TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

[Mới lạ]Phong cách nội thất industrial là gì? Sức hấp dẫn từ sự phóng khoáng

[Mới lạ]Phong cách nội thất industrial là gì? Sức hấp dẫn từ sự phóng khoáng

Sức hấp dẫn của phong cách nội thất industrial là gì sẽ được các kiến trúc sư hàng đầu chia sẻ đến quý gia chủ ngay trong bài viết này. Đúng như tên gọi, phong cách industrial mang đến làn gió mới trong nhiều lối thiết kế phổ biến ngày nay. Bởi vẻ đẹp phóng khoáng của nó vượt ra ngoài những tiêu chuẩn thông thường. Nếu là một người cá tính và ưa thích sự sáng tạo chắc chắn sẽ phải tìm hiểu sâu về phong cách nội thất công nghiệp industrial.

Bạn nên xem:

phong cách nội thất industrial là gì
Phong cách nội thất industrial mang sức hút từ sự mạnh mẽ

1.Phong cách nội thất industrial là gì

Phong cách nội thất industrial là lối thiết kế nội thất mộc mạc, đơn sơ không che đi những khuyết điểm, phần thô mà biến chúng trở nên hài hòa và tinh tế. Phong cách Industrial khuyến khích sự phóng khoáng thể hiện cá tính gia chủ, nó gọt bỏ đi những thứ xa hoa và chỉ chắt lọc lại những gì thuần túy và cần thiết nhất cho không gian sống.

phong cách nội thất industrial là gì

Không gian được thiết kế nội thất thất phong cách industrial 

Nguồn gốc của phong cách nội thất industrial bắt đầu vào tầm cuối thế kỷ 20 khi con người phải suy nghĩ tận dụng những công xưởng công nghiệp bỏ hoang làm nhà ở. Các kiến trúc sư bấy giờ đã tận dụng tối đa những thứ có sẵn và kết hợp thêm nội thất cơ bản tùy theo tính cách, nhu cầu của gia chủ.
Dần dần vẻ đẹp độc đáo chứa đầy sáng tạo ấy trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn để làm mới không gian nhà ở, văn phòng hay nhà hàng, quán cafe.

2.Những đặc điểm của nội thất phong cách công nghiệp industrial 
2.1.Đường nét tổng thể mạnh mẽ, phóng khoáng

Gọn gàng, tối giản là những gì phong cách industrial hướng đến vì thế nội thất thường ưa dùng các chi tiết thẳng, vuông mạnh mẽ dứt khoát.
Nếu như các phong cách thiết kế khác yêu cầu thể hiện được sự chau chuốt và hoàn hảo thì nội thất industrial lại muốn giữ sự mộc mạc theo cách “trần trụi” nhằm nói lên sự phóng khoáng của người chủ. 
Điều đó không có nghĩa là chúng được tạo nên một cách cẩu thả hay rời rạc nhưng thêm vào đó là sự tính toán cân nhắc cực kỹ lưỡng của các KTS.

phong cách nội thất industrial là gì

Tủ bếp, bàn ăn có hình dáng vuông vức mạnh mẽ

2.2. Màu sắc thiên tối sẫm và mộc mạc

Sự thu hút của industrial style còn được thể hiện ở cách chọn màu sắc chủ đạo là đen và nâu. Đây là những gam màu tối giúp cả không gian trở nên bí ẩn đầy quyến rũ. Đồ nội thất màu sẫm nâu hay đen thường đem đến cảm nhận về sự tự nhiên, thoải mái hơn khi sử dụng. Tone màu này trở nên đặc trưng nổi bật của nội thất industrial khi bạn có thể thấy đến cả các sản phẩm từ kim loại cũng sẽ được sơn đen tạo sự đơn giản tối đa.


Cả bàn ghế, tủ bếp đều được sơn đen xám đẹp bí ẩn.

