TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp - Ý tưởng thiết kế kiến trúc, nội thất độc đáo

Biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp - Ý tưởng thiết kế kiến trúc, nội thất độc đáo

Lựa chọn xây dựng biệt thự, kiểu biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp là một trong những lựa chọn đầy tính thẩm mỹ được giới KTS gợi ý. Với phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển này, gia chủ sẽ sở hữu một không gian sống thế nào, cùng hình dung kỹ hơn qua những thông tin dưới đây.

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Biệt thự 3 tầng cách cổ điển

Trên mảnh đất diện tích lớn, biệt thự là một lựa chọn xây dựng phù hợp để khoe trọn sự bề thế, đẳng cấp của công trình. Và với lựa chọn phong cách cổ điển, không gian sẽ đậm chất truyền thống và hoài niệm mà không kém phần xa hoa, tráng lệ như một dinh thự, lâu đài đích thực. Biệt thự cổ điển thể hiện sự đẳng cấp, quyền lực, khẳng định vị thế của gia chủ. Không gian quy mô với kiến trúc lớn, có mặt tiền đối xứng. Trong đó, phòng khách và phòng ăn được bố trí ở tầng trệt, phòng ngủ ở các tầng trên, bao quanh biệt thự là sân vườn xanh mát. Do đó, đây là mẫu thiết kế dành cho giới thượng lưu. Những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình, mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp ngày càng đa dạng.

Biệt thự 3 tầng cổ điển được kiến tạo với muôn hình vạn trạng tùy theo diện tích, thế đất, kích thước của ngôi nhà nhưng tựu trung biệt thự 3 tầng cổ điển đều có những đặc điểm bao gồm:
  • Tính đối xứng: Biệt thự 3 tầng cổ điển thường có mặt tiền đối xứng, có cửa ra vào chính giữa và các ô cửa sổ cách đều nhau ở mỗi tầng.
  • Các yếu tố kiến trúc cổ điển: Mặt tiền thường được trang trí bằng các yếu tố kiến trúc cổ điển như thức cột, mái, phào lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại.
  • Bố trí nội thất hoành tráng và trang trọng: Nội thất của biệt thự 3 tầng cổ điển thường được bài trí hoành tráng và trang trọng với các phòng rộng và trần cao. Cách bố trí thường bao gồm một hành lang trung tâm hoặc cầu thang dẫn đến các phòng khác nhau trên các tầng khác nhau.
  • Chi tiết trang trí: Biệt thự thường có các chi tiết trang trí như đường gờ trang trí công phu, trần nhà vẽ bích họa, sàn và cầu thang bằng đá cẩm thạch.
  • Không gian sân vườn, ngoại cảnh rộng: Biệt thự 3 tầng cổ điển thường được xây dựng trên những mảnh đất rộng và có không gian sân vườn, ngoại cảnh rộng rãi.
  • Mái của biệt thự 3 tầng cổ điển thường là mái mansard là những phương án rất truyền thống, cổ điển rất phù hợp với phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên hiện nay các mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển còn có thể kết hợp với mái Thái, mái Nhật,..
  • Vật liệu: Biệt thự 3 tầng cổ điển thường được làm bằng đá, gạch, hay gỗ, đây là những vật liệu mà phong cách tân cổ điển thường sử dụng.
  • Màu sắc: Biệt thự 3 tầng cổ điển thường được sơn màu trắng, kem hoặc các gam màu pastel mang lại vẻ trang nhã và không bị lỗi thời.

Nét đẹp trong biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

Trong xây dựng, thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển, các không gian được thiết kế chính xác đến từng chi tiết. Kiến trúc lớn, hoành tráng với mặt tiền đối xứng. Trần nhà cao và cửa sổ lớn ở tầng trệt, thường có các chi tiết trang trí công phu.

