TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tổng hợp #4 Mẹo thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy đáng chú ý nhất 2022 - 2025

Tổng hợp #4 Mẹo thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy đáng chú ý nhất 2022 - 2025

Trong dịch vụ thiết kế nội thất chung cư cao cấp, bên cạnh tính thẩm mỹ và tiện dụng thì yếu tố phong thủy luôn được gia chủ xem trọng. Dù không thể giải thích được, nhưng không thể phủ nhận việc thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy đem lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia chủ và tạo nên một không gian sống tích cực nhất. Trong bài viết này, chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư sao cho phù hợp với phong thủy.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu trong thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Bạn nên xem:

I. Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất chung cư là gì

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Yếu tố phong thủy được xem trọng trong thiết kế nội thất

Phong thủy là một triết lý cổ xưa của Trung Quốc nhằm tìm kiếm sự cân bằng và hài hòa giữa yếu tố thiên nhiên và con người, tâm linh và thực tại. Kết hợp yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất vượt xa hơn cả yếu tố thẩm mỹ của phương tây, ngoài chức năng thẩm mỹ, nó tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần, thành công và hạnh phúc nhờ mang dòng năng lượng tích cực ngầm vào trong ngôi nhà. Thuật ngữ này bao gồm hai từ: phong, nghĩa là gió và thủy, nghĩa là nước. Đây không chỉ hai yếu tố cơ bản của trái đất mà còn rất quan trọng đối với sự tồn tại của con người, hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày.
Nói cách khác, phong thủy trong thiết kế nội thất tìm là kiếm sự hài hòa trong môi trường trong nhà thông qua các yếu tố khác nhau: lựa chọn và bài trí nội thất, ánh sáng, màu sắc, hướng gió,…. 

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Mẹo thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy sẽ giúp bạn tăng cường vượng khí giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, đón nhiều tài lộc,..

II.Mẹo thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

- Thu hút năng lượng tích cực bằng lối vào chung cư: Phương hướng chung cư được xác định là cửa ra vào( hoàn toàn không phải cửa ban công như nhiều người nghĩ).. Tránh chọn những căn hộ đối diện cầu thang, thang máy. Cửa ra vào được coi là nơi đón tài lộc, nếu qua gần lối đi lại chung sẽ gây hao tốn tài lộc, khó giữ vân khí tốt, mang lại sự bất an cho chủ nhà. Nếu không thể tránh được, thì nên sử dụng ác vách ngăn có công dụng che chắn, vừa làm vật trang trí.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Thu hút năng lượng tích cực bằng lối vào chung cư

- Bố trí không gian gọn gàng, tránh quá nhiều đồ đạc rườm rà: Dù diện tích chung cư khá nhỏ, nhưng việc có quá nhiều mớ hỗn độn ngăn cản năng lượng chảy của năng lượng tốt và cũng cũng làm ảnh hưởng tới khả năng vận động của bộ nào, gây ức chết tinh thần. Một không gian sạch sẽ cho bạn đầu óc minh mẫn.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Bố trí không gian gọn gàng, tránh quá nhiều đồ đạc rườm rà

- Đón gió lành và ánh sáng tự nhiên hợp lý: Không khí là thành phần chính trong ý nghĩa của phong thủy, nên nó phải là yếu tố chính trong ngôi nhà của bạn. Sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và không khí sẽ mang lại năng lượng tốt và trẻ hóa. Tại các căn chung cư nên tận dụng triệt để ác cửa số, thậm chí thay thế một phần tường gạch bằng kính để mang ánh sáng vào phòng.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Đón gió lành và ánh sáng tự nhiên hợp lý

- Sử dụng yếu tố thiên nhiên: Trang trí mỗi phòng với một cây trồng trong nhà. Không chỉ cải thiện năng lượng, chúng còn tăng sức khỏe và thanh lọc không khí một cách tự nhiên.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Sử dụng yếu tố thiên nhiên thu hút tài lộc

- Màu sắc: Màu sắc không chỉ đem lại nét thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn chứa đựng ý nghĩa phong thủy. Lựa chọn màu sắc để thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy phụ thuộc vào phong cách thiết kế của ngôi nhà và mệnh của gia chủ. Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ đem lại may mắn tốt đẹp đến cho chủ nhà và ngược lại tránh những màu sắc cấm kỵ, không hợp mệnh để tránh những đen đủi, rủi ro đến với gia đình bạn.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Màu sắc thực sự quan trọng trong phong thủy

+ Bạn mệnh Kim: nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. 
+ Bạn mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc).
+ Bạn mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ).
+ Bạn mệnh Hoả nên sử dụng tông màu đỏ,màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả).
+ Bạn mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ).

