TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Ý nghĩa phong thủy của việc thi công đá ngạch cửa có thể bạn chưa biết

Ý nghĩa phong thủy của việc thi công đá ngạch cửa có thể bạn chưa biết

Thi công đá ngạch cửa là một hạng mục nhỏ trong tổng thể các hạng mục thi công nội thất nhà ở nhưng lại có tầm quan trọng rất lớn. Vậy, việc thi công phần ngạch cửa có ý nghĩa ra sao về mặt phong thủy? Thông tin cụ thể sẽ được MoreHome giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tham khảo:

Ngạch cửa và những thông tin có thể bạn chưa biết

Thi công đá ngạch cửa

Những mẫu thi công đá ngạch cửa mới nhất 2022

Ngạch cửa hay còn được gọi là con ngạch, đây là vị trí chuyển giao giữa phần sân, hè với nền nhà. Ngạch cửa thường được thiết kế với kích thước ngang tầm với nền nhà, có độ dài bằng độ dài bậc và độ rộng bằng độ rộng cột.

Trong xây dựng truyền thống, ngạch cửa thường được làm từ cách chất liệu như tre, gỗ,… Không những đảm bảo chức năng trang trí, ngạch cửa còn đóng vai trò trong việc giữ vững kết cầu của ngôi nhà, chống gió xô và sự xâm nhập của các loại động vật vào nhà.

Trong thiết kế nhà hiện đại, ngạch cửa vẫn luôn được giữ nguyên giá trị và luôn được chú trọng về mặt phong thủy bởi đây là yếu tố có vai trò giải sát khí và trấn trạch an gia trạch. Tuy nhiên, chất liệu để thi công ngạch cửa đã có cải tiến bằng chất liệu cao cấp hơn bằng đá để tạo sự ăn nhập với các chất liệu hiện đại.

Ý nghĩa phong thủy của việc thi công đá ngạch cửa có thể bạn chưa biết

Trong quan niệm phong thủy của người xưa, ngạch cửa sẽ được bố trí cao hơn so với phần ngạch giằng chân cột. Điều này để đảm bảo tác dụng ngăn chặn cũng như làm giảm tốc độ của các luồng khí xấu vào nhà, đồng thời ngăn chặn các loại côn trùng, bọ sát,…

Củng trong kiến trúc truyền thống, ngạch cửa có độ cao tương đối lớn lên đến 25 đến 30cm tính từ mặt nền. Đặc biệt hơn, theo văn hóa ở vùng miền, tại khu vực phía bắc, người ta có thế thiết kế theo dạng “ngạch kép” (sử dụng 2 con ngạch ghép thêm 1 tấm ván) để đạt được độ cao trên 40cm so với nền nhà. Sở dĩ, ngạch cửa được thi công cao hơn là để tránh những luồng khí âm có hại xâm nhập vào trong nhà, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình lục đục, gặp nhiều chuyện không hay.

Hiện nay, khi thiết kế nhà đã hiện đại hơn, đặc điểm thi công đá ngạch cửa cũng có nhiều sự thay đổi. Đối với các căn hộ chung cư, nhà phố, nhà theo kiến trúc hiện đại, ngạch cửa chỉ cao tầm khoảng 3cm, tạo ra một “hèm” giữa cánh cửa và mặt sàn. Đặc điểm thi công ngạch cửa của phòng nam cũng có sự khác biệt so với phòng nữ khi phòng nữ thường sẽ được thiết kế cao hơn nhằm giữ sinh khí.

Khi thi công đá ngạch cửa, gia chủ sẽ ưu tiên lựa chọn các màu sắc đá có thiên hướng tĩnh, màu ấm như các màu nâu đỏ, màu cánh dán – huyết dụ, màu thiên cà phê và màu lục… Bên cạnh đó, việc thi công đá ngạch cửa tuyệt đối kỵ các màu sắc có tính “động” cao, quá lòe loẹt,… 

Tham khảo: Đá tự nhiên - Đá nhân tạo

MoreHome - đơn vị chuyên thi công đá ngạch cửa chuẩn phong thủy

Để tìm được một đơn vị thi công đá ngạch cửa là không khó nhưng để tìm được một đơn vị có đủ kiến thức, đủ kinh nghiệm để thi công sao cho chuẩn phong thủy là không hề đơn giản. Nhưng gia chủ cũng không nên quá lo lắng vì từ nay đã biết đến MoreHome.

Thi công đá ngạch cửa

MoreHome - chuyên thi công đá ngạch cửa uy tín và chất lượng

Tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, ốp lát đá, chúng tôi tự tin cam kết:

Cung cấp giải pháp thi công lát đá ngạch cửa tốt nhất

Chúng tôi hiểu rằng, mỗi hạng mục mình thi công đều có những ý nghĩa và tầm quan trọng riêng, góp phần kiến tạo nên không gian sống hoàn hảo cho gia chủ. Bởi vậy, MoreHome luôn nỗ lực để đem đến những giải pháp thi công hoàn hảo nhất, tối ưu nhất để khách hàng được hài lòng.

Thi công đúng chuẩn phong thủy

Không những đảm bảo tính thẩm mỹ, MoreHome cũng luôn cố gắng đáp ứng tốt nhất những yêu cầu về mặt phong thủy. Từ kích thước, màu sắc của ngạch cửa sẽ được chúng tôi tính toán sao cho hợp lý, đặc biệt phải phù hợp với gia chủ. Vì vậy, quý khách khi chọn dịch vụ thi công lát đá ngạch cửa tại MoreHome có thể hoàn toàn yên tâm.

Giá thi công tốt nhất thị trường

Nhiều năm qua, MoreHome luôn nỗ lực để đem đến cho khách hàng của mình những mức giá thi công lát đá ngạch cửa tốt nhất. Bởi chúng tôi hiểu rằng, giá cả là một trong những yếu tố quan trọng để gắn kết nhiều hơn với khách hàng, để những trải nghiệm của khách hàng thêm phần hoàn hảo.

Thi công đá ngạch cửa

MoreHome - chuyên thi công đá ngạch cửa uy tín và chất lượng

Bảo hành nhanh chóng, bảo trì trọn đời

Sau khi quá trình thi công lát đá ngạch cửa hoàn tất, nếu xảy ra bất cứ hiện tượng bất thường nào mà nguyên nhân được xác định là do thi công gây nên, chúng tôi sẽ hoàn toàn có trách nhiệm khắc phục một cách nhanh chóng nhất để khách hàng không phải chờ đợi và cam kết nhận bảo trì trọn đời cho sản phẩm.

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

Thi công đá ngạch cửa

MoreHome - chuyên thi công đá ngạch cửa uy tín và chất lượng

Trên đây là những ý nghĩa phong thủy của việc thi công đá ngạch cửa. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình thi công, thiết kế cho công trình của mình. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với MoreHome để được giải đáp kịp thời.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.