TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Đặc điểm và ưu điểm của kính cường lực

Đặc điểm và ưu điểm của kính cường lực

Kính cường lực là loại kính có độ dày và độ chịu lực lớn cho nên được ưa chuộng trong thời buổi hiện nay. Thiết kế nội thất là một trong những công việc vô cùng quan trọng và chọn vật liệu cho nội thất cũng là vấn đề quan trọng.Vì vậy, đến với Licoglass để có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

Trên thị trường hiện nay việc sử dụng rất phổ thông, hầu hết các công trình xây dựng hay các bản thiết kế nội thất luôn luôn đưa kính cường lực lên đầu. Với xu thế dùng kính thay cho xây những bức tường kín mít không thông thoáng thì dùng kính cường lực sẽ tạo cho không gian nhà thông thoáng và nhìn vào thật là sang trọng, đẹp mắt.

  1. Đặc điểm của kính cường lực

Kính cường lực là kính thông thường được gia tăng nhiệt độ đến ngưỡng nhiệt độ 680-700 độ C. Sau đó sẽ được làm nguội nhanh bằng làm mát. Do vậy, kính cường lực có những đặc điểm sau:

Độ chịu lực
Kính cường lực có khả năng tạo hình thành những khối cong thẩm mỹ trong quá trình gia nhiệt giúp ứng dụng của kính trong kiến trúc và gia dụng trở nên phổ biến hơn rất nhiều.
Độ bền: Kính cường lực có độ bền khá cao, nó có tính chịu lực cao gấp 4-5 lần so với kính nổi thường cùng loại và cùng độ dày. Độ bền này do ứng suất lên bề mặt kính được ép lại, làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau tạo thành liên kết vững chắc hơn giúp cho kính chịu được dư chấn lớn và va đập mạnh.

Độ chịu nhiệt: Kính cường lực có khả năng chịu suất nhiệt rất tốt. Cụ thể nó có khả năng chịu được những thay đổi nhanh chóng về nhiệt độ cao gấp 3 lần so với kính thường. Kính thường là vật liệu giòn bị vỡ ngay cả khi áp lực căng kéo thấp nhất. Áp lực căng kéo tác động lên bề mặt có thể do tấm kính bị uốn cong hay do thay đổi nhiệt độ. Sự thay đổi nhiệt độ khoảng 40-50 oC đủ để làm kính thường vỡ. Nhưng với kính cường lực nó có thể chịu được sự thay đổi đột ngột lên đến 150oC mà không bị vỡ. Điều này là hết sức quan trọng đối với kính kiến trúc dùng ở mặt tiền, đặc biệt là ở các khu mắt cửa.
Độ an toàn: Một tính năng rất quan trọng của kính cường lực đó là sự an toàn. Nếu kính thường bị vỡ thường tạo ra những mảnh vỡ to và sắc, có nguy cơ gây sát thương thì kính cường lực bị vỡ lại tạo thành những mảnh tròn nhỏ riêng biệt, cạnh không sắc, không nhọn, do đó không có khả năng gây sát thương có con người và làm hỏng đồ đạc. Ngoài ra, kính còn có khả năng thoát hiểm cho con người trong các tòa nhà khi xảy ra hỏa hoạn. Vì vậy rõ ràng quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo an toàn, tăng các đặc tính cơ học cho kính kiến trúc và kính nội thất.
Độ xuyên sáng: Chất liệu kính cường lực còn lấy sáng tốt cùng với những giải pháp cộng thêm kính có thể cách âm, cách nhiệt, phản nhiệt, làm giảm bức xạ nhiệt từ ánh sáng mặt trời, giảm khoảng 50% nhiệt lượng thất thoát.

vach-kinh-cuong-luc-...

  1. Ưu điểm của kính cường lực

Do kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chịu va đập tốt nên kính cường lực được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng làm vách kính ngăn văn phòng, cửa kính thủy lực, kính ốp bếp, cabin tắm, cầu thang kính…

Kính cường lực khi bị vỡ sẽ tạo thành các hạt nhỏ với kích thước khoảng 1x1cm khó gây sát thương cho con người. Ngoài ra việc sử dụng kính cường lực trong các tòa chung cư hiện nay còn có khả năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn.

Kính cường lực tạo sự sang trọng, tinh tế và chuyên nghiệp cho các công trình xây dựng

Có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.

Dễ lau chùi vệ sinh: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước lau kính chuyên dụng là sẽ nhanh chóng đánh bay những vết bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Ngoài ra, kính cường lực còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế được tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian yên tĩnh, dễ chịu cho không gian bên trong.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.