III.Ứng dụng thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy

1.Phòng khách chung cư thiết kế nội thất theo phong thủy

Đây có thể coi là xương sống của yếu tố phong thủy. Là nơi đón vận khí và tài lộc vào cho gia đình, phòng khách phải thực sự đáp ứng được cả yếu tố thẩm mỹ, công năng và đặc biệt là phong thủy

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phòng khách tại căn chung cư Duplex Thanh Xuân lựa chọn màu sắc làm yếu tố phong thủy chính

Phòng khách tại căn chung cư Duplex Thanh Xuân sửu dụng màu sắc phong thủy, gia chủ thuộc mệnh Kim, hợp với ác màu sắc như trắng, kem, vàng. Các kiến trúc sư đã khéo léo lấy các tông màu này làm gam màu chủ đạo nhằm tăng sự hòa hợp, và nâng đỡ vượng khí cho gia chủ. Toàn bộ phần tường bàn công được thay thế bằng hệ thống cửa kính cường lực, kết hợp thêm rèm thưa để đón ánh sáng tự nhiên, mang không khí tích cực cho căn hộ. Cách thiết kế tân cổ điển tăng thêm tính thu hút tài lộc.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Sử dụng các thiết bị nội thất nhỏ gọn tạo sự thông thoáng cho gian nhà, mở đường tài lộc

Căn chung cư có diện tích nhỏ hẹp thích hợp với cách bài trí đơn giản, các thiết bị nội thất nhỏ gọn, bố trí nội thất theo phong thủy. Bộ sofa dài nhưng đường nét tiết chế, bàn trà nhỏ, TX dán tường không sử dụng kệ, dù đã tối giản hóa mọi đồ đạc nhưng vẫn đảm bảo đủ mọi công năng. Phòng ăn được kết nối trực tiếp, tạo ra mạch lưu thông thoáng đãng. Gia chủ mệnh hỏa thích hợp với màu hồng, vàng, kết hợp thêm chậu cây xanh mang lại không khí tích cực, sảng khoái, hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

2. Phòng bếp chung cư thiết kế nội thất theo phong thủy

Nhà bếp từ lâu đã được coi là trái tim của một ngôi nhà. Là nơi duy trì và nuôi dưỡng sự sống, biểu tượng phong thủy của sự giàu có và thịnh vượng.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Một văn bếp gọn gàng sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Nhà bếp được tận dụng tối đa các khoảng tường âm để sử dụng chứa các thiết bị. Tích hợp nhiều công năng trong vật dụng như bàn bếp với kệ tủ, bàn đảo với quầy bar nhà bếp tạo nhiều khoảng trống cho không gian. Một văn bếp gọn gàng sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Kiến trúc sư Morehome sử dụng gam màu trắng cho căn bếp để phù hợp với mệnh kim của gia chủ.

Không gian bếp tuy nhỏ hẹp, nhưng vẫn luôn được chú trong đến phong thủy. Kiến trúc sư Morehome sử dụng gam màu trắng cho căn bếp để phù hợp với mệnh kim của gia chủ. Sử dụng các thiết bị thông minh, tích hợp nhiều chức năng và tận dụng tường âm “gói gọn” tủ lạnh, lò vi sóng, kệ tủ và bàn bếp. Sự gọn gàng sẽ mang tới vận khí tốt cho căn nhà. Ngay tại đây, cửa sau của gian bếp được làm từ kính cường lực, mang ánh sáng tự nhiên vào không gian bếp.