2.3 Chất liệu mang đậm tính công nghiệp

Để thể hiện tốt nhất phong cách nội thất industrial là gì, những vật liệu được sử dụng cũng mang đậm tính công nghiệp. Đá, kính, thép không gỉ, gỗ tự nhiên,...... là được dùng để tạo nên sofa, bàn ghế, tủ kệ có bề mặt thô ráp trong mọi không gian. Tất cả chất liệu đều thể hiện sự cứng rắn, một cảm giác chắc chắn mà những người cá tính lựa chọn.

2.4 Thiết kế cầu thang và các chi tiết trong phong cách nội thất industrial là gì

Điển hình cho sự phóng khoáng của nội thất industrial còn thể hiện rõ nét qua các chi tiết nhấn nhá khá táo bạo. Những bức tranh treo ngược, bàn ăn được làm với hình dáng của một thân cây,.... đều đem đến sự mới lạ cho không gian.

Nếu là nhà phố, biệt thự hay những quán cafe có cầu thang thì đây là nơi để tôn lên sự đơn giản. Khác với các kiểu cầu thang thông thường được làm từ bê tông thì cầu thang phong cách nội thất industrial lại sử dụng thép và gỗ thô để biến hóa. Những chi tiết bằng thép thường được sơn đen và không tạo nhiều hình thù hoa văn. Còn bậc thang gỗ thường để màu tự nhiên có thể không cần quá vuông vức, sắc cạnh.

phong cách nội thất industrial là gì

Cầu thang bậc gỗ tự nhiên có khung lan can sắt sơn đen đặc trưng giải thích phong cách nội thất industrial là gì

2.5 Sử dụng giấy dán tường và kết hợp các chi tiết thô

Để đem đến nhiều điểm nhấn ấn tượng trong không gian phong cách nội thất công nghiệp cũng thường sử dụng giấy dán tường họa tiết loang, gạch vỡ,.... Những bức tường góp phần tạo nên sức hấp dẫn mộc mạc, bình dị tưởng chừng như tự nhiên có được.
Chính vì lịch sử ra đời của phong cách này, những chi tiết thô trong kiến trúc lại biến thành những món tô điểm khi trang trí nội thất. Đường ống nước, trần thô, tường gạch,.... có thể không cần phải che chắn mà được điều chỉnh tôn trọng theo vẻ đẹp nguyên bản.

phong cách nội thất industrial là gì
Giấy dán tường Hàn Quốc giả gạch giúp không gian mộc mạc hơn

3.Điều cần lưu tâm khi chọn phong cách nội thất industrial 

Nội thất industrial là một phong cách thiết kế tương đối khó đối với người KTS ít kinh nghiệm và cũng là trường phái khá kén gia chủ. Khi lựa chọn phong cách này bố trí cho một không gian nào đó, có một số điều cần được lưu tâm:

  • Tuân thủ những đặc điểm cơ bản của phong cách industrial nếu trên để không biến không gian thành một “mớ” hỗn hợp nhiều phong cách.Không lạm dụng nhiều chi tiết trang trí hay điểm nhấn để tôn trọng sự phóng khoáng, đơn giản của trường phái.
  • Chọn vật liệu có bộ bền cao để ít phải thay thế, sửa chữa tránh làm mất cấu trúc bố trí ban đầu.
  • Tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất công nghiệp industrial trước khi đưa ra quyết định để biết nhiều ý tưởng sáng tạo mới trong phong cách nội thất industrial là gì.
  • Lựa chọn đơn vị vừa tư vấn thiết kế vừa  thi công trọn gói uy tín để rút ngắn thời gian thực hiện, tiết kiệm các chi phí.
     

phong cách nội thất industrial là gì

Màu vải sofa văng thống nhất với tone xám của ngôi nhà

Bạn có tin tất cả các vấn đề lưu tâm trên chỉ cần một yếu tố duy nhất là có thể thực hiện không? 

