TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phát huy ưu điểm của phòng ngủ nhỏ nhờ thi công nội thất hợp lý

Phát huy ưu điểm của phòng ngủ nhỏ nhờ thi công nội thất hợp lý

Việc lựa chọn và thi công nội thất khoa học, họp lý cũng chính là một cách để hạn chế được sự bất tiện của phòng ngủ nhỏ, ngược lại còn giúp căn phòng phát huy được ưu điểm có lợi cho gia chủ.

Hóa giải cảm giác ngột ngạt trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Diện tích căn phòng quá nhỏ sẽ mang đến những cảm giác chật chội, bí bách nếu như không biết lựa chọn và phối màu hợp lý. Để khắc phục điều này, bạn nên sử dụng tông màu tươi sáng, nhạt cho toàn bộ phần tường, trần nhà, sàn nhà. Có thể sử dụng những gam màu có độ đạm nhạt khác nhau nhưng không nên để độ chênh lệch quá lớn. Ngoài ra, có thể lựa chon giấy dán tường có hoa văn nhỏ để đánh lừa thị giác, mở rộng không gian phòng ngủ cho bạn.

goi-y-meo-trang-tri-...

Giường nên được kê sát tường để tiết kiệm diện tích, khoảng giữa giường và tủ áo không cần quá rộng vì phòng ngủ có lượng hoạt động ít nên khoảng cách tối thiểu giữa giường và tủ là 90 cm là ổn, vừa đủ để đảm bảo lối đi hoặc kéo cửa tủ quần áo. Tủ quần áo nen được thiết kế của ngăn kéo hoặc tủ âm tường để khi mở ra hoặc đóng vào thuận tiện, không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng. Dùng vật trang trí như gương trong phòng ngủ là rất hớp lý nhưng chú ý không nên để gương dối diện giường ngủ vì nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

Tác dụng của màu sắc đối với giấc ngủ trong thiết kế phòng ngủ nhỏ

Ưu điểm của thiết kê phòng ngủ nhỏ đó chính là sự ấm áp, an toàn, nếu biết cách kết hợp màu sắc hợp lý, bạn sẽ có một thiết kế phòng ngủ nhỏ tuyệt vời.

Màu sắc sáng nhạt và gam màu lạnh làm cho thị giác có cảm nhận không gian đa chiều, vừa khiến không gian rộng hơn vừa tạo cảm giác vui vẻ cho con người. Có thể sử dụng màu da trời hoặc màu trắng làm  trần nhà, nền tường. Màu sắc này không những làm sáng cả căn phòng mà còn giúp co thể được thả lỏng, giấc ngủ thêm sâu và ngon giấc hơn.

thi-cong-noi-that-ch...

Ánh sáng ảnh hưởng đến thiết kế phòng ngủ nhỏ

Vì là phòng ngủ nhỏ nên việc thiết kế ánh sáng chiếu từ dưới lên sẽ khiến cho căn phòng thêm rộng hơn, giảm đi cảm giác chật chột. Loại đèn thích hợp để sử dụng cho không gian nhỏ được kiến trúc sư gợi ý là loại đèn halogen – loại đèn treo dây với kiểu dáng uốn lượn, áng sáng sẽ lan tỏa khắp phòng nâng cao vẻ đẹp và sự sáng tạo cho không gian. Bên cạnh đó, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ làm cho không gian thêm thoáng đãng, mát mẻ và tràn ngập sức sống. Vì thế, việc thiết kế một chiếc cửa sổ có lắp kính là lựa chọn sáng suốt .

Bạn thường lo nghĩ về việc chật chột của một căn phòng ngủ nhỏ? Đúng thế nhưng giờ đây, bạn có yên tâm phần nào vì đã có những giải pháp để khắc phục điều này, đồng thời còn tạo ra một căn phòng đẹp cho bạn.

Tham khảo thêm

Thi công nội thất phòng ngủ theo phong cách Scandinavia

Thi công nội thất phòng ngủ hiện đại, trẻ trung

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.