3. Phòng ngủ chung cư thiết kế nội thất theo phong thủy

Phòng ngủ của bạn là căn phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn. Bài toán đặt ra là phải thiết kế phòng ngủ làm sao để loại bỏ các yếu tố năng lượng tiêu cực, mang đến một không gian dễ chịu cho gia chủ ngay cả trong giấc ngủ. Việc nạp năng lượng cho cả ngày dài hoạt động là một yếu tố quyết định sự thành công của gia chủ.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phòng ngủ thiết kế với gam màu tối mang lại sự yên tĩnh và dễ tạo giấc ngủ sâu

Phòng ngủ thiết kế với gam màu tối mang lại sự yên tĩnh và dễ tạo giấc ngủ sâu. Đặc biệt, tại phòng ngủ, yếu tố phong thủy màu sắc rất quan trọng. Nó như là một mạch ngầm cho việc “nạp năng lượng” cho gia chủ. Ở đây, với mệnh mộc, các kiến trúc sư yêu tiên sử dụng vật liệu gỗ cường lực, và sắc xanh, ghi trầm. Các màu sắc này đều có tính tương hỗ với mệnh thổ. Ánh sáng thiên nhiên được đưa vào căn phòng qua hệ thống thưởng kính cường lực. “ Đại thù thì vươn mình đón nắng sắm, và việc chào bình minh mỗi sáng của gia chủ cũn tương tự như vậy. Hiện nay, Morehome đang là đơn vị sản xuất và phân phối kính cường lực và các sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp An Cường, khách hàng có thể tham khảo thêm các mẫu và màu sắc  để có thiết kế phù hợp với mình.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phòng ngủ của bạn có thể đơn giản, và đó là một khởi đầu rất tốt

Phòng ngủ của bạn có thể đơn giản, và đó là một khởi đầu rất tốt. Căn phòng này là một trong những chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc và giấc ngủ thực sự yên tĩnh, vì vậy bất cứ điều gì bạn có thể làm để thúc đẩy điều đó cũng sẽ có ích. Không phức tạp và rườm rà, một căn phòng đủ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi sẽ mang lại một khởi đầu nagỳ mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng

4. Phòng tắm chung cư thiết kế nội thất theo phong thủy

Phòng tắm được cho là nơi “ hao tổn tiền lực” vì mọi vận khí và tiền tài của bạn sẽ bị nước cuốn trôi. Tuy nhiên, nếu bạn mang được nguồn năng lượng tươi mới vào phòng tắm thì sẽ hạn chế được điều này

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Phòng tắm chung cư đảm bảo không gian sạch và thông thoáng

Phòng tắm cần đảm bảo không gian sạch và thông thoáng. Sử dụng gạch ốp trắng và kính cường lực dễ vệ sinh và lau chùi. Hãy mang một bức tranh phong cảnh hay tượng hình vào không gian này, nó sẽ tạo cảm giác vương giả và sang trọng cho bạn. Điều này ảnh hưởng vô cùng tôt đến yếu tố tinh thần.

Thiết kế nội thất chung cư cao cấp

Cùng là một mẫu thiết kế phòng tắm nữa. Ta có thể thấy các vật dụng khá đơn giản và chỉ tập chung cho công năng. Vách kính cường lực tạo sự cơi nơi mà vẫn phân chia được các khu vực. Tạo ra một không gian thoải mái sẽ nâng cao được năng lượng cho người sử dụng, điều này làm giảm sự hao tổn tài vận cho gia chủ.

Thiết kế nội thất chung cư theo phong thủy đúng cách sẽ mang tài lộc, may mắn và những điều tốt đẹp đến cho gia chủ và giúp bạn có một cuộc sống trọn vẹn hơn. Dù là yếu tố tâm linh chưa ai chứng minh được nhưng không thể phủ nhận được tầm quan trọng của phong thủy trong thiết kế. 

Hiện nay, Morehome đã có hàng ngàn các công trình thiết kế và thi công nội thất chung cư theo phong thủy cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo đầy đủ các công trình thiết kế chung cư tại đây để tìm được ra mẫu thiết kế ưng ý và phù hợp với mình tại đây. Để được hỗ trợ thêm thông tin và tư vấn cụ thể, hãy gọi điện cho chúng tôi qua hotline 097.543.8686 (Mr Chính). Morehome luôn sẵn sàng được phục vụ!

Xem thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.