MoreHome chính là nơi giải quyết mọi thắc mắc và giúp quý vị có được một không gian nội thất industrial đúng chuẩn như mơ ước. Bởi vì đây là đơn vị có rất nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế nội thất cho biệt thự, nhà phố, nhà hàng, văn phòng. Họ vừa có đội ngũ KTS giàu kinh nghiệm sáng tạo, lại có hệ thống nhà xưởng sản xuất riêng chuyên nghiệp và thi công đầy trách nghiệm.

phong cách nội thất industrial là gì

Đội ngũ KTS, chuyên gia, nhân sự hùng mạnh tại MoreHome Việt Nam

4. Tận hưởng vẻ đẹp từ thiết kế nội thất industrial 

Phong khách phong cách nội thất industrial là gì
Nơi đón tiếp bạn bè, người thân và cũng là không gian sinh hoạt chung của gia đình được đầu tư cách bài bản thể hiện đậm nét phong cách nội thất công nghiệp. Sofa thường sử dụng được làm từ khung gỗ tự nhiên hoặc sắt sơn tĩnh điện kết hợp chất liệu da bóng hay vải thô mộc mạc. 

phong cách nội thất industrial là gì

Bộ sofa bọc da thiết kế độc đáo bao quanh bàn trà gỗ tự nhiên kiểu “mộc”

phong cách nội thất industrial là gì

Bàn ghế chân sắt tôn lên sự khỏe khoắn của nội thất phong cách công nghiệp

Phòng bếp phong cách công nghiệp 
Trong lối thiết kế phóng khoáng này thường ưu tiên các không gian mở, không khuôn khổ gò bó nên bếp cũng thường liền với phòng khách. Chính vì thế đồ nội thất được tinh giản gọn gàng.

phong cách nội thất industrial là gì

Sử dụng giấy dán tường giả gạch và bàn đảo mặt gỗ nâu lớn cùng tone nâu ấm áp.

phong cách nội thất industrial là gì
Kệ treo tường bằng gỗ tự nhiên rất tiện lợi trong không gian bếp industrial.

Phòng ngủ thể hiện cá tính
Nơi nghỉ ngơi cũng thể hiện sự đơn giản và lạnh lùng với tone màu tối thống nhất. Không gian lớn nhất dành để một chiếc giường làm từ sắt, gỗ tự nhiên không uốn khắc. Tủ quần áo có thể bố trí nhưng đặt âm tường hoặc thiết kế kiểu tự nhiên mang vẻ đẹp “hoang dã” đầy quyến rũ.

phong cách nội thất industrial là gì

Mẫu giường ngủ độc đáo có ngăn kéo dưới thông minh.

phong cách nội thất industrial là gì
Một chiếc tủ nhỏ giản dị nhất có thể là màu sắc nổi bật của phòng ngủ.

Quán cafe phong cách industrial 
Những vị khách đến không gian quán cafe được trang trí theo phong cách industrial luôn có được những ấn tượng rất sâu đậm. Một phong cách thể hiện một cá tính, một lối sống được ưa thích bởi các bạn trẻ đang dần trở thành xu hướng!

phong cách nội thất industrial là gì

Sử dụng giấy dán tường biến không gian trở nên ưng ý dễ dàng.

Văn phòng trang trí nội thất industrial công nghiệp

phong cách nội thất industrial là gì

Bàn làm việc gỗ công nghiệp cao cấp chân sắt khỏe khoắn.

phong cách nội thất industrial là gì

Vách ngăn kính được sử dụng để chia các phòng ban của công ty.

Trong nhịp sống công nghiệp hóa gắn liền với sự đơn giản, đề cao sự giải phóng và sáng tạo của con người, phong cách nội thất công nghiệp thật sự là lựa chọn hoàn hảo. MoreHome và đội ngũ chuyên gia hàng đầu tin tưởng rằng đã có rất nhiều quý gia chủ nắm bắt và tìm hiểu xem phong cách nội thất industrial là gì. Vì thế chúng tôi luôn sẵn sàng để tư vấn trực tiếp qua hotline: 0931318877 tất cả những mong muốn của quý vị!

Tham khảo:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.