TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Có nên làm trần thạch cao?

Có nên làm trần thạch cao?

Cho đến thời điểm hiện tại thì loại trần thông dụng nhất đó là trần thạch cao. Câu hỏi mà nhiều gia đình đặt ra khi chưa hiểu rõ về loại trần này là có nên làm trần thạch cao hay không? Trần thạch cao có những ưu điểm nổi trội gì để có thể thuyết phục người tiêu dùng lựa chọn. Hãy tham khảo bài viết sau của nội thất Morehome, để có những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Hiện nay có rất nhiều các loại trần nhà khác nhau, tùy theo sở thích cũng như điều kiện về kinh tế. trước kia theo phong cách truyền thống người ta hay sử dụng trần ván ép, trần catton hay cũng có một số nhà làm trần giả đúc bằng cách đổ vữa xi măng lên các lưới sắt nhỏ giống như đổ bê tông. Một số ngôi nhà có diện tích nhỏ để cách âm người ta sử dụng trần nhà bằng đệm mút.

Có nên làm trần thạch cao?

Đặc điểm và ưu điểm của trần thạch cao

Với đặc tính của trần thạch cao là nhẹ và công nghệ tạo bọt hiện đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh ra khói bụi như một số loại vật liệu khác. Thạch cao còn rất bền, rất mát, cách âm, cách nhiệt và tạo được hoa văn theo ý thích và không bị nấm mốc.

Có hai loại trần thạch cao đó là trần chìm và trần nổi. trần nổi thì được thi công bằng cách thả từ trên xuống từng tấm thạch cao với kích thước bằng khung định hình. Trần thạch cao nổi có ưu điểm là nếu sau này có nhu cầu cần sửa chữa điện thì hư tấm nào tháo tấm đó ra thay, tuy nhiên trần thạch cao nổi không đẹp bằng trần chìm.

Có nên làm trần thạch cao?

Trần thạch cao chìm là trần khi được thi công bắt vít từng tấm thạch cao theo chiều từ dưới lên trên. Khung định hình được làm bằng nhôm kẽm chữ U bắt vít gắn kết với nhau rồi ghép từng tấm thạch cao vào. Trần chìm có ưu điểm là rất thẩm mỹ, nhìn đẹp mắt, bề mặt phẳng hoàn thiện, có thể tạo hoa văn bằng cách tô xi măng. Nhưng loại trần chìm tồn tại một nhược điểm đó là nếu hư, ố không sửa được tấm mà phải tháo gỡ nguyên trần.

Nhược điểm của trần thạch cao

Tuy trần thạch cao rất đẹp và bền nhưng nó tồn tại một nhược điểm đó là kỵ nước. vì thế trước khi thi công bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng mái tôn hoặc mái ngói không bị rò rỉ nước. điều cần chú ý hơn đó là với mái ngói khi có mưa lớn tạt qua các khe hở rất dễ rơi xuống trần, chỉ cần là một giọt nước nhỉ sẽ làm cho trần thạch cao bị ố vàng, rất mất thẩm mỹ. Để khắc phục vết ố vàng bạn phải cho thợ xây dựng chà, trét mastic và sơn lại. Tuy nhiên, màu sơn mới rất khó đồng màu với trần nhà cũ.

Có nên làm trần thạch cao?

Hơn nữa trần thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại. Thạch cao bị co là nguyên nhân xuất hiện các vết nứt trên trần nhà, đặc biệt ở những vị trí trét xi măng. Hiện tượng này dễ xảy ra với trần chìm. Những vết nứt sẽ lớn dần và làm mất thẩm mỹ. Vì thế, khi trần mới xuất hiện các vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại nhanh chóng.

Với những chia sẻ rất thực tế trên đây của nội thất Morehome chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho bạn, giúp bạn có được câu trả lời về việc có nên làm trần thạch cao hay không? Nếu bạn còn điều gì đắn đo hay băn khoăn hay liên hệ ngay với nội thất Morehome theo số điện thoại 0975438686.

Xem thêm: Thiết kế nội thất 

Nguồn: Có nên làm trần thạch cao?

Tìm hiểu thêm về trần thạch cao

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao

Xử lý trần thạch cao bị ngấm nước như thế nào?

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.