chuyên sâu về bản vẽ, các thông số kỹ thuật, cũng như đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Là một trong những công ty có tiếng trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thi công và sản xuất nội thất hàng đầu hiện nay, nội thất Morehome được nhiều khách hàng đánh giá cao và lựa chọn. 
Với thế mạnh từ đội ngũ KTS trình độ cao, thợ thi công lâu năm giàu kinh nghiệm cho tới nhà xưởng quy mô lớn với gần 10.000m2 cùng máy móc hiện đại, Morehome tự tin đáp ứng mọi công trình cho khách hàng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Morehome đã thực hiện hàng nghìn công trình dự án nói chung, biệt thự liền kề nói riêng trên khắp cả nước. Để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất, Morehome mở rộng nhiều chi nhánh tại nhiều thành phố lớn trên khắp cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh - Hà Tĩnh, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang… với tiêu chí luôn mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng.

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Đội ngũ nhân viên Morehome hùng hậu hứa hẹn sẽ tạo nên những công trình chất lượng, thẩm mỹ cao

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Xưởng sản xuất gỗ Morehome trong quá trình làm việc

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Luôn kiểm soát chặt chẽ cẩn thận trong quá trình sản xuất nội thất

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Hình ảnh thiết kế biệt thự liền kề tại phòng khách vô cùng sang trọng, tinh tế

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Khu vực sinh hoạt chung của biệt thự liền kề được thiết kế theo xu hướng mở vô cùng thuận tiện

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Nội thất phòng khách biệt thự liền kề đầy ấn tượng

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Hình ảnh thiết kế phòng ngủ biệt thự liền kề, chiếc giường ngủ với đầu giường cách điệu tạo điểm nhấn nổi bật

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Sang trọng, đẳng cấp với thiết kế phòng khách biệt thự liền kề tân cổ điển

Thiết kế thi công biệt thự liền kề

Tone màu trắng chủ đạo mang đến vẻ đẹp sang trọng mà không kém phần ấn tượng

Thiết kế thi công biệt thự liền kề

Bạn có thấy cuốn hút bởi mẫu thiết kế nội thất biệt thự cao cấp này không nhỉ

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Thiết kế thi công biệt thự liền kề phong cách hiện đại đầy trẻ trung

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Khu vực ăn uống được bố trí liền kề với không gian nhà bếp tạo sự thuận tiện hơn

Thiết kế thi công biệt thự liền kề
Bộ bàn ăn 8 ghế bọc da là một trong những đồ nội thất được khách hàng yêu thích tại Morehome

Với những thông tin mà Morehome vừa chia sẻ, mong rằng khách hàng sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công biệt thự liền kề. Nếu khách hàng đang gặp khó khăn trong khâu lên ý tưởng hay cần hoàn thiện không gian sống nhà mình, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Morehome hân hạnh đồng hành cùng bạn trong mọi không gian sống!

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.