Điểm nổi bật trong biệt thự cổ điển là những họa tiết hoa văn phào chỉ tinh tế, được thiết kế uốn lượn đậm chất nghệ thuật. Những đường bo cong, đường nét mềm mại, tinh xảo. Hoa văn trên biệt thự cổ điển theo đuổi những hình ảnh cổ xưa, phần lớn theo đuổi phong cách kiến trúc Pháp. Đồng thời, chi tiết thường xuất hiện trong thiết kế biệt thự là hình dạng mái vòm cong, các cửa sổ hình bán nguyệt cùng vòm cuốn bố trí đối xứng,... Tất cả tạo nên tổng thể công trình xa hoa, tráng lệ, mềm mại, duyên dáng,...

Bên cạnh đó, yêu tố sân vườn, cây cối, hoa lá đều được đưa vào tinh tế, tạo nên sự gắn kết với không gian nội thất. Về gam màu, những gam màu vàng be quý phái, xa hoa là gam màu được kiến trúc sư ưu ái cho biệt thự cổ điển. Ngoài ra, các gam màu như trắng, nâu trầm kết hợp càng làm tăng sự huyền bí, quyền lực của không gian.

Giá trị trong thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

Căn biệt thự cổ điển là tác phẩm khẳng định sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Một không gian xa hoa, tráng lệ là lựa chọn yêu thích của giới thượng lưu. Từ kiến trúc ngoại thất, thiết kế nội thất đều được xử lý khéo léo để làm nổi bật vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian. Biệt thự như một công trình lớn, dễ dàng khẳng định giá trị của gia chủ. Thêm vào đó, đi cùng những nguyên tắc trong thiết kế biệt thự cổ điển, đội ngũ KTS sáng tạo, mang đến không gian đậm dấu ấn riêng cho gia chủ.

Với những chất liệu xây dựng thiết kế cao cấp, chất lượng, biệt thự 3 tầng cổ điển thường có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Nhờ đó, không gian sống vừa đảm bảo sự riêng tư cũng như sự thông thoáng, mát mẻ cho các thành viên trong quá trình sinh hoạt, sử dụng.

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

Thiết kế nội thất biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

Nội thất của biệt thự cổ điển thường mang vẻ đẹp bề thế, trang trọng và quý phái. Để tạo nên điều đó, không gian nội thất đều có những đặc điểm chung thể hiện qua:
  • Trần nhà cao: Biệt thự cổ điển thường có trần nhà cao, tạo cảm giác rộng rãi và bề thế.
  • Phòng rộng: Các phòng trong biệt thự cổ điển thường khá rộng, có nhiều không gian để đồ đạc và trang trí.
  • Bố cục trang trọng: Bố cục nội thất thường trang trọng và đối xứng, với hành lang trung tâm hoặc cầu thang dẫn đến các phòng khác nhau trên các tầng khác nhau.
  • Chi tiết trang trí: Nội thất biệt thự cổ điển thường nổi bật với các chi tiết trang trí như phào chỉ trang trí công phu, trần nhà đắp bích họa, sàn và cầu thang ốp đá hoa cương.
  • Nội thất cổ điển hoặc cổ điển: Nội thất trong biệt thự cổ điển thường là đồ cổ hoặc ít nhất là lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển, đặc trưng bởi sự đơn giản, sang trọng và bền bỉ.
  • Lò sưởi: Nhiều biệt thự cổ điển có lò sưởi, thường được làm bằng đá cẩm thạch hoặc các vật liệu trang nhã khác.
  • Cửa sổ lớn: Biệt thự cổ điển thường có cửa sổ lớn đón nhiều ánh sáng tự nhiên và có tầm nhìn ra khu vườn hoặc cảnh quan xung quanh.
  • Cách phối màu: Cách phối màu thường dựa trên các màu trung tính, với màu trắng, kem hoặc màu nhạt được sử dụng cho tường và trần nhà, và các màu tối hơn hoặc rực rỡ hơn được sử dụng cho đồ nội thất và các điểm nhấn.
  • Ánh sáng: Ánh sáng thường dựa trên đèn chùm, đèn treo tường và các đồ đạc cổ điển khác bổ sung cho tính thẩm mỹ tổng thể của không gian.

Nhìn chung, nội thất biệt thự cổ điển được thiết kế hoành tráng, trang nhã và vượt thời gian, tập trung vào các yếu tố kiến trúc cổ điển, vật liệu chất lượng cao được làm hoàn thiện một cách công phu, cầu kỳ.

Thiết kế phòng khách

Phong khách là nơi tiếp đón các vị khách quý nên được thiết kế cầu kỳ, nổi bật là các cột lớn được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo, những họa tiết trên phào chỉ độc đáo, khác biệt. Không gian phòng khách thường được xây dựng với trần nhà cao, hệ thống cửa sổ lớn cùng sàn gỗ sang trọng, ấm cúng. Đồ nội thất trong phòng khách được lựa chọn tỉ mỉ từ ghế sofa (ghế bành bọc), bàn cà phê đến hệ thống đèn chùm. Tạo điểm nhấn cho không gian, những tác phẩm nghệ thuật được đưa vào, treo nổi bật trên bức tường.

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Thiết kế phòng khách biệt thự theo phong cách cổ điển

Thiết kế phòng ăn

Với ưu thế về diện tích, khu vực phòng ăn được thiết kế rộng rãi, chia ra nhiều khu vực nhỏ. Điểm nhấn tinh tế tạo không gian này là hệ thống đèn chùm pha lê tăng thêm phần lung linh, huyền ảo cho không gian. Làm nổi bật sự thanh lịch truyền thống của không gian, KTS thường sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ và đá. Dù vậy, bếp phong cách cổ điển không thể thiếu một hòn đảo bếp, bồn rửa, tủ đông, máy rửa chén,...Màu sắc trong thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển thường sử dụng bảng màu trung tính hoặc trầm với các điểm nhấn vàng, đỏ, rêu từ ánh đèn chùm, đèn treo tường, đèn thả, tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc,..

Thiết kế phòng ăn biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Thiết kế phòng ngủ

Hệ thống các phòng ngủ trong biệt thự được thiết kế đậm chất cổ điển với sự sử dụng tinh tế các đồ nội thất đèn chùm, tủ đầu giường, ghế lười,... với thiết kế hoa văn thống nhất. Và để tạo điểm nhấn riêng cho khung gian, bức tranh trừu tượng cũng là một lựa chọn trang trí sáng tạo. Phòng ngủ biệt thự phong cách cổ điển cũng thường có sự pha trộn giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, chẳng hạn như lò sưởi cổ điển và giường ngủ hiện đại.

 

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Thiết kế phòng ngủ biệt thự tân cổ điển đẹp

Phòng làm việc 

Không gian làm việc toát lên vẻ sang trọng, quý phái với toàn bộ nội thất được làm bằng gỗ tự nhiên. Hệ thống giá sách được đặt sát tường với kiểu dáng đơn giản, được nhấn nhá khéo léo bằng những chi tiết hoa văn.

Biệt thự 3 tầng cổ điển

Thiết kế phòng làm việc riêng tại biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp

Biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp là loại hình công trình cần nhiều sự đầu tư cả về thiết kế, nhân công lẫn nguyên vật liệu. Vì vậy, đội ngũ thực hiện cần là những KTS kinh nghiệm, có chuyên môn tốt, gu thẩm mỹ sáng tạo. Với +15 năm kinh nghiệm trong thiết kế, MoreHome tự tin đảm nhiệm công trình, mang đến sản phẩm hoàn hảo, thể hiện phong cách cá nhân, dấu ấn riêng của gia chủ. Để hiểu hơn về chúng tôi, quyết định lựa chọn dễ dàng, mời bạn tham khảo tại website  https://thietkenoithat.com